Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đè bẹp Philippines, ĐT Trung Quốc giành vé vào vòng 1/8 Asian Cup 2019

Cú đúp của Wu Lei, cùng bàn thắng của Yu Dabao giúp ĐT Trung Quốc thắng 3-0 Philippines qua đó giành vé sớm vào vòng 1/8 Asian Cup 2019 với 6 điểm tuyệt đối sau 2 lượt trận.

Highlights Asian Cup 2019: Philippines 0-3 Trung Quốc Thầy trò huấn luyện viên Marcello Lippi giành thắng lợi 3-0 trước Philippines ở lượt trận 2 bảng C, qua đó giành vé sớm vào vòng loại trực tiếp Asian Cup 2019.

ĐT Philippines bước vào trận đấu với đối thủ mạnh hơn ĐT Trung Quốc với tâm thế quyết giành điểm. Trận thua 0-1 trước ĐT Hàn Quốc trong trận ra quân khiến doàn quân của HLV Sven-Goran Eriksson tụt lại trong cuộc đua tới chiếc vé lọt vào vòng knock-out.

Trong những phút đầu trận, ĐT Philippines chơi ngang ngửa, thậm chí có không ít thời điểm lấn lướt ĐT Trung Quốc của nhà cầm quân lão làng Marcello Lippi. Nếu Javier Patino chính xác trong tình huống phản công vào phút thứ 23, Philippines mới là đội vươn lên dẫn trước.

Trung Quoc vs Philippines anh 1
ĐT Trung Quốc thắng dễ Philippines 3-0. Ảnh: Minh Chiến.

Phút 40, bản lĩnh ông lớn của ĐT Trung Quốc bừng tỉnh với siêu phẩm của tiền đạo Wu Lei. Nhận bóng trong vùng cấm ở tư thế khó, số 7 của ĐT Trung Quốc bất ngờ tung ra cú vuốt mà ngoài chân phải vào góc chết khiến thủ thành Michael Falkesgaard của Philippines đứng chôn chân.

Có bàn thắng giải tỏa tinh thần, ĐT Trung Quốc chơi mạch lạc hơn hẳn trong phần còn lại của trận đấu. Phút 66, vẫn là Wu Lei trừng phạt Philippines bằng một siêu phẩm trong vùng cấm. Lần này là cú volley chân phải từ đường đá phạt của Hao Junmin.

Phút 81, tiền đạo vào sân thay người Yu Dabao chính thức đóng chốt trận đấu với cú đánh đầu cận thành từ đường phạt góc để ấn định tỷ số 3-0. ĐT Philippines không tạo ra bất kỳ áp lực nào về phía khung thành Trung Quốc khi ngòi nổ Stephan Schrock bị khóa chặt.

Thắng trận giòn giã 3-0, ĐT Trung Quốc của HLV Marcello Lippi trở thành đội thứ hai giành vé lọt vào vòng 1/8 Asian Cup 2019 sau Jordan. Trong khi đó ĐT Philippines dù chưa chắc chắn bị loại nhưng cửa đi tiếp còn rất hẹp khi hiệu số bàn thắng bại của thầy trò Sven-Goran Eriksson sau trận thua Trung Quốc đang là -4.

Ở lượt đấu tới, ĐT Trung Quốc sẽ có cuộc quyết đấu với ĐT Hàn Quốc vào lúc 20h30 ngày 16/1. Trận đấu với Philippines và Kyrgyzstan sẽ diễn ra cùng giờ.

Trung Quoc vs Philippines anh 2
Bảng xếp hạng tạm thời sau trận đấu. Đồ họa: Minh Phúc.
  • Báo Trung Quốc lo ngại đội nhà không đá lại tuyển Việt Nam

    Sau trận đấu của đội tuyển Việt Nam với Iraq, Sina - một trong những tờ báo lớn của Trung Quốc - dành nhiều lời khen ngợi cho tuyển Việt Nam.

    Báo Trung Quốc lo ngại đội nhà không đá lại tuyển Việt Nam

    Sau trận đấu của đội tuyển Việt Nam với Iraq, Sina - một trong những tờ báo lớn của Trung Quốc - dành nhiều lời khen ngợi cho tuyển Việt Nam.

  • HLV Lippi: 'Gọi là tuyển Philippines nhưng hầu hết cầu thủ nhập tịch'

    Vào lúc 20h30 ngày 11/1, đội tuyển Trung Quốc sẽ gặp Philippines tại lượt trận thứ 2 Asian Cup 2019. HLV Lippi đã có những lo lắng trong cuộc đối đầu sắp tới.

    HLV Lippi: 'Gọi là tuyển Philippines nhưng hầu hết cầu thủ nhập tịch'

    Vào lúc 20h30 ngày 11/1, đội tuyển Trung Quốc sẽ gặp Philippines tại lượt trận thứ 2 Asian Cup 2019. HLV Lippi đã có những lo lắng trong cuộc đối đầu sắp tới.

