Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

ĐD Đỗ Thanh Hải mơ lênh đênh trên biển với 'chân dài'

"Tôi cũng đang ấp ủ một giấc mơ... lênh đênh trên biển Địa Trung Hải, xung quanh là người thân, rượu vang, âm nhạc và những cô gái chân rất dài." - vị đạo diễn của chương trình ''Táo quân'' chia sẻ.

ĐD Đỗ Thanh Hải mơ lênh đênh trên biển với ''chân dài''

"Tôi cũng đang ấp ủ một giấc mơ... lênh đênh trên biển Địa Trung Hải, xung quanh là người thân, rượu vang, âm nhạc và những cô gái chân rất dài." - vị đạo diễn của chương trình ''Táo quân'' chia sẻ.

Thích đi bơi... bể bơi ngoài trời

ĐD Đỗ Thanh Hải mơ lênh đênh trên biển với ''chân dài''

Đạo diễn Đỗ Thanh Hải

- Là một đạo diễn, kiêm Giám đốc hãng phim VFC, có khi nào anh muốn dừng lại nghỉ ngơi nhưng cái đầu và đôi chân không chịu dừng?

- Công việc của những người làm truyền hình đúng là bận rộn, nhiều việc liên tục nảy sinh cần giải quyết ngay. Tuy nhiên, tôi may mắn vì được làm nghề mà mình yêu thích. Công việc chuyên môn đòi hỏi sự sáng tạo, được làm việc với nhiều nghệ sỹ khác, được đi lại nhiều nơi nên áp lực đó trở nên dễ thở hơn.

Một guồng sản xuất phim với nhiều ê kíp cùng lúc thực hiện, đòi hỏi điều hành phải có khoa học và tuân thủ theo kế hoạch đã đề ra vì liên quan đến rất nhiều thành phần, không thể tự ý điều chỉnh. Vì vậy tuy bận rộn nhưng tôi thấy rất hứng thú.

- Anh chọn cách xả tress nào để phù hợp với một người quá bận rộn?

- Vì đặc thù công việc đi lại nhiều, giờ giấc bị chi phối theo lịch sản xuất phim, mà việc làm phim thì bất kể sáng, trưa, chiều, tối, thậm chí nửa đêm vẫn làm, tôi không có nhiều cơ hội giải trí theo lịch cố định.

Trước đây tôi chơi tennis, nhưng khoảng 1 năm trở lại đây thì hay đi bơi. Tôi chọn một địa điểm gần cơ quan để thuận tiện đi lại, không mất thời gian. Những khi mệt mỏi, hoặc cần sự yên tĩnh để suy nghĩ, tìm kiếm một ý tưởng, tôi thích hòa vào làn nước, vừa bơi vừa thư thái, cũng là cách để kéo nhịp sống của mình chậm lại.

Thời điểm thích nhất là sau một ngày làm việc, khoảng cuối giờ chiều, khi trời bắt đầu nhập nhoạng, bể bơi khi đó cũng vắng, chỉ vài ba người và rất yên lặng, lúc đó tôi có thể bơi thư thái, không bị tác động của xung quanh và sau một vài vòng quanh bể, dừng lại nghỉ và tập trung nghĩ về một việc gì đó.

- Niềm đam mê thể thao này anh bắt đầu khi còn trẻ hay khi đã trở thành một người “nổi tiếng”?

- Không, việc này cũng bình thường như bao người khác thôi, từ nhỏ đã bơi, đã thể thao. Chẳng qua sau này ít có thời gian và đời sống cũng tốt hơn nên có điều kiện lựa chọn những dịch vụ thư giãn phù hợp sở thích. Khi còn trẻ, tôi vẫn bơi ở một bể bơi trong nhà, nhưng bây giờ lại thích lựa chọn bể bơi ngoài trời, có không gian thoáng đãng một chút.

Thích rượu vang, âm nhạc và những cô gái chân dài...

ĐD Đỗ Thanh Hải mơ lênh đênh trên biển với ''chân dài''

Tôi mơ có dịp lênh đênh trên biển Địa Trung Hải trên một con thuyền với những cánh buồm trắng, xung quanh là những người thân với rượu vang, âm nhạc và cả những cô gái chân rất dài!

- Báo nước ngoài thường mô tả về những ông giám đốc hãng phim như thế này: “Hôm qua, giám đốc hãng phim A, Mr S đã chọn bãi biển đẹp ở Hawai, cùng với siêu mẫu X với đường cong nóng bỏng để thư giãn, tắm nắng, trông họ thật hạnh phúc”. Đã khi nào anh muốn “tận hưởng” cuộc sống theo cách đó chưa?

- Tôi cũng đang ấp ủ một giấc mơ như vậy, mà đã mơ thì cứ mơ cho thoải mái, ví dụ như tôi có dịp lênh đênh trên biển Địa Trung Hải trên một con thuyền với những cánh buồm trắng, xung quanh là những người thân với rượu vang, âm nhạc và cả những cô gái mắt xanh, tóc vàng và chân rất dài…

Công việc của tôi cũng có những chuyến đi công tác xa nhưng rất tiếc là luôn trong tình trạng bị hối thúc về thời gian. Bởi thế mà tôi chỉ mơ là có cơ hội cùng gia đình chu du một chuyến đi châu Âu, khám phá những lâu đài cổ và những cánh rừng lá vàng rực.

- Anh có lời khuyên như thế nào đối với người trẻ, họ sống và chịu nhiều áp lực trong công việc nhưng không biết thư giãn thế nào để xua đi những mệt mỏi, căng thẳng của công việc hằng ngày?

- Hạnh phúc là điều mà ai cùng mong có và sẽ suốt đời phải đi tìm kiếm, ít khi toại nguyện. Người trẻ thường nhiều khát vọng, sinh lực dồi dào nên càng muốn khám phá và chiếm giữ nhanh chóng hạnh phúc. Mỗi bạn trẻ sẽ có những quan điểm, cách lựa chọn riêng để tìm kiếm hạnh phúc.

Tôi chỉ dám chia sẻ với họ một điều: Hành trình đi tìm kiếm hạnh phúc và hành công cũng chính là cách để mình sống và học cách sống có ý nghĩa, vì vậy hãy biết tận hưởng những niềm vui nho nhỏ, bạn thích gì không quan trọng bằng cách bạn làm thế nào để đạt được sự thích thú đó.

Theo Bee

Theo Bee

Bạn có thể quan tâm