Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

ĐD Victor Vũ không có tình ý với Tăng Bảo Quyên

Đạo diễn Victor Vũ tỏ ra khá bối rối khi bị rào đón rằng sẽ bị hỏi những câu “tế nhị”, càng bối rối hơn khi người đối diện đề cập về diễn viên Tăng Bảo Quyên.

ĐD Victor Vũ không có tình ý với Tăng Bảo Quyên

Đạo diễn Victor Vũ tỏ ra khá bối rối khi bị rào đón rằng sẽ bị hỏi những câu “tế nhị”, càng bối rối hơn khi người đối diện đề cập về diễn viên Tăng Bảo Quyên.

- Người ta biết về đạo diễn Victor Vũ vì phim "Chuyện tình xa xứ", nhưng cũng biết về anh với tin đồn về mối quan hệ với Tăng Bảo Quyên nữa. Anh nói gì về điều này?

- Tôi và Quyên chỉ là bạn thân, bạn tốt của nhau. Còn về nhận xét cá nhân thì tôi thấy Quyên là người rất dễ thương. Trong chuyên môn, Quyên là một diễn viên chuyên nghiệp, không “làm khó” đoàn làm phim. Bạn xem vai diễn của cô ấy trong Giao lộ định mệnh sẽ tin ngay lời tôi nói.

ĐD Victor Vũ không có tình ý với Tăng Bảo Quyên

Đạo diễn Victor Vũ.

- Sự chờ đợi của khán giả về phim "Giao lộ định mệnh" khiến anh bị áp lực ra sao?

- Có lẽ vì các nhà làm phim Việt Nam trước giờ ít làm thể loại ly kỳ này. Thú thật, khi biết phim của mình được trông chờ, đề cao tôi cũng có hơi chút hồi hộp. Nhưng đó là một tín hiệu vui. Với một người làm phim, chỉ điều đó thôi là đủ. Đây là lần đầu tiên tôi thử sức với thể loại này. Thật ra tôi cũng đã phải sửa kịch bản nhiều lần, với cốt yếu làm sao cho nó phù hợp nhất với Việt Nam, ra “chất” Việt Nam nhất.

- Với một đạo diễn sinh ra và lớn lên ở nước ngoài, việc tạo ra một bộ phim đầy “chất” Việt Nam có dễ không?

- Đó là một điều cực kỳ khó khăn. Khi ở Mỹ, tôi ấp ủ rất nhiều ý tưởng cho những gì tôi sẽ thực hiện ở Việt Nam, nhưng sau khi về Việt Nam thì tôi gần như dẹp bỏ tất cả cá ý tưởng đó. Về đây tôi mới biết những gì tôi hiểu về Việt Nam quá ít, hoặc những gì mà tôi tưởng là mình biết quá nhỏ so với thực tế.

Thật ra không phải là tôi viển vông, tôi đã luôn làm phim về Việt Nam, từ phim tốt nghiệp cho đến phim đầu tay, nên tôi đã có một quá trình nghiên cứu và tìm hiểu về Việt Nam rất nhiều. Bên cạnh đó gia đình đã giữ cho tôi một yếu tố Việt Nam nhất là ngôn ngữ. Nhưng như thế vẫn là chưa đủ. Cho đến bây giờ tôi vẫn cho rằng tôi chỉ mới bóc được một tầng về “chất” Việt Nam, còn lại tôi vẫn đang tìm hiểu và lắng nghe. Và có lẽ, sự tìm hiểu này sẽ rất lâu dài.

- Ở một chừng mực nào đó, khán giả Việt Nam vẫn thường có tinh thần “vì đó là phim Việt” nên bỏ qua các lỗi nhỏ, nếu có. Anh có cho rằng sự ưu ái đó là tốt?

- Tôi thấy khán giả Việt Nam rất thông minh, họ xem từ phim trong nước đến phim nước ngoài, từ truyền hình đến điện ảnh. Nên không dễ gì họ không biết đánh giá phim. Khán giả Việt ưu ái phim Việt, đó là điều đáng mừng, nhưng các nhà làm phim phải biết đó chỉ là ưu ái chứ không phải là sự hài lòng. Về cá nhân mình, tôi chỉ muốn làm một phim mà khán giả thật sự thích thú.

ĐD Victor Vũ không có tình ý với Tăng Bảo Quyên

- Một vài đạo diễn từng cho rằng một điểm yếu của điện ảnh Việt nam là diễn xuất không đồng đều giữa các diễn viên chính và diễn viên phụ, anh có thấy thế?

- Thật ra, theo quan điểm của tôi thì không có vai chính hay vai phụ, diễn viên chính hay thứ chính. Cũng như ở bên Mỹ người ta có câu “không có vai diễn tầm thường, chỉ có diễn viên tầm thường”. Với tôi, dù là chính hay phụ, tôi cũng muốn khai thác họ đến tận cùng, họ phải sáng tạo đến tận cùng. Và theo tôi thấy, diễn viên Việt Nam rất có khả năng, cái chính là mình biết khai thác họ như thế nào mà thôi.

- Các diễn viên tham gia "Giao lộ định mệnh" đều cho rằng chưa bao giờ thấy đạo diễn nào nhẹ nhàng như Victor Vũ, đó có phải là bí quyết “khai thác” họ của anh?

- Đơn giản thế này, khi bạn làm việc tận sức vì bị bắt buộc nó rất khác bạn làm tận sức vì bản thân bạn muốn như vậy. Sự sáng tạo của diễn viên là rất quan trọng, và sự sáng tạo đó chỉ được phát huy ở mức tối đa khi họ có được sự thoải mái. Tôi chỉ làm một việc là đặt mình vào vị trí của họ để thấy rằng chẳng ai muốn thấy sự cau có của đạo diễn cả, và tôi sẽ không thể sáng tạo được khi mang trong lòng tâm trạng không tốt.

- Làm việc theo ê kíp hoặc đạo diễn mời diễn viên ấy do có mối quan hệ là chuyện không hiếm ở Việt Nam, vậy còn trong phim của anh, bao nhiêu phần trăm diễn viên anh mời là do mối quan hệ?

- Trên thế giới người ta vẫn làm việc theo ê kíp chứ không riêng gì Việt Nam, vì nó có điểm thuận lợi là người ta đã hiểu rõ nhau, từ điểm yếu đến điểm mạnh, nên sẽ phát huy khả năng của nhau một cách tốt nhất. Và cho dù làm việc theo ê kíp thì cũng dựa vào tài năng của nhau, chứ không vì bất cứ điều gì khác.

Tôi cũng thế, cho dù đó là người quen hay người lạ, tôi cũng mời người ta vì tôi tin vào tài năng của họ, sự phù hợp của họ đối với phim của tôi. Khi làm phim Chuyện tình xa xứ, tôi không hề biết gì về dàn diễn viên của mình lúc ấy, tất cả đều qua casting hết.

Với Giao lộ định mệnh, người ta gặp lại những gương mặt quen của tôi như Tăng Bảo Quyên, Bình Minh… nhưng thật ra để tham gia phim này, họ vẫn phải casting như bao dễn viên khác. Ngay cả như Bình Minh, tôi thử đi thử lại 3-4 lần. Và tôi tin khán giả sẽ hoàn toàn bất ngờ về Bình Minh trong phim này.

Theo Đất Việt

Theo Đất Việt

Bạn có thể quan tâm