Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đê sạt lở, thầy trò lội nước tới trường

Gần 2 tuần từ khi đợt lũ lịch sử giữa tháng 12/2016 đi qua, nhiều học sinh trường THPT số 3 Tuy Phước (Bình Định) vẫn phải lội nước đi học. Nguy cơ xảy ra tai nạn rất lớn.

Sau thời gian nghỉ học vì lũ lụt gần một tháng, học sinh các trường trên địa bàn huyện Tuy Phước đã đến trường trở lại. Tuy nhiên, nhiều em ở xã Phước Sơn muốn đến lớp phải qua đoạn đường dài bị ngập nước.

Hoc sinh loi nuoc toi truong anh 1
Nước ngập sâu không thấy đường đi, các em dắt xe đạp nối nhau để tránh bị xuống hố. Ảnh: Facebook trường THPT số 3 Tuy Phước.

 

Theo phản ánh của thầy cô và học sinh, đê qua 2 thôn Bình Lâm, Hữu Thành bị sạt lở, nước sông tràn vào, gây ngập đoạn đường nối liền 2 xã Phước Hòa và Phước Sơn dài gần 2 km (thuộc tuyến tỉnh lộ 640). Phương tiện giao thông qua lại gặp rất nhiều khó khăn.

Hoc sinh loi nuoc toi truong anh 2
Sân trường THPT số 3 Tuy Phước vẫn còn ngập nước. Ảnh: Facebook trường THPT số 3 Tuy Phước.

Cô Dương Thị Bích Liên, hiệu trưởng nhà trường, cho biết ngày 23/12, trường bắt đầu dạy trở lại. Từ đó đến nay, nhiều học sinh ở địa bàn xã Phước Sơn vẫn phải lội nước đi học.

"Thầy cô cũng rất lo lắng về vấn đề an toàn của học sinh nhưng buộc phải để các em tới trường vì đã nghỉ quá lâu. Lúc tan học, chúng tôi phải cử thầy cô canh chừng để các em về an toàn", cô Liên nói.

Em Trần Thị Hồng My (học sinh lớp 12, thôn Xuân Phương, xã Phước Sơn) cho biết: "Lội qua đoạn đường đó cũng sợ lắm, chúng em vừa đi vừa níu tay nhau, dắt xe đạp cho chắc tay, sợ nước chảy mạnh cuốn trôi".

Hoc sinh loi nuoc toi truong anh 3
Thầy giáo hướng dẫn học sinh đi qua đoạn đường bị ngập. Ảnh: Facebook trường THPT số 3 Tuy Phước.

 

Thầy cô cũng phải lội nước đi dạy. Trong sân trường, nước ngập cách mặt sân 20 cm. Nhiều hoạt động dạy và học bị đảo lộn, các em không thể chào cờ, học thể dục ngoài trời.

Lo học sinh về muộn, trời tối dễ xảy ra tai nạn, thầy cô phải cắt thời gian sinh hoạt lớp để các em về sớm. Nhà trường cũng đã trao đổi, chờ hướng giải quyết của xã Phước Hòa.

Theo ông Nguyễn Văn Nhâm, Chủ tịch UBND xã Phước Hòa, xã đã có phương án huy động lực lượng dân quân và đề nghị bộ đội của huyện Tuy Phước hỗ trợ để gia cố đoạn đê sạt lở.

"Dự kiến, công việc sẽ hoàn thành sau 7 ngày, đảm bảo an toàn cho học sinh và người dân qua lại tuyến đường này", ông Nhâm thông tin.

Hàng trăm học sinh Phú Yên ngồi thi giữa sân trường

Hình ảnh các em học sinh trường THCS Trần Quốc Toản ngồi giữa sân làm bài kiểm tra hiện nhận được nhiều ý kiến trái chiều từ dân mạng.



Nhật Lệ

Bạn có thể quan tâm