Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đề nghị cách chức thẩm phán vào nhà nghỉ với nữ đương sự

Ông Tuấn thừa nhận vào phòng nghỉ với nữ nguyên đơn trong một vụ án ly hôn khiến uy tín bản thân và đơn vị bị ảnh hưởng.

Ngày 20/3, lãnh đạo TAND huyện Đầm Dơi (Cà Mau) cho biết, đã họp kiểm điểm ông Dương Thanh Tuấn - thẩm phán vào nhà nghỉ với nữ đương sự là bà Mỹ, ngụ Bạc Liêu. Tại cuộc họp, ông Tuấn thừa nhận khuyết điểm, khiến uy tín bản thân và đơn vị bị ảnh hưởng.

Chi bộ cơ quan thống nhất đề nghị cấp trên kỷ luật ông Tuấn với hình thức cảnh cáo về mặt Đảng. Về mặt chính quyền, ông này bị đề nghị cách chức thẩm phán.

"Về mặt Đảng, Ủy ban Kiểm tra huyện Đầm Dơi sẽ xem xét kỷ luật theo đề nghị. Đối với chức thẩm phán, Hội đồng khen thưởng và kỷ luật TAND tỉnh Cà Mau sẽ đề nghị với Hội đồng tuyển chọn thẩm phán và báo cáo Chánh án TAND Tối cao xem xét, quyết định", lãnh đạo TAND tỉnh Cà Mau nói.

Ba tuần trước, Công an thị trấn Đầm Dơi nhận tin báo của người dân về việc ông Tuấn vào nhà nghỉ với bà Mỹ vào sáng 26/2. Công an kiểm tra, phát hiện hai người đang ở trong phòng, nên lập biên bản vụ việc.

Ngày 3/3, bà Mỹ có tờ tường thuật gửi cơ quan chức năng huyện Đầm Dơi. Bà cho biết, có đơn xin ly hôn với người chồng 52 tuổi ở xã Tạ An Khương Đông, huyện Đầm Dơi. Ngày 26/2, bà Mỹ đến TAND huyện Đầm Dơi theo thư mời hòa giải lần đầu. Do chồng không đến, bà ra về và mời ông Tuấn đi karaoke.

"Đến quán karaoke, tôi thuê phòng cất đồ đạc và gọi điện cho anh Tuấn nhiều lần. Anh hỏi karaoke phòng nào, tôi nói phòng kế bên. Sau đó, tôi kêu anh Tuấn vào phòng mà tôi đang cất đồ để chờ gọi điện rủ bạn bè đến nhậu thì công an ập đến", bà Mỹ nêu trong tờ tường thuật.

Trao đổi với phóng viên, ông Tuấn cho biết, đã nể mặt bà Mỹ nên đi karaoke, chứ không có ý gì khác. "Đây là tình ngay, lý gian. Tôi vừa bước vào phòng trọ, ngồi xuống ghế thì công an đến", ông Tuấn nói.

Hay tin ông Tuấn nói điều bất lợi cho mình, bà Mỹ đã bác lời thẩm phán này. Theo bà Mỹ, khi quyết định gửi đơn đến TAND huyện Đầm Dơi xin ly hôn chồng, bà muốn được sở hữu đất ở TP Cà Mau, để sau này xây nhà cho con trai. Vì vậy, bà làm quen với ông Tuấn với mục đích tìm người tư vấn pháp luật.

"Sau vài lần trò chuyện, ông Tuấn nói muốn được giúp làm đơn thì phải rủ ông ấy đi nhậu hoặc karaoke. Tôi nói không biết nhậu, uống bia rượu một ít cũng xỉn, còn karaoke thì được. Vậy là hôm ra tòa hòa giải, thấy chồng tôi không đến nên ông Tuấn đặt vấn đề rủ tôi đi karaoke", nữ đương sự kể.

Việt Tường

Bạn có thể quan tâm