Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đề tham khảo 15 môn thi tốt nghiệp THPT 2022

Bộ GD&ĐT vừa công bố đề tham khảo cho 15 môn thi tại kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022.

Đề tham khảo của 15 môn như sau:

STT Môn STT Môn
1 Toán 2 Ngữ văn
3 Vật lý 4 Hóa học
5 Sinh học 6 Lịch sử
7 Địa lý 8 Giáo dục công dân
9 Tiếng Anh 10 Tiếng Nga
11 Tiếng Pháp 12 Tiếng Trung
13 Tiếng Đức 14 Tiếng Nhật
15 Tiếng Hàn

Tương tự năm 2021, trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022, thí sinh dự thi để lấy kết quả xét tốt nghiệp cần làm 4 bài thi, gồm 3 bài thi bắt buộc Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ (chọn một trong số 7 ngoại ngữ) và bài thi tự chọn Khoa học tự nhiên hay Khoa học xã hội.

Đề tham khảo giúp học sinh nắm cấu trúc đề thi theo ma trận đã được Bộ GD&ĐT xây dựng theo các mức độ nhận biết, thông hiểu, vận dụng và vận dụng cao.

Đề thi nhằm mục đích chính là xét tốt nghiệp THPT, đánh giá chất lượng dạy học ở bậc THPT nên bám sát kiến thức cơ bản trong chương trình THPT.

Nội dung thi chủ yếu ở lớp 12, nhưng vẫn có phần phân hóa nằm ở nhóm câu hỏi ở mức vận dụng, vận dụng cao, chiếm 10-15% tổng nội dung đề thi.

Nội dung đề thi cũng ra vào phần chương trình bộ điều chỉnh vào tháng 9/2021 nhằm giúp các nhà trường vừa hoàn thành nhiệm vụ năm học vừa ứng phó với dịch Covid-19.

Về hình thức, trừ môn Ngữ văn thi tự luận, đề các môn khác dưới dạng trắc nghiệm khách quan.

Ở nhà cũng mắc Covid-19, sao người lớn sợ không dám để trẻ đi học?

Sau một năm con không được đi học, nhiều phụ huynh ở Hà Nội mong sớm mở cửa trường. Bác sĩ Trương Hữu Khanh cũng đánh giá người lớn đang không vì trẻ khi bắt trẻ ở nhà lâu ngày.

Nguyễn Sương

Bạn có thể quan tâm