Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Để trẻ có một mùa hè thật sự

Sau khoảng thời gian học tập tại trường lớp chính quy, các bậc phụ huynh nên tạo điều kiện cho trẻ tham gia hoạt động ngoại khóa, rèn luyện kỹ năng trong mùa hè.

Với những ông bố, bà mẹ bận rộn, mùa hè là thời điểm khá căng thẳng khi vừa lo công việc, vừa nghĩ cách quản lý, chăm sóc con chu đáo. Để tránh tình trạng trẻ sa đà vào trò chơi điện tử hoặc dính liền với iPad, laptop cả ngày, nhiều phụ huynh chọn giải pháp cho con... đi học hè từ sáng đến chiều.

“Vợ chồng tôi đi làm từ sáng đến tối, ông bà ở xa nên khó lòng gửi con về chơi hè. Chúng tôi đành cho bé đi học thêm ở trường năng khiếu hoặc nhà thầy cô. Chứ để bé ở nhà một mình, tôi không thể nào yên tâm được”, anh Hồ Minh Vũ (40 tuổi, sống ở quận 3, TP.HCM) giãi bày.

de tre co mot mua he that su anh 1
Con mệt mỏi khi phải học hè quá nhiều.

 

Chị Đào Thị Hồng (35 tuổi, sống ở quận Tân Bình, TP.HCM) lại có cách giải thích khác. “Học hè giúp con bổ sung kiến thức, sẵn sàng cho năm học mới. Hè mà không học thì vào năm thua bạn thua bè trên lớp ngay”, chị Hồng nêu quan điểm. Gia đình chị đưa các con đến lớp học hè từ 7h sáng đến tận chiều, thậm chí còn có vẻ căng thẳng hơn cả trong năm học.

Tuy nhiên, cũng cần nhìn lại những đứa trẻ đang ở lứa tuổi “ăn chưa no, lo chưa tới”, việc tiếp thu quá nhiều kiến thức liên tục dễ sinh tâm lý chán nản, sợ hãi khi đến trường. Học tập không phải chuyện xấu, nhưng cần cân đối giữa học hành và vui chơi, nghỉ ngơi.

de tre co mot mua he that su anh 2
Vừa học vừa chơi sẽ giúp con có nhiều trải nghiệm thú vị trong mùa hè.

 

Ở độ tuổi học cấp 1, trẻ em thường rất hiếu động và ham học hỏi. Thay vì đưa con đến những lớp trang bị kiến thức chính quy khá khô khan, phụ huynh nên nghĩ cách giúp trẻ có một mùa hè đúng nghĩa. Đó có thể là trò chơi vận động trí não và thể lực, phát triển tư duy độc lập, trang bị kỹ năng hay làm quen với bạn mới.

Môi trường tốt với đội ngũ người hướng dẫn nắm bắt được tâm lý của trẻ nhỏ sẽ giúp các bậc phụ huynh yên tâm hơn. Ngoài ra, những lớp học ngoại khóa uy tín, chất lượng cũng sẽ giúp trẻ dễ dàng hòa nhập với bạn bè đồng trang lứa khi năm học mới đến.

de tre co mot mua he that su anh 3
Mùa hè tại VUS sẽ giúp trẻ vui hơn, dạn dĩ hơn.

 

Gợi ý hay cho cha mẹ là cho trẻ làm quen với tiếng Anh. Cách truyền tải hợp lý, giáo trình hiện đại có thể khơi ngợi cảm hứng, sự yêu thích của bé với ngoại ngữ này.

Chị Lê Tuyết Mai (32 tuổi, ngụ quận 3, TP.HCM) có con đang theo học tại Hệ thống VUS - Anh văn Hội Việt Mỹ chia sẻ: “Từ lớp 1, tôi đã cho con tham gia khóa học hè tại VUS. Ngày nào về, cháu cũng rôm rả kể cho mẹ nghe ‘Hôm nay con tham gia trò này vui lắm! Con được cô khen vì thuộc lời bài hát tiếng Anh’… Thấy con ngày càng dạn dĩ, tự giác và chững chạc hơn hẳn, tôi mừng lắm”.

Nhằm mang đến một mùa hè sôi động, đáng nhớ cho các bé từ 6 đến 11 tuổi, Anh Văn Hội Việt Mỹ chính thức ra mắt chương trình Anh ngữ “Học tiếng Anh siêu vui, mùa hè siêu thú vị” được thiết kế dựa trên ứng dụng 8 loại hình thông minh ở trẻ nhỏ. Học viên được trải nghiệm lớp tiếng Anh độc đáo qua các chủ đề Khoa học, Dinh dưỡng, Thể chất và các buổi ngoại khóa sôi động. Từ đó, các em sẽ tự khám phá khả năng của bản thân và phát triển toàn diện.

Phụ huynh liên lạc qua điện thoại: (08) 7308 3333 - (04) 3388 1199 hoặc liên hệ phòng Tuyển sinh của các trung tâm VUS - Anh văn Hội Việt Mỹ để biết thêm thông tin chi tiết về chương trình và nhận ưu đãi lên đến 25% học phí khi đăng ký trước ngày 22/5.

Giang Thư Quân

Bạn có thể quan tâm