Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

De Ligt: 'Ronaldo là người hùng của tôi'

Hậu vệ trẻ người Hà Lan thừa nhận anh là fan của Cristiano Ronaldo từ khi còn là một cậu nhóc.

"Khi chúng tôi còn là những đứa trẻ chơi bóng trên sân vườn, tôi luôn nhận mình là Cristiano Ronaldo. Lúc đó, anh ấy vẫn còn chơi cho Manchester United", Matthijs de Ligt chia sẻ với Voetbal International.

"Chiếc áo bóng đá đầu tiên trong cuộc đời của tôi là áo đấu của Ronaldo tại Man Utd. Trong bữa tối trước ngày đụng độ với Juventus tại Champions League, tôi đã có cảm giác vô cùng đặc biệt. Thật tuyệt vời khi được đối đầu với cầu thủ thần tượng của mình khi còn nhỏ", trung vệ sinh năm 1999 nói thêm.

Truyền thông châu Âu đồng loạt đưa tin De Ligt đã ở rất gần việc gia nhập Juventus. Dường như Ronaldo đã có công không nhỏ trong việc lôi kéo hậu vệ người Hà Lan đến sân Allianz.

De Ligt ham mo Ronaldo anh 1
De Ligt và Ronaldo nhiều lần chạm trán ở cả cấp độ CLB lẫn ĐTQG. Ảnh: Getty.

Sau màn đọ sức tại Champions League, mối lương duyên tiếp tục đưa Ronaldo chạm trán De Ligt ở chung kết UEFA Nations League 2019. Sau khi trận đấu khép lại, CR7 đã đến bên De Ligt và có lời đề nghị táo bạo: "Hãy đầu quân cho Juventus".

Câu nói của siêu sao người Bồ Đào Nha đã khiến sao trẻ 19 tuổi bị sốc. De Ligt phải mất vài giây đứng hình mới có thể nở nụ cười đáp lại thiện chí của đàn anh sinh năm 1985.

Juventus sẵn sàng trả cho De Ligt mức lương 10 triệu euro/mùa, trong khi Barcelona tuyên bố sẽ chỉ trả cho đội trưởng Ajax mức lương ngang đồng đội Frenkie de Jong (6,5 triệu euro/mùa). 

Một số nguồn tin cho biết Barca đã bị loại khỏi cuộc đua giành chữ ký De Ligt sau khi đàm phán thất bại với "siêu cò" Mino Raiola. Trung vệ sinh năm 1999 chỉ còn phải cân nhắc giữa PSG hoặc Juventus.

Ruud Gullit khuyên De Ligt không nên tới MU Huyền thoại của bóng đá Hà Lan đưa ra nhận xét về bộ đôi trung vệ của đội tuyển nước nhà và đặc biệt khuyên nhủ hậu vệ đang khoác áo Ajax không nên đầu quân cho Man United.

De Ligt và Sancho nổi trội ở top đề cử Golden Boy 2019

Giải thưởng Golden Boy 2019 được dự đoán chỉ là cuộc cạnh tranh giữa Matthijs de Ligt và Jadon Sancho khi 2 cầu thủ này trải qua mùa giải 2018/19 vượt trội so với phần còn lại.

Tuấn Nguyên

Bạn có thể quan tâm