Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đề thi Ngữ văn vào lớp 10 lọt ra ngoài sau một tiếng làm bài

Phòng quản lý thi và Thanh tra Sở GD&ĐT Hà Nội đang xác minh thông tin đề Ngữ văn vào lớp 10 sáng 7/6 được lan truyền trên mạng sau khi thí sinh làm bài 60 phút.

Phó giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội nói về lọt đề thi Ngữ văn ra ngoài Ông Lê Ngọc Quang cho biết đề thi Ngữ văn sáng 7/6 lọt ra ngoài sau khoảng một nửa thời gian thí sinh làm bài.

Sáng 7/6, trước khi kết thúc bài thi khoảng 25 phút, tài khoản H.N có đăng tải đề thi được cho là môn Ngữ văn vào lớp 10 ở Hà Nội lên mạng xã hội. Sau 10 phút đăng tải, đề thi bị xóa.

10h, thí sinh kết thúc bài thi, đề thi trên trùng nội dung đề thi vào lớp 10. 

xac minh lo de thi anh 1
Một tài khoản Facebook đăng tải đề thi lên mạng xã hội trước giờ kết thúc làm bài sáng 7/6.

Trao đổi với Zing.vn, đại diện phòng Quản lý thi, Sở GD&ĐT Hà Nội, cho hay đã nhận được phản ánh về việc một tài khoản đăng tải đề thi trên. Phòng Quản lý thi đã báo cáo lãnh đạo Sở GD&ĐT, cùng Thanh tra Sở GD&ĐT Hà Nội, Công an thành phố Hà Nội, xác minh vụ việc.

Theo thông tin ban đầu, tài khoản H.N đăng tải ảnh đề thi không phải học sinh mà là phụ huynh.

Trưa 7/6, thông tin nhanh với báo chí, ông Lê Ngọc Quang - Phó giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội - cho biết sau khi tính giờ làm bài khoảng 60 phút, mạng xã hội xuất hiện bản chụp tờ đề thi môn Ngữ văn. Đây là hiện tượng để lọt đề thi, chứ không phải lộ đề, vì không xuất hiện trước khi bóc niêm phong. Do đó, việc này không ảnh hưởng kết quả làm bài của thí sinh.

Sau khi xác minh, nếu là thí sinh tuồn đề thi ra ngoài, kết quả thi của người vi phạm sẽ bị hủy bỏ.

Sở GD&ĐT đã chỉ đạo các điểm thi tăng cường công tác an ninh trong các buổi thi tiếp theo, đặc biệt việc kiểm soát thiết bị công nghệ kỹ thuật cao.

Theo báo cáo nhanh của Sở GD&ĐT, sáng nay có 185 điểm thi, 3.976 phòng thi. 354 thí sinh không đến làm bài môn Ngữ văn. Một cán bộ coi thi vắng mặt.

Hai thí sinh vi phạm quy chế, trong đó một em mang điện thoại, một em mang tài liệu vào phòng thi.

Thí sinh nhận xét đề Ngữ văn không quá khó Một số thí sinh cho biết đề thi Ngữ văn vào lớp 10 ở Hà Nội vừa sức, có thể đạt 7 đến 8 điểm.

Theo quy định của Sở GD&ĐT Hà Nội, thí sinh có thể được ra khỏi phòng thi và khu vực thi sau khi hết 2/3 thời gian làm bài, nhưng phải nộp bài thi kèm đề thi, giấy nháp.

Thí sinh chỉ được mang đề thi ra ngoài sau khi đã hết giờ làm bài thi (với môn Ngữ văn sáng nay là sau 10h).

Đề thi Ngữ văn vào lớp 10 ở Hà Nội

Sáng 7/6, thí sinh dự kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 ở Hà Nội làm bài môn Ngữ văn, thời gian 120 phút.


Quyên Quyên - Nguyễn Sương

Bạn có thể quan tâm