Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đề thi Ngữ văn vào lớp 10 THPT chuyên Sư phạm

Giáo viên nhận xét đề thi Ngữ văn vào lớp 10 của trường THPT chuyên Sư phạm không đánh đố, lắt léo. Điểm 6 và 7 sẽ phổ biến.

Sáng 29/5, học sinh thi vào lớp 10 trường THPT chuyên Sư phạm (ĐH Sư phạm Hà Nội) làm bài môn Ngữ văn, thời gian 120 phút.

Đề thi như sau:

de van thi tuyen sinh lop 10 anh 1
de van thi tuyen sinh lop 10 anh 2

Thầy Nguyễn Phi Hùng, giáo viên Ngữ văn Hệ thống giáo dục Học Mãi, nhận xét đề thi năm nay kiểm tra khá toàn diện các đơn vị kiến thức, kỹ năng của thí sinh.

Các câu hỏi không lắt léo hay đánh đố nhưng muốn hoàn thành tốt bài làm, các em cần nắm chắc kiến thức trong chương trình học, kết hợp thực tế, đồng thời kỹ năng làm bài phải thành thạo, nhuần nhuyễn.

"Với đề thi này, nhiều bạn sẽ thấy 'dễ thở' vì có thể hoàn thành tốt phần lớn yêu cầu của đề thi, điểm 6-7 sẽ phổ biến", thầy Hùng dự đoán.

Đề thi môn Ngữ văn vào lớp 10 trường THPT chuyên ĐH Sư phạm Hà Nội được cho là có hình thức quen thuộc với 3 câu hỏi. Câu thứ nhất thuộc dạng đọc hiểu. Câu 2 thuộc chủ đề nghị luận xã hội và câu thứ 3 nghị luận văn học.

Về nội dung và phạm vi kiến thức, các câu hỏi chủ yếu liên quan chương trình Ngữ văn 9. Kiến thức nghị luận xã hội, học sinh đã được học trong chương trình Ngữ văn 6.

Đề thi không có câu hỏi quá khó và không có câu hỏi mang tính đánh đố. Đối với câu hỏi nghị luận xã hội, học sinh tránh sa vào kể lể, xa đề, liệt kê những vấn đề thiếu trọng tâm. Các em cũng cần chú ý yêu cầu tiếng Việt và số lượng của đoạn văn nghị luận xã hội ở câu 2.

Bài giải và đề thi Toán vào lớp 10 trường THPT chuyên Sư phạm

Một số giáo viên nhận xét đề thi môn Toán vào lớp 10 trường THPT chuyên ĐH Sư phạm Hà Nội không khó. Dự kiến, phổ điểm cao, nhiều điểm 9, 10.


Nguyễn Sương

Bạn có thể quan tâm