Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

De Gea lên tiếng khiến fan Man Utd ấm lòng

Thủ thành số 1 của Tây Ban Nha và là mục tiêu theo đuổi hàng đầu của Real Madrid không ngần ngại thừa nhận yêu cuộc sống ở Manchester hơn quê nhà.

Tương lai của David de Gea tại Man Utd vẫn là dấu hỏi lớn khi hợp đồng hiện tại của anh chỉ còn thời hạn 18 tháng và hai bên vẫn chưa có được tiếng nói chung trong việc đàm phán hợp đồng mới. Tình cảnh trên khiến người hâm mộ “Quỷ đỏ” không khỏi lo ngại, đặc biệt khi Real Madrid chưa nguôi ý định đưa De Gea về Tây Ban Nha.

Tuy nhiên, trong phát biểu mới đây, thủ thành 27 tuổi khiến fan Man Utd phần nào yên tâm khi khẳng định: “Tôi nhận được tình cảm và sự tôn trọng rất lớn khi chơi bóng tại Anh, đó là điều tôi không cảm nhận được ở Tây Ban Nha. Nhưng tôi vẫn rất vui khi được trở về ĐT quốc gia, đó là cảm giác khá đặc biệt”.

De Gea len tieng khien Fan Man Utd am long anh 1
David de Gea thừa nhận yêu cuộc sống ở Anh hơn Tây Ban Nha.

David de Gea đang có phong độ rất ấn tượng cùng Man Utd ở mùa giải này. Anh có 15 lần giữ sạch lưới và chỉ lọt lưới 23 bàn trong 30 trận tại Premier League. Phong độ xuất sắc của De Gea là nhân tố quan trọng giúp Man Utd vững vàng ở vị trí thứ 2 trên BXH Ngoại hạng Anh và cũng là đội bóng có hàng thủ tốt thứ 2 tại giải đấu này (sau Man City, 20 bàn thua sau 30 vòng).

Trở về khoác áo ĐT Tây Ban Nha, De Gea để lại dấu ấn với pha kiến tạo từ khoảng cách gần 70m giúp Aspas ghi bàn vào lưới Argentina ở trận đấu giao hữu diễn ra rạng sáng 28/3. Màn trình diễn xuất sắc của thủ thành 27 tuổi cùng các đồng đội giúp đội bóng "xứ bò tót" có được chiến thắng tưng bừng 6-1 trước đại diện tới từ Nam Mỹ.

De Gea kiến tạo từ khoảng cách gần 70 mét Thủ thành 27 tuổi có đường chuyền vượt tuyến giúp Iago Aspas ghi bàn trong chiến thắng 6-1 của Tây Ban Nha trước Argentina

Lan Hương

Bạn có thể quan tâm