Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Dây mua bán vật liệu nổ trái phép lớn nhất Quảng Nam

Công an thu hàng trăm kg thuốc nổ và phụ kiện tại nhà riêng của 4 nghi can. Đây là vụ mua bán, tàng trữ, vận chuyển trái phép vật liệu nổ lớn nhất từ trước đến nay tại Quảng Nam.

Tại buổi họp báo chiều 14/8, Công an tỉnh Quảng Nam cho biết đã bắt khẩn cấp 4 người để điều tra hành vi Mua bán, tàng trữ, vận chuyển trái phép vật liệu nổ. Họ gồm: Trương Bá Trí (39 tuổi), Ninh Trọng Linh (29 tuổi), Võ Văn Vân và Huỳnh Văn Tý (cùng 20 tuổi, cùng ở huyện Bắc Trà My, Quảng Nam). 

Lượng thuốc nổ công an thu giữ. Ảnh: CTV.

Cơ quan chức năng đã thu hơn 300 kg thuốc nổ, hơn 1.200 kíp nổ và 49 triệu đồng tiền mua bán trái phép vật liệu nổ. Người thân của 4 nghi can có liên quan còn tự nguyện giao nộp thêm 52 kg thuốc nổ, 150 kíp nổ và 150 m dây cháy chậm.

Mở rộng vụ án, công an còn thu giữ tại nhà Trí 20 kg thuốc nổ công nghiệp, 91 triệu đồng tiền mua bán vật liệu nổ.

Bốn người bị bắt khẩn cấp khai, số tang vật trên đều được họ mua từ các công ty được cấp phép sử dụng vật liệu nổ trên địa bàn tỉnh Quảng Nam. Sau đó, họ lợi dụng sự thiếu hiểu biết của những người dân tộc thiểu số để thuê vận chuyển trái phép vật liệu nổ vào ban đêm để tránh bị phát hiện. 

Số thuốc nổ trên nếu không bị phát hiện sẽ được bán lại cho những người khai thác khoáng sản trái phép.

Đại tá Dương Tấn Bộ - Trưởng phòng an ninh điều tra (Công an Quảng Nam) cho biết, đây mới chỉ là kết quả ban đầu trong chuyên án. Những người liên quan sẽ được nhà chức trách tiếp tục làm rõ để xử lý nghiêm theo quy định.

Nguyên Vũ

Bạn có thể quan tâm