Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đề nghị truy tố 2 người dùng xe ba gác hôi bia

Cơ quan công an đã đề nghị truy tố 2 người dùng xe ba gác hôi 11 thùng bia và phạt hành chính 12 người khác.

Ngày 28/2, Cơ quan CSĐT Công an TP Biên Hòa (Đồng Nai) cho biết, đã chuyển hồ sơ sang VKS nhân dân cùng cấp đề nghị truy tố đối với bị can Đinh Văn Vinh (47 tuổi, ngụ xã Phước Tân, TP Biên Hòa) và Trần Anh Cường (30 tuổi, ngụ phường Long Bình, TP Biên Hòa) về tội Công nhiên chiếm đoạt tài sản.

Bi can Cường đang sống trong những ngày lo lắng.

Theo điều tra của cơ quan công an, vào trưa ngày 4/12/2013, tài xế anh Hồ Kim Hậu (30 tuổi, quê tỉnh Bình Định) chở 1.400 thùng bia bị từ TP.HCM đến tỉnh Bình Thuận. Khi anh Hậu đi tới vòng xoay Tam Hiệp (TP Biên Hòa) thì xe bị lật.

Lúc này Vinh và Cường, làm nghề chạy xe ba gác tại khu vực Công viên Tam Hiệp đã tích cực vào vụ hôi bia và lấy đi 11 thùng bia Tiger (trị giá gần 3 triệu đồng). Số bia này được Vinh và Cường chất lên một chiếc xe ba gác rồi chở về nhà. Khi hôi được bia, Cường đã bán 48 lon bia được 360 ngàn đồng, số còn lại để uống. Riêng Vinh, số bia lấy được cũng đã đem uống và chia cho nhiều người.

Ngoài Vinh và Cường, cơ quan công an cũng ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với 12 người khác có tham gia trong vụ hôi bia nhưng số lượng chiếm đoạt ít, chưa đến mức truy cứu trách nhiệm hình sự.

H. Thu

Bạn có thể quan tâm