  • HLV Marcello Lippi xếp dụng cụ cho tuyển Trung Quốc tập luyện

    Huyền thoại Marcello Lippi, HLV trưởng đội tuyển Trung Quốc thu hút sự quan tâm lớn từ truyền thông trong nước và châu Á ở buổi tập diễn ra hôm 10/1.

    HLV Marcello Lippi xếp dụng cụ cho tuyển Trung Quốc tập luyện

    Huyền thoại Marcello Lippi, HLV trưởng đội tuyển Trung Quốc thu hút sự quan tâm lớn từ truyền thông trong nước và châu Á ở buổi tập diễn ra hôm 10/1.

  • Đội hình xuất phát của 2 đội

    Trung Quoc vs Philippines anh 3

  • Thành tích đối đầu trong lịch sử giữa hai đội.

    Trung Quoc vs Philippines anh 4

  • HLV trưởng ĐT Philippines, Sven-Goran Eriksson sẽ chạm trán Marcello Lippi của ĐT Trung Quốc. Hai nhà cầm quân lão làng này từng có thời gian tạo ra những cuộc đấu nảy lửa tại Serie A cuối thập niên 90.

    Trung Quoc vs Philippines anh 5
    Trung Quoc vs Philippines anh 6

  • Những CĐV Trung Quốc đang có mặt trên SVĐ Mohammed Bin Zayed và cổ vũ rất cuồng nhiệt

    Trung Quoc vs Philippines anh 7
    Trung Quoc vs Philippines anh 8
    Trung Quoc vs Philippines anh 9

  • Những CĐV Philippines cũng rất nhiệt tình

    Trung Quoc vs Philippines anh 10
    Trung Quoc vs Philippines anh 11
    Trung Quoc vs Philippines anh 12

  • Trận đấu bắt đầu

        
  • 2': ĐT Philippines đang thể hiện lối chơi phòng ngự quen thuộc, đội bóng Đông Nam Á đá rát ở khu vực giữa sân. Ảnh: Minh Chiến.

    Trung Quoc vs Philippines anh 13

  • 3': Số 11 Hao Junmin có cú sút ở khoảng cách 25 mét nhưng không gây khó khăn cho khung thành ĐT Philippines. Video: Minh Phúc (Theo VTV).

  • 6': ĐT Trung Quốc đang trình diễn lối chơi pressing tầm cao và gây ra rất nhiều khó khăn trong việc triển khai bóng của ĐT Philippines.

    Trung Quoc vs Philippines anh 14

  • 9': ĐT Philippines có cú phạt góc bên phía cánh phải nhưng đường tạt vào lại không gây khó khăn cho khung thành ĐT Trung Quốc.

  • 10': Số 8 Xuri Zhao tiếp tục có tình huống thử vận may bằng các pha sút xa, và lần thành người gác đền của ĐT Philippines là Michael Falkesgaard vẫn bắt dính bóng. Video: Minh Phúc (Theo VTV).

  • 12': Philippines đang gây áp lực ngược lại ra phần sân bên phía ĐT Trung Quốc nhờ nền tảng thể lực dồi dào. Có thể thấy, kỹ thuật của những cầu thủ Trung Quốc không hơn Philippines là bao. Ảnh: Minh Chiến.


    Trung Quoc vs Philippines anh 15

  • 16': Sự thiếu vắng một mẫu cầu thủ nhạc trưởng trong lối chơi khiến ĐT Trung Quốc tỏ ra bế tắc trước hàng phòng ngự có chiều cao cùng tể lực tốt của ĐT Philippines. Ảnh: Minh Chiến.

    Trung Quoc vs Philippines anh 16


  • 17': Số 18 Lin Gao của ĐT Trung Quốc có cú sút phạt quá thiếu chính xác ở cự ly 25 mét, Trung Quốc đang không cho thấy phong thái ông lớn nào trước đối thủ được đánh giá yếu hơn là Philippines.

  • 23': KHÔNG VÀO!!! Philippines có đường phản công rất thoáng với thế 3 đánh 2 nhưng trong pha bóng quyết định, Javier Patino lại không thể dứt điểm trúng đích, cú sút của anh bị hậu vệ Trung Quốc cản phá. Video: Minh Phúc (Theo VTV).

  • 24': Số 5 Wu Xi có cú sút xa ở cự ly 35 mét nhưng bóng một lần nữa đi cách quá xa khung thành. Video: Minh Phúc (Theo VTV).

  • 31': Philippines có đường phản công nhanh, tuy nhiên trong tình huống quyết định, hậu vệ Carlos de Murga lại chuyền quá thiếu chính xác và không gây khó khăn cho đội hình ĐT Trung Quốc.

  • 34': KHÔNG VÀO!!! Wu Xi có pha chọn vị trí để đánh đầu rất tốt nhưng cú dứt điểm của số 15 lại đi sát cột dọc. May mắn đã đứng về phía Philippines!!!

    Video: Minh Phúc (Theo VTV).

