Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đề tiếng Anh dễ, sĩ tử sung sướng kết thúc kỳ thi

15h30 chiều nay (4/6), gần 1 triệu thí sinh trên cả nước đã kết thúc kỳ thi tốt nghiệp. Với môn cuối, hầu hết đều cảm thấy nhẹ nhõm vì đề ra vừa sức, nhiều em tin tưởng đạt điểm cao so với các môn đầu.

Đề tiếng Anh dễ, sĩ tử sung sướng kết thúc kỳ thi

15h30 chiều nay (4/6), gần 1 triệu thí sinh trên cả nước đã kết thúc kỳ thi tốt nghiệp. Với môn cuối, hầu hết đều cảm thấy nhẹ nhõm vì đề ra vừa sức, nhiều em tin tưởng đạt điểm cao so với các môn đầu.

Xem đề thi và gợi ý đáp án môn Toán, tiếng Anh TẠI ĐÂY.
Xem đề thi và gợi ý đáp án môn Hóa học, Ngữ văn TẠI ĐÂY.
Xem đề thi và gợi ý đáp án môn Địa lý, Sinh học TẠI ĐÂY.

Thí sinh tại hội đồng thi THPT Yên Hòa (Hà Nội) sung sướng khi kết thúc kỳ thi tốt nghiệp. Ảnh Nguyên Hoàn.

Đề thi tiếng Anh năm nay gồm 50 câu, làm trắc nghiệm với thời gian 60 phút, bao gồm phần ngữ âm, ngữ pháp, chức năng giao tiếp và kỹ năng đọc.

Tại Hà Nội, ở hội đồng thi THPT Phương Nam (gồm trường chủ nhà, THPT Kim Liên, THPT Nguyễn Công Trứ), mặc dù nhiều học sinh nhận xét đề năm nay khó hơn năm ngoái, nhưng nhiều em vẫn làm xong trong 15 phút đầu tiên.

Ở hội đồng thi THPT Yên Hòa, thí sinh cũng có ý kiến tương tự. Các em cho biết đề tương đối dễ, nắm vững kiến thức giáo khoa, thí sinh sẽ đạt 8 điểm. Em Nhật Linh, trường THPT Nguyễn Siêu chia sẻ: "Em thấy có 5, 6 câu ở phần đọc hiểu hơi khó, còn lại các phần khác dễ dàng ăn điểm".

Em Vũ Thanh Trường, THPT Yên Hòa cũng cùng chung nhận định: "Đề không đòi hỏi nhiều từ vựng. Em tính mình được khoảng 9 điểm".

Em Như Quỳnh, trường THPT Nguyễn Siêu chia sẻ: "Với đề thi  này em chỉ làm trong 45 phút. Trong có gồm thời gian soát lại 3 lần. Em nghĩ với đề thi này học sinh chỉ cần bình tĩnh, làm bài cẩn thận là có thể đạt điểm tốt. Toàn bộ 50 câu chỉ có một số câu ở phần đọc hiểu khó. Đề ra trong tầm ôn thi nên em cảm thấy rất thoải mái, và càng nhẹ nhõm hơn vì đã xong kỳ thi tốt nghiệp".

Đúng 15h30, các sĩ tử ở TP.HCM kết thúc môn thi Anh Văn, môn thi cuối cùng. Tại trường THPT Gia Định (Q. Bình Thạnh), cũng như thí sinh ở Hà Nội, các em bước ra khỏi phòng thi với tâm trạng hồ hởi.

Ngoài cổng trường, nhiều học sinh vui mừng nói “đậu tốt nghiệp rồi” hay “đi nhậu đi, ăn chơi thôi”. Nhiều bạn dù làm chưa tốt môn tiếng Anh nhưng cũng tươi cười vì hoàn thành cuộc “vượt vũ môn”. Về đề thi, em Lê Trường Khoa, THPT Đông Du cho biết: “Đề thi mang tính cơ bản, ít có sự phân hóa cao, một học sinh trung bình cũng có thể hoàn thành tốt bài thi”.

Tương tự, em Hoàng Thị Thùy Trang, THPT Gia Định cho rằng: “50 câu đều nằm trong chương trình học. Có nhiều câu học sinh không cần hiểu nội dung mà dùng phương pháp làm trắc nghiệm cũng có thể làm được. Nói chung đề thi năm nay dễ lắm, dư sức cho bạn nào học kém Anh Văn cũng làm được 5 điểm”.

Thí sinh xem lại bài làm môn tiếng Anh tại hội đồng thi THPT Gia Định, TP.HCM. Ảnh Như Quỳnh.

Nhiều phụ huynh, học sinh cũng bày tỏ sự vui vẻ khi môn cuối cùng kết thúc. Em Ngô Thùy Dung, THPT Trần Hưng Đạo chia sẻ: “Em sẽ dành khoảng 2 ngày nghỉ ngơi, đi ăn với gia đình, xem phim với bạn bè trước khi ôn thi đại học”.

Anh Nguyễn Văn Dũng (Q. Bình Thạnh), một phụ huynh đưa sĩ tử đi thi ở hội đồng này cũng dự tính: “Thi tốt nghiệp cũng đơn giản, nên các cháu khó có thể rớt được. Tối nay bà xã tôi sẽ ra chợ làm món gì ngon ăn mừng con thi tốt nghiệp tốt, trước khi cùng con đi tìm trung tâm luyện thi đại học”.

Theo sát học sinh của mình tại hội đồng thi Yên Hòa, cô Hoàng Ngọc Quỳnh, giáo viên trường THPT Nguyễn Siêu nhận định: "Đề thi tiếng Anh năm nay không quá dễ, không quá khó, phù hợp với chương trình của học sinh trong sách giáo khoa. Các em học trung bình ở lớp được điểm 4, 5 cũng có thể được 7, 8 điểm. Đề có một câu đánh lừa thuộc kiến thức về cách sử dụng của need. Đề bài đòi hỏi kỹ năng đọc kỹ đề cẩn thận trong khi làm bài. Các em học ngữ pháp, từ vựng chắc là có thể đạt điểm cao. Đề thi năm nay tương đương với đề thi năm ngoái".

Hình ảnh thí sinh kết thúc môn thi cuối cùng tại Hà Nội và TP.HCM:

Cô Hoàng Ngọc Quỳnh (giáo viên trường THPT Nguyễn Siêu) xem lại bài thi cho học sinh tại hội đồng THPT Yên Hòa. (Ảnh: Nguyễn Hoàn).

Học sinh xem lại bài thi sau khi kết thúc môn thi cuối cùng.

Dù đã kết thúc nhưng vẫn phải xem lại bài để tính điểm. Ảnh Nguyễn Hoàn.

 

Nữ sinh dự thi ở trường THPT Gia Định (TP.HCM) trong nắng chiều của buổi thi cuối cùng. Ảnh Như Quỳnh.

Tối nay sĩ tử sẽ ăn ngon, ngủ yên để tiếp tục một hành trình khác là thi đại học. Ảnh Như Quỳnh.

Tối nay, đáp án chính thức các môn thi tốt nghiệp của Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ được cập nhật.

Quyên Quyên - Như Quỳnh

Theo Infonet

Quyên Quyên - Như Quỳnh

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm