Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đề cương ôn tập bài thi kiểm tra tư duy của ĐH Bách khoa Hà Nội

Bài thi kiểm tra tư duy của ĐH Bách khoa Hà Nội được thiết kế với mục tiêu đánh giá khả năng vận dụng kiến thức cơ bản và một số năng lực cần có của thí sinh.

Thí sinh xem đề cương tại đây.

Nội dung kiến thức và các câu hỏi trong bài thi được xây dựng phù hợp đặc điểm của giáo dục Việt Nam và theo cách tiếp cận tiên tiến trên thế giới.

De cuong on tap bai thi kiem tra tu duy anh 1

Tổ hợp xét tuyển theo kết quả bài thi kiểm tra tư duy của ĐH Bách khoa Hà Nội. Ảnh: HUST.

Bài thi kiểm tra tư duy có thời lượng 180 phút, chia làm 3 phần Toán, Đọc hiểu và tự chọn (gồm 3 lựa chọn). Trong đó, Toán thi trắc nghiệm, tự luận trong 90 phút. Phần Đọc hiểu thi trắc nghiệm trong 30 phút và phần tự chọn thi trắc nghiệm trong 60 phút.

Nội dung Bài thi kiểm tra tư duy nằm trong chương trình phổ thông với yêu cầu ở các mức độ kiến thức khác nhau, từ thông hiểu đến vận dụng và vận dụng sáng tạo.

Trong đó, phần thi Toán đánh giá khả năng tư duy, vận dụng kiến thức cơ bản của Toán vào giải quyết những bài toán trong thực tế, đồng thời, đánh giá khả năng học Toán cao cấp, các môn khoa học, kỹ thuật ở bậc đại học của thí sinh. Phần này gồm 25 câu trắc nghiệm và 2 bài tự luận.

Phần Đọc hiểu đánh giá kỹ năng đọc nhanh, hiểu đúng, cùng năng lực phân tích, lý giải văn bản, khái quát, tổng hợp, biện luận về logic và suy luận từ văn bản.

Nội dung đọc hiểu trong đề thi đa dạng, phong phú, chủ yếu liên quan những chủ đề về khoa học tự nhiên, khoa học kỹ thuật và công nghệ. Phần thi này gồm 3-4 bài đọc, mỗi bài khoảng 800-1.000 từ, sau mỗi bài đọc sẽ có 7-10 câu hỏi để thí sinh trả lời.

Ở phần tự chọn, nếu chọn Vật lý, Hóa học hoặc Sinh học, thí sinh trả lời 15 câu hỏi trắc nghiệm mỗi môn. Kiến thức phần Vật lý rơi vào cơ học, điện và từ, quang học, vật lý hiện đại, các kiến thức cơ bản có liên quan, hiểu biết cơ bản về các hiện tượng, quá trình vật lý trong thực tiễn, các hiểu biết về dụng cụ đo lường vật lý, cách phân tích số liệu xử lý thực nghiệm.

Phần Hóa học yêu cầu thí sinh phải nắm rõ những khái niệm cơ bản của môn Hóa, hiểu bản chất các quá trình hóa học và vận dụng để giải quyết các vấn đề liên quan.

Phần Sinh học đánh giá khả năng tư duy, vận dụng kiến thức cơ bản của Sinh học vào giải quyết những vấn đề trong thực tế, đồng thời đánh giá khả năng học Sinh học và các môn khoa học - kỹ thuật ở bậc đại học của thí sinh.

Nếu chọn Tiếng Anh, thí sinh làm 60-70 câu trắc nghiệm trong 60 phút. Nội dung đề thi gồm kiến thức thuộc chương trình bậc THPT.

Năm nay, ĐH Bách khoa Hà Nội sử dụng kết quả của bài thi kiểm tra tư duy để xét tuyển vào 59 ngành và chương trình đào tạo. Chỉ tiêu của phương thức xét tuyển bằng kết quả bài thi này chiếm 30-40% tổng chỉ tiêu của toàn trường.

Ngoài ra, trường xét tuyển theo kết quả thi tốt nghiệp THPT và xét tuyển tài năng.

Thí sinh xem thông tin tuyển sinh của trường tại đây.

'30 điểm mới nên đăng ký ngành Công nghệ thông tin của ĐH Bách khoa'

PGS.TS Nguyễn Phong Điền cho biết ngành Công nghệ thông tin của ĐH Bách khoa Hà Nội lấy điểm chuẩn rất cao. Thí sinh chắc chắn 3 môn thi đều đạt điểm 10 mới nên đăng ký.

Nguyễn Sương

Bạn có thể quan tâm