Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đề nghị truy tố hai bị can cho vay nặng lãi

10 người vay tiền của Trung với lãi suất 30-60%/tháng. Có người trả lãi gấp đôi tiền vay nhưng vẫn còn nguyên nợ gốc.

Ngày 5/8, Công an quận Ninh Kiều (TP Cần Thơ) cho biết cơ quan Cảnh sát điều tra đã chuyển hồ sơ sang Viện KSND cùng cấp, đề nghị truy tố Nguyễn Chí Trung (36 tuổi, ngụ Cần Thơ) và Ngô Doãn Thuần (25 tuổi, ngụ tỉnh Nam Định) về hành vi Cho vay nặng lãi.

Theo cơ quan điều tra, từ tháng 9/2017, Trung thuê Thuần đi thu tiền và mỗi tháng trả 4 triệu đồng, bao ăn ở. Những người có nhu cầu vay tiền đến gặp Trung, cung cấp giấy CMND, sổ hộ khẩu và thoả thuận số tiền vay.

Trung yêu cầu người vay viết biên nhận nợ, số tiền vay và ấn định lãi suất (nhưng không ghi trong biên nhận).

Cho vay nang lai anh 1
Trung (trái) và Thuần tại cơ quan điều tra. Ảnh: Minh Anh. 

Cảnh sát đã tạm giữ 51 biên nhận nợ, Trung trực tiếp cho 43 người vay số tiền 360 triệu đồng. Cảnh sát đã mời làm việc, xác định có 10 người vay tiền của Trung với lãi suất cao. Trong đó, một người vay với lãi suất 30%, 9 người còn lại vay với lãi suất 60%.

Theo cơ quan điều tra, với 10 trường hợp trên, Trung cho vay với lãi suất cao hơn ngân hàng, thu lợi bất chính số tiền trên 32 triệu đồng. Thuần có vai trò giúp sức, đi thu tiền cho Trung. 

Ngoài ra, Thuần còn bị Công an quận Ninh Kiều xử phạt 2,5 triệu đồng về hành vi Xâm hại sức khoẻ người khác vì đã đánh người vay tiền khi đi đòi nợ. 

Cho vay nang lai anh 2
Công quận Ninh Kiều (chấm đỏ), đề nghị truy tố 2 bị can cho Vay nặng lãi. Ảnh: Google Maps. 

Minh Anh

Bạn có thể quan tâm