Hãng Warner Bros. thông báo Shazam! sẽ có nhiều suất chiếu sớm tại hơn 1.200 rạp Bắc Mỹ vào ngày 23/3, tức trước hơn hai tuần so với ngày khởi chiếu chính thức 5/4. Cũng trong hôm đó, các nhà báo bắt đầu được phép đăng tải bài bình luận chính thức về bộ phim siêu anh hùng.
Shazam! là cái tên tiếp theo, nối bước Jumanji: Welcome to the Jungle của Sony, Bumblebee của Paramount, và Aquaman của chính Warner Bros. tự tin tổ chức những suất chiếu sớm đến như vậy.
Nhắm đến đối tượng trẻ em
Thông thường, các dự án bom tấn chỉ tổ chức suất chiếu sớm khi bản thân nhà phát hành cảm thấy tự tin về chất lượng sản phẩm. Với Shazam!, các nhà báo có cơ hội xem sớm tác phẩm đã dành nhiều lời ngợi khen cho dự án “nhỏ nhưng có võ” trên mạng xã hội Twitter hồi cuối tuần trước.
Thậm chí, cây bút nổi tiếng David Ehrlich của trang Indiewire còn đưa ra một nhận xét thú vị rằng: “Shazam! chính là Shoplifters phiên bản siêu anh hùng được thực hiện bởi đạo diễn Sam Raimi. Bộ phim thực sự tỏa sáng”. Ở đây, anh đã so sánh bộ phim mới của DCEU với tác phẩm… thắng giải Cành cọ vàng của Cannes 2018.
Shazam! không chỉ muốn tạo hiệu ứng truyền miệng tốt từ sớm, mà còn muốn các bậc phụ huynh an tâm rằng con cái họ có thể thoải mái theo dõi bộ phim. |
Trong DCEU, lần lượt Batman v Superman: Dawn of Justice (2016), Suicide Squad (2016) rồi Justice League (2017) đem đến những thất vọng lớn lao, dù đây là chuỗi tác phẩm có sự xuất hiện của những nhân vật siêu anh hùng đình đám nhất mà truyện tranh DC từng tạo ra.
Ngược lại, Wonder Woman (2017) hay Aquaman (2018) là các tác phẩm riêng về một nhân vật còn không quá gần gũi với công chúng trước giờ ra mắt. Song, chúng lại giúp DCEU còn tồn tại đến ngày hôm nay. Và Shazam! hẳn rất muốn nối dài chuỗi thành công ấy.
Khi được chiếu sớm, Shazam! sẽ tạo ra hiệu ứng truyền miệng ngay giữa tháng 3. Bên cạnh bản thân chất lượng tác phẩm, Warner Bros. và DC còn muốn công chúng biết rằng đây thực sự là bộ phim phù hợp với đối tượng gia đình và trẻ em, dù cho bị dán nhãn PG-13 (trẻ em dưới 13 tuổi cần người giám hộ đi kèm).
Đây chính là một yếu tố quan trọng từng giúp Jumanji: Welcome to the Jungle giành chiến thắng vang dội hồi cuối năm 2017. Bị dán nhãn PG-13, nhưng bom tấn của Dwayne “The Rock” Johnson vẫn thu hút lượng lớn khán giả nhí đến rạp cùng cha mẹ.
Ra quân có thể ở mức khiêm tốn
Trong ngày 15/3, tạp chí Variety đưa tin giới quan sát dự đoán Shazam! sẽ thu khoảng 40 triệu USD nội địa sau ba ngày đầu trình chiếu. Nếu nhìn qua, các fan của DCEU có lẽ cảm thấy hơi chạnh lòng, bởi mới đây thôi, Captain Marvel của đối thủ MCU mang về cho nhà sản xuất tới 154 triệu USD nội địa (và 455 triệu USD toàn cầu) chỉ trong tuần khởi chiếu.
Mở đầu ở mức như vậy, Shazam! cũng chẳng thể nào tạo ra kỳ tích thu hơn 1 tỷ USD như Aquaman, nhất là khi quãng thời gian để bộ phim thu lợi là không quá nhiều bởi sự xuất hiện của Hellboy hay Avengers: Endgame cũng trong tháng 4.
Shazam! chắc chắn không đạt được những thành tích ấn tượng như Captain Marvel, nhưng nhiều khả năng vẫn sẽ thành công. |
Nhưng cần nhớ rằng Shazam (Zachary Levi) là siêu anh hùng thuộc dạng “nhà nghèo”. Dự án phim Shazam! chỉ tiêu tốn của Warner Bros. có 80 triệu USD để sản xuất, tức thấp hơn nhiều so với các tác phẩm trước đây của DCEU và còn chưa bẳng một nửa kinh phí của Aquaman.
Với mức đầu tư thấp như vậy, Shazam! chỉ cần cán đích ở mức 350-400 triệu USD cũng đủ giúp Warner Bros. cảm thấy hạnh phúc, và giúp DCEU có thể tiếp tục lăn bánh trong thời gian tới.
Năm 2019 thực tế là thời khắc bản lề của DCEU và họ chỉ tung ra một tác phẩm duy nhất là Shazam! Mọi chuyện sẽ bùng nổ trong năm 2020, với Birds of Prey và Wonder Woman 1984.
Shazam! lúc này là bước đệm cần thiết để đưa vũ trụ DC hướng tới tương lai, và quan trọng hơn, là tiếp tục lấy lại niềm tin của người hâm mộ sau thất bại tưởng chừng không thể cứu vẫn mà Justice League gây ra.
Shazam! chính thức khởi chiếu từ 5/4.