  • 35': Hậu vệ Alvaro Silva của ĐT Philippines phải nhận thẻ vàng sau tình huống phạm lỗi ở khu vực giữa sân.

  • Wu Lei mở tỷ số cho ĐT Trung Quốc

    40': VÀO!!! Nhận bóng trong vùng cấm ĐT Philippines ở tư thế khó, Wu Lei bất ngờ tung cú vuốt má ngoài chân phải đẹp mắt làm tung lưới Michael Falkesgaard mở tỷ số cho ĐT Trung Quốc. Video: Minh Phúc (Theo VTV).

  • 42': NGUY HIỂM!!! Số 11 Hao Junmin có tình huống dứt điểm bên ngoài vùng cấm, nhưng bóng đi sệt và không thể khiến Michael Falkesgaard vào lưới nhặt bóng. Video: Minh Phúc (Theo VTV).

    • Hiệp đầu kết thúc với tỷ số 1-0 nghiên về tuyển Trung Quốc


    • 45+1': KHÔNG VẢO!!! Philippines có câu trả lời bằng cú dứt điểm má ngoài chân trái của Ingresso nhưng thủ thành Junling Yan đã chơi xuất sắc và cản phá thành công. Video: Minh Phúc (Theo VTV).

    • Thông số kỹ thuật sau hiệp 1

      Trung Quoc vs Philippines anh 17

    • HIỆP 2 BẮT ĐẦU

    • 48': Ngay đầu hiệp 2, đội trưởng Zheng Zhi của ĐT Trung Quốc đã bị Ingresso của Philippines phạm lỗi ở khu vực giữa sân, tuy nhiên ông Hiroyuki Kimura chỉ đưa ra lời nhắc nhở cho cả hai cầu thủ.

    • 50': KHÔNG VÀO!!! Xuri Zhao có cơ hội trong vùng cấm Philippines nhưng cú volley chân phải của số 8 ĐT Trung Quốc lại đập trúng người ậu vệ Philippines.

    • 51': KHÔNG VÀO!!! Wu Lei có cơ hội trong vùng cấm khi thoát xuống trước khi dứt điểm đẹp mắt bằng chân phải nhưng thủ thành Michael Falkesgaard đã chơi xuất sắc vói phản xạ cực nhanh để cứu thua cho đại diện Đông Nam Á. Video: Minh Phúc (Theo VTV).

    • 54': Bàn mở tỷ số của Wu Lei dường như đã mở khóa tinh thần cho các cầu thủ Trung Quốc. Đội quân của HLV Marcello Lippi đang chơi với cự ly đội hình cùng những tình huống phối hợp hết sức hợp lý.

      Trung Quoc vs Philippines anh 18

    • 55': Daisuke Sato của Philippines nhận thẻ vàng sau tình huống phạm lỗi sát đường biên.

    • 59': Stephan Schrock đang bị những cầu thủ Trung Quốc phong tỏa, tiền vệ của Philippines không thể tạo ra khác biệt cho ĐT Philippines. 

      Trung Quoc vs Philippines anh 19

    • 64': Philippines vẫn trung thành với những đường bóng bổng tuy nhiên Trung Quốc không ngại lối chơi này nên đại diện Đông Nam Á đang tỏ ra bế tắc hoàn toàn.

    • Wu Lei nâng tỷ số lên 2-0 cho ĐT Trung Quốc

      66: VÀO!!! Từ đường đá phạt của Hao Junmin, Wu Lei volley chân phải đẹp mắt tung lưới Philippines để nâng tỷ số lên 2-0. Video: Minh Phúc.

    • 67': Philippines có sự thay đổi người, số 10 Phil Younghusband vào sân thay hậu vệ Carli de Murga.

    • 73': Sau khi có Phil Younghusband trên sân, ĐT Philippines chưa tạo ra quá nhiều sự khác biệt khi Trung Quốc làm chủ thế trận với kỹ chiến thuật trội hơn.

    • 79': KHÔNG VÀO!!! Wu Lei bỏ lỡ cơ hội nâng tỷ số lên 3-0 cho ĐT Trung Quốc và tự cho cá nhân mình cú hat-trick khi dứt điểm không trúng đích ở cự ly 8 mét.Thủ thành Michael Falkesgaard đã chơi tốt trong tình huống này.

    • Yu Dabao nâng tỷ số lên 3-0 cho ĐT Trung Quốc

      80': VÀO!!! Chỉ vài giây sau khi được thay vào sân, số 22 Yu Dabao nâng tỷ số lên 3-0 cho ĐT Trung Quốc bằng cú đánh đầu cận thành. Video: Minh Phúc (Theo VTV).

    • 86': Philippines đang đẩy cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn gỡ danh dự.

      Trung Quoc vs Philippines anh 20

    • Trận đấu được bù giờ 3 phút

        
    • HẾT GIỜ!!! Trung Quốc thắng Philippines 3-0.


      Trung Quoc vs Philippines anh 21



    Nhật Anh - Minh Phúc

    Bạn có thể quan tâm