Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

De Gea thủng lưới 3 lần trong ngày Tây Ban Nha thua Croatia

Sáng 16/11, hai đội tuyển cống hiến cho người hâm mộ màn rượt đuổi tỷ số nghẹt thở tại Zagreb. Croatia phục thù thành công Tây Ban Nha bằng chiến thắng 3-2.

Quên đi thất bại đậm nhất lịch sử 0-6 ở lượt đi, Croatia với tư cách của đội chủ nhà không ngần ngại đẩy cao đội hình tấn công phủ đầu tuyển Tây Ban Nha ngay sau tiếng còi khai cuộc.

Ivan Perisic liên tục khuấy đảo hàng phòng ngự đối thủ bằng tốc độ và khả năng đi bóng lắt léo. Bàn thắng suýt chút nữa đến với tiền vệ thuộc biên chế Inter sau nỗ lực dứt điểm góc hẹp ở phút thứ 6, bóng đi trúng cột khung thành của David De Gea.

Sóng gió liên tục được tạo ra trước khung thành của tuyển Tây Ban Nha. Tuy nhiên, các chân sút bên phía Croatia lại tỏ ra vô duyên ở những tình huống quyết định. Cơ hội lần lượt được trao cho Perisic, Ante Rebic, Kramaric, nhưng bộ ba trên hàng công đều không thể tận dụng.

Tay Ban Nha thua Croatia anh 1

Ivan Perisic thi đấu năng nổ nhưng lại tỏ ra vô duyên ở những pha bóng quyết định.

Trong khi đó, ĐT Tây Ban Nha chỉ biết gồng mình chống đỡ và tổ chức vài đợt phản công yếu ớt dựa trên tốc độ của Jordi Alba. Phút 45, nhà vô địch World Cup 2010 mới có cú sút trúng đích đầu tiên của Isco, nhưng thủ môn Kalinic cản phá thành công. Hiệp một khép lại mà không có bàn thắng nào được ghi.

Bước sang hiệp hai, thế chủ động vẫn thuộc về Croatia. Hàng thủ Tây Ban Nha bộc lộ sai lầm và ngay lập tức phải trả giá bằng bàn thua ở phút 54. Sergi Roberto có đường chuyền hỏng tạo cơ hội cho Ivan Rakitic kiến tạo để Kramaric hạ gục David De Gea.

Chỉ 2 phút sau khi để thủng lưới, tuyển Tây Ban Nha đã có bàn gỡ sau một pha phối hợp ăn ý giữa bộ ba Iago Aspas, Isco và người ghi bàn là tiền vệ trẻ đang chơi cho Real, Dani Ceballos với một pha đệm bóng chuẩn xác ở cự ly gần.

Tay Ban Nha thua Croatia anh 2

ĐT Tây Ban Nha gặp rất nhiều khó khăn trước chủ nhà Croatia.

Hưng phấn sau bàn gỡ, tuyển Tây Ban Nha tiếp tục đẩy cao đội hình tấn công. Cơ hội ngon ăn đến với Iago Aspas nhưng tiền đạo số 17 lại đưa bóng đi trúng xà.

Quá mải mê tấn công dẫn đến lơ là trong khâu phòng ngự, mành lưới của đội khách rung lên lần thứ 2 ở phút 69 sau pha không chiến của hậu vệ cánh Tin Jedvaj. Người kiến tạo là Luka Modric với quả tạt chuẩn xác từ cánh trái.

Croatia có cơ hội kết thúc trận đấu ở phút 72, nhưng Ante Rebic lại không thắng được thủ môn De Gea. Cầu thủ sinh năm 1993 sẽ phải tiếc nuối vì pha bỏ lỡ này bởi sau đó 6 phút, Tây Ban Nha đã có bàn quân bình tỷ số. Vrsaljko để bóng chạm tay tạo cơ hội cho Sergio Ramos hạ gục Kalinic đưa trận đấu trở về vạch xuất phát.

Tay Ban Nha thua Croatia anh 3

HLV Luis Enrique không thể hài lòng với màn trình diễn của các học trò.

Tưởng chừng trận đấu sẽ khép lại với kết quả hòa. Phút 90+3, cú sút của cầu thủ vào sân thay người Brekalo khiến De Gea phải vất vả cản phá, hậu vệ trái Tin Jedvaj nhanh chân băng vào đá bồi, hoàn tất cú đúp và ấn định chiến thắng nghẹt thở cho nhà đương kim á quân World Cup.

Với thất bại này, ĐT Tây Ban Nha có 6 điểm sau 4 lượt trận để mất quyền tự quyết tấm vé vào vòng bán kết Nations League. Đội chiến thắng trong cặp đấu giữa Anh và Croatia (cùng 4 điểm) vào ngày 18 sẽ vươn lên dẫn đầu nhóm 4 League A, đồng nghĩa với tấm vé vào vòng loại trực tiếp diễn ra vào năm sau.

Tay Ban Nha thua Croatia anh 4
Đội hình ra sân của 2 đội tuyển.

Sergio Ramos tự tin thái quá và không mong được nhớ là hậu vệ

Ở tuổi 32, Sergio Ramos vẫn xuất sắc. Người ta cũng thấy ngôi sao người Tây Ban Nha trở nên đa năng hơn bao giờ hết.

Tuấn Nguyên

Bạn có thể quan tâm