Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đề thi môn Toán tuyển sinh vào lớp 10 ở Sài Gòn

Sáng 3/6, thí sinh thi vào lớp 10 ở Sài Gòn hoàn thành bài thi môn Toán. Thí sinh không dự thi môn chuyên sẽ kết thúc kỳ thi trong sáng nay.

> Xem bài giải gợi ý môn Toán vào lớp 10 ở Sài Gòn

Thí sinh nhận xét đề thi Toán vào lớp 10 Một số thí sinh nhận xét đề Toán thi vào lớp 10 mang tính thực tiễn cao, các em hào hứng với câu hỏi mới lạ.

Đề thi môn Toán vào lớp 10:

de thi mon Toan tuyen sinh vao lop 10 anh 1
de thi mon Toan tuyen sinh vao lop 10 anh 2
Đề thi môn Toán vào lớp 10 ở Sài Gòn. Ảnh: Nhật Lệ.

Bạn Quốc Nam cho biết đề thi tương đối cơ bản, chỉ có bài hình hơi "lạ". Em tự đánh giá làm được 7-8 điểm. Theo Thanh Hà, đề toán năm nay có quá nhiều câu thực tế.

Theo nhóm giáo viên Hocmai.vn tham gia hướng dẫn giải đề thi, xét tổng thể, thay vì đề có 5 bài lớn, mỗi bài gồm nhiều câu hỏi nhỏ như năm 2017 trở về trước, đề năm 2018 gồm 8 câu hỏi riêng biệt. Một số câu có đến 3 ý hỏi, trong đó các bài toán sử dụng ngữ liệu của các môn: Vật lý, Hóa học...

Nội dung các câu hỏi có sự liên môn và liên cấp giữa các cấp học, không còn xuất hiện các câu hỏi quá khó, mang tính hàn lâm toán học như bất đẳng thức và cực trị, quỹ tích hình học.

Thay vào đó, những câu hỏi mang tính thực tiễn kiểm tra, đánh giá năng lực của các thí sinh như năng lực đọc hiểu, năng lực phân tích và lập luận toán học...

Trước đó, các thí sinh đã hoàn thành bài thi môn Ngữ văn và tiếng Anh vào ngày 2/6. Phần đông thí sinh đều phấn khởi vì đề thi căn bản, vừa sức.

de thi mon Toan tuyen sinh vao lop 10 anh 3
Đề thi tiếng Anh dài và phức tạp: Nhiều thí sinh gặp khó ở phần thi từ Chiều 2/6, thí sinh làm bài môn thi Tiếng Anh, thời gian 90 phút.

Theo số liệu do Sở GD&ĐT TP.HCM công bố, năm nay, thành phố có 87.341 học sinh dự thi vào lớp 10. Trong khi đó, tổng chỉ tiêu 103 trường THPT công lập là 67.000. Sau kỳ thi này, hơn 22.000 thí sinh không trúng tuyển.

Nhiều trường THPT có tỷ lệ "chọi" tăng so với năm ngoái nên dự báo điểm chuẩn sẽ biến động. Một số trường có tỷ lệ "chọi" cao và tăng so với năm trước là THPT Trưng Vương, Nguyễn Thị Minh Khai, Gia Định, Nguyễn Thượng Hiền, Ngô Quyền, Lê Trọng Tấn, Mạc Đĩnh Chi.

Đề thi và bài giải môn Tiếng Anh vào lớp 10 ở Sài Gòn

Chiều 2/6, thí sinh làm bài môn thi Tiếng Anh, thời gian 90 phút. Một số thí sinh cho biết đề thi có nhiều câu khó.


Minh Nhật - Hiếu Tiên - Lâm Huệ

Bạn có thể quan tâm