Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Dạy trẻ con trở thành người lớn

Khó lời nào diễn tả được cảm xúc của bố mẹ khi dắt tay con lần đầu đến trường, nghe tiếng khóc nức nở của con trong lớp học.



Chị Kim Thanh (mẹ của bé Cam 5 tuổi) cho biết: “Hai năm trước, khi lần đầu dắt tay con vào trường mầm non, tôi cũng đứng nấp sau bức tường nức nở khi con bé ngồi trong lớp khóc. Tôi vừa thương con phải xa mẹ, lại vừa xót khi thấy con mắt mũi tèm lem, lại vừa lo không biết rằng ngôi trường này có phù hợp với con”. Đa số phụ huynh đều xót xa khi thấy con khóc trong lần đầu rời vòng tay bố mẹ, nên can đảm để con có được một buổi học trọn vẹn trong ngày đầu tiên đến trường là điều không hề dễ dàng.


Anh Minh Nhựt (ba của bé Suri 3 tuổi) chia sẻ: “Suốt một tuần nay, cả nhà tôi đều căng thẳng khi nghĩ đến chuyện đưa Suri đến lớp học. Ngày đầu tiên, con bé khóc ngất khiến cả nhà sốt ruột, thế là đành đưa con trở về nhà. Ngày thứ hai, con bé đến lớp suốt cả buổi sáng mà không chịu ăn uống gì. Ông bà nội thương cháu nên không cho đến lớp nữa. Sau nhiều ngày tâm sự, thuyết phục lẫn năn nỉ con, cuối cùng con bé cũng đến trường ngoan ngoãn”.


Xa bố mẹ là một chuyện thật khó chấp nhận với những mầm non. Thế nên ngay từ bây giờ, khi những mầm non đang trong giai đoạn phát triển, phụ huynh hãy chuẩn bị cho chính mình hành trang dạy con trở thành người lớn. Bài học đầu tiên và quan trọng nhất là tự lập. Hãy để những thiên thần nhỏ ý thức được rằng con có thể làm mọi việc mà không cần nhờ đến sự trợ giúp của bố mẹ.


Phụ huynh tham khảo phương pháp dạy con tự lập qua chương trình truyền hình thực tế Con đã lớn khôn phát sóng lúc 18h trên kênh HTV7 vào thứ bảy hàng tuần, để thấy rằng các bé trong độ tuổi từ 2 đến 5 tuổi hoàn toàn có thể làm tốt mọi việc khi không có bố mẹ bên cạnh.

Tư liệu: Con Đã Lớn Khôn

Gio day con khon lon hinh anh

Giờ đây con khôn lớn

0

Đi để học hỏi, để lớn - lớn ở tầm nhìn, lớn kiến thức, lớn kỹ năng, lớn tính cách và lớn cả tâm hồn - đó là những gì mà một khoá du học hè của ILA mang đến cho các em học sinh.

Bạn có thể quan tâm