Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Dậy từ 4h30 mỗi sáng học bài, 10X Hà Nội trở thành thủ khoa khối D1

Không học trường chuyên, lớp chọn, Trà My trở thành thủ khoa khối D toàn quốc với mức điểm 28,4.

Nguyễn Thị Trà My (lớp 12A1, trường THPT Hồng Thái, huyện Đan Phượng, Hà Nội) đạt 28,4 điểm, trở thành thí sinh có tổng điểm 3 môn xét tuyển khối D1 cao nhất cả nước năm 2019. Cụ thể, Trà My có số điểm như sau: Toán 9,4; Ngữ văn 9, Tiếng Anh 10.

Bất ngờ vì được chú ý khi trở thành thủ khoa 

Chia sẻ với Zing.vn sáng 15/7, Trà My nói em bất ngờ khi nhận được nhiều sự quan tâm, sau khi trở thành thủ khoa khối D toàn quốc.

Trà My từng giành giải nhất cuộc thi học sinh giỏi cấp trường môn Toán, giải ba cuộc thi Olympic Tiếng Anh cấp thành phố lớp 11 và giải ba kỳ thi học sinh giỏi cấp thành phố năm lớp 12.

ket qua thi thpt quoc gia anh 1
Trà My (bên trái) là thí sinh đạt điểm khối D cao nhất toàn quốc. Ảnh: NVCC. 

Nữ sinh cho biết Toán - Văn - Tiếng Anh là 3 môn học em yêu thích từ phổ thông, nên đầu tư học ngày từ năm lớp 10.

Trong đó, Tiếng Anh được ưu tiên hơn cả. Ngoài học ở trường, em còn học thêm ở trung tâm từ năm lớp 10.

Bí quyết của My là tập trung nghe giảng, tự đào sâu kiến thức. Khi làm bài, em thận trọng không để mất điểm oan ở những câu dễ.

Trà My không học quá muộn, thường dậy từ 4h30 để ôn bài. Để chinh phục bài thi THPT quốc gia, nữ sinh chăm chỉ luyện đề, sau đó ghi chú kiến thức mới, cũng như chú ý luyện tập kỹ năng làm bài.

Ngoài việc học, Trà My rất thích tham gia các hoạt động ngoại khóa của lớp, trường. Em cho rằng đó cũng là cơ hội để rèn luyện khả năng giao tiếp và kỹ năng nghe nói Tiếng Anh.

Với kết quả này, Trà My dự kiến đăng ký xét tuyển nguyện vọng 1 vào ngành Kinh tế Đối ngoại và nguyện vọng 2 là Tài chính Ngân hàng, đều của ĐH Ngoại thương Hà Nội.

10X cho rằng đây là ngành học tốt, có nhiều cơ hội nghề nghiệp sau này. ĐH Ngoại thương là mơ ước của em trong suốt 3 năm học phổ thông. 

Cô gái nhỏ nhắn, hay cười, thích chơi guitar

Cô Nguyễn Thị Dung - giáo viên chủ nhiệm của My trong 3 năm học phổ thông - cho hay em là học sinh tích cực, có ý thức học tập, chịu khó tìm tòi và giúp đỡ bạn bè. Các hoạt động ngoại khóa của trường, Trà My đều tham gia tích cực. Đặc biệt, My có sở thích chơi guitar, dù chưa giỏi.

ket qua thi thpt quoc gia anh 2
Tập thể lớp 12A1, trường THPT Hồng Thái, huyện Đan Phượng, TP. Hà Nội. Ảnh: NVCC.

Cô Dung cho hay trường THPT Hồng Thái (huyện Đan Phượng, Hà Nội) không có lớp chọn. Trường học ở vùng nông thôn, vì vậy học sinh có thiệt thòi hơn các bạn ở nội thành, nhất là Tiếng Anh. Dù vậy, điểm thi của Trà My đạt tuyệt đối ở môn này.

Trước kỳ thi THPT quốc gia, cô giáo chủ nhiệm lớp Trà My viết trên Facebook về góc treo thưởng: "Kết quả thi ảnh hưởng không nhỏ đến con đường phía trước của các em. Gia đình, nhà trường và thầy cô sẽ rất vui nếu điểm số của các em khả quan. Quà được chia thành hai mức, từ 24 đến 27 và trên 27 điểm. Cố lên A1, không phải vì món quà của cô mà vì tương lai của chúng ta". 

Sau đó, Trà My nhắn tin cho cô giáo nói cô yên tâm, em sẽ làm được. Vì rất tin tưởng vào sức học của My, nữ giáo viên không quá bất ngờ khi em giành được thủ khoa.

Học ôn 4 tháng, chiến sĩ nghĩa vụ công an đạt 28,25 điểm khối C

Đạt 28,25 điểm khối C là thành quả cố gắng của chiến sĩ nghĩa vụ công an Nguyễn Văn Đức.



Quyên Quyên

Bạn có thể quan tâm