Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đề nghị tử hình kẻ sát hại vợ chồng chủ tiệm cầm đồ

Không chỉ, hung thủ sát hại vợ chồng chủ tiệm cầm đồ đối mặt án tử hình, vợ và hai người em của hắn cũng có thể phải ngồi tù vì hành vi Che dấu tội phạm.

Ngày 7/8, công an tỉnh Thanh Hóa kết luận điều tra vụ thảm sát vợ chồng chủ tiệm cầm đồ. Theo đó, hung thủ Nguyễn Văn Hải (ở xã Đông Thịnh, huyện Đông Sơn) bị đề nghị truy tố tội Giết người và Cướp tài sản. Sát thủ 30 tuổi này sẽ phải đối mặt với khung hình phạt cao nhất là tử hình.

Các bị can còn lại gồm: Nguyễn Thị Hiền (27 tuổi, vợ Hải), Nguyễn Tài Hoàng (23 tuổi, em họ Hải) và Nguyễn Xuân Hà (20 tuổi, em trai Hải) được xác định có hành vi giúp hung thủ bỏ trốn nên cấu thành tội Che dấu tội phạm.

Hung thủ Nguyễn Văn Hải (giữa) đối mặt bản án tử hình. Ảnh: Công an Thanh Hóa
Hung thủ Nguyễn Văn Hải (giữa) đối mặt bản án tử hình. 

Theo kết luận điều tra, từ nhiều năm nay, ông Lê Sỹ Thưởng (51 tuổi) và bà Lê Thị Loan (48 tuổi, cùng ở xã Đông Thịnh, Đông Sơn) hành nghề cầm đồ kiêm cho vay lãi tại nhà.

Tối ngày đầu tháng 5, khi đánh bài và thua sạch nhẵn tiền, Hải đưa chiếc xe máy đi đến gặp vợ chồng ông Thưởng cầm cố được 10 triệu đồng rồi quay lại chơi tiếp. Không gỡ được vốn, Hải phải vay thêm 20 triệu đồng từ bạn bè. Cuối hội chơi, hắn mất hết sạch nhẵn túi và đành ra về.

Rạng sáng ngày đầu tháng 6, Hải lấy một con dao dắt vào trong người rồi gọi Hà chở đi gặp vợ chồng chủ tiệm cầm đồ chuộc lại xe.

Chạy gần đến nơi, người anh yêu cầu em trai quay về rồi rút điện thoại ra gọi chủ tiệm ra mở cửa trả xe. Khi gặp ông Thưởng, Hải đề nghị được lấy xe rồi trả tiền sau nhưng không được chấp thuận.

Hiện trường nơi vợ chồng nạn nhân bị sát hại. Ảnh: DC
Hiện trường nơi vợ chồng nạn nhân bị sát hại. 

Sau vài lời to tiếng giữa hai bên, Hải bất ngờ rút dao rồi lần lượt sát hại vợ chồng ông Thưởng. Khi các nạn nhân đều tắt thở, hung thủ tiếp tục xông vào buồng ngủ lục soát đồ đạc, lấy được 2 chiếc điện thoại di động cùng hơn 2 triệu đồng tiền mặt.

Thấy chiếc két sắt ở góc phòng, kẻ gây án đã cạy phá nhằm lấy tài sản bên trong nhưng không được nên lấy vỏ chăn mỏng lót xuống kéo ra ngoài nhằm mang đi nơi khác. Tuy nhiên, khi kéo ra đến phòng khách, hắn đuối sức nên đành bỏ lại.

Cơ quan điều tra xác định, thời điểm thấy anh trai đang gây tội ác, Hà đã không kịp thời thông báo ngay cho công an mà còn chở hung thủ  trốn khỏi hiện trường. Tại cơ quan điều tra, bị can 20 tuổi khai, anh ta đã có ý định chạy đi trình báo công an nhưng vì không muốn bỏ mặc anh trai nên đã quay lại giúp sát thủ bỏ trốn.

Trên đường trốn chạy, Hải ném con dao gây án xuống ao nước và đập nát hai chiếc điện thoại lấy được của nạn nhân nhằm phi tang.

Về đến nhà, Hải không vào trong mà đi về phía bể nước nhà mẹ đẻ (phía sau nhà riêng của Hải) tắm rửa, thay quần áo. Nghe tiếng xả nước bất thường giữa đêm khuya, vợ Hải chạy ra xem thì thấy bắp chân chồng bị thương nặng. Hiền kêu lên hoảng hốt. Nghe chồng thông báo "vừa giết người”, cô này khuyên ra đầu thú song không được.

Hải đã yêu cầu vợ gọi cho Hoàng ở gần đó đến đưa đi trốn. Tới khu vực TP Thanh Hóa (thuộc địa phận xã Quảng Thịnh, TP Thanh Hóa), Hải bắt xe khách bỏ trốn vào phía Nam.

Gần 11h ngày 2/6, Hải bị bắt tại huyện Quảng Xương.

 

Lời khai chưa tiết lộ của sát thủ giết chủ tiệm cầm đồ

Trong lúc tên sát nhân vần két sắt ra ngoài cửa để định cùng em trai tẩu tán, vợ chủ tiệm cầm đồ tỉnh lại cố bám theo liền bị hắn chém bồi thêm gần 20 nhát.

Duy Cảnh

Bạn có thể quan tâm