Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

‘Deadpool’ bất ngờ nhận đề cử từ Hiệp hội Biên kịch Mỹ

Tác phẩm siêu anh hùng của hãng Fox có tên trong danh sách tranh tài năm nay của WGA - một trong bốn giải thưởng thường niên tiền Oscar quan trọng nhất.

Hiệp hội Biên kịch Mỹ trao đề cử cho Rhett Reese và Paul Wernick với Deadpool ở hạng mục Kịch bản chuyển thể xuất sắc. Tác phẩm siêu anh hùng xoay quanh gã lính đánh thuê mồm mép, ưa bạo lực sẽ cạnh tranh với các tác phẩm nặng ký khác gồm Arrival, Fences, Hidden Figures Nocturnal Animals.

WGA là một trong bốn giải thưởng tiền Oscar quan trọng nhất, bên cạnh PGA (giải của Hiệp hội Nhà sản xuất), DGA (giải của Hiệp hội Đạo diễn) và SAG (giải của Hiệp hội Diễn viên).

giai thuong WGA 2017 anh 1
Tuy cơ hội giành chiến thắng là không cao, nhưng việc Deadpool được ban tổ chức giải thưởng WGA trao đề cử cũng đã là thành công lớn đối với tác phẩm. Ảnh: Fox.

Giới quan sát nhận định sự xuất hiện của Deadpool ở danh sách tranh tài lần thứ 69 của WGA là điều bất ngờ. Tác phẩm siêu anh hùng đã đánh bật hai cái tên nổi bật khác trong mùa giải thưởng điện ảnh năm nay là bộ phim mang đề tài tôn giáo Silence của Martin Scorsese và tác phẩm đề tài Thế chiến thứ II Hacksaw Ridge của Mel Gibson.

Trong quá khứ, giải thưởng WGA từng có lần trao đề cử cho những bộ phim siêu anh hùng mang thiên hướng giải trí. Đó là trường hợp của The Dark Knight (2008) và Guardians of the Galaxy (2014).

Do được thực hiện dựa trên truyện tranh, chúng đều tranh tài ở hạng mục Kịch bản chuyển thể xuất sắc giống như Deadpool năm nay.

Ở hạng mục Kịch bản gốc xuất sắc của WGA năm nay, khán giả được chứng kiến cuộc đua giữa Hell or High Water, La La Land, Loving, Manchester by the Sea Moonlight. Đây đều là những tác phẩm được giới phê bình tại Mỹ đánh giá cao trong thời gian qua.

‘La La Land’: Sự hồi sinh của những giấc mơ lãng mạn

Câu chuyện lãng mạn, diễn xuất thuyết phục, âm nhạc lôi cuốn, có rất nhiều điều biến “La La Land” trở thành tác phẩm sáng giá trong mùa giải thưởng điện ảnh cuối năm nay.

Sự vắng mặt đáng tiếc nhất ở hạng mục này là Jackie - phim tiểu sử về Đệ nhất Phu nhân Jacqueline Kennedy, và Captain Fantastic - bộ phim hài mang đề tài gia đình mới được Quả cầu vàng trao đề cử.

Đầu năm 2016, lần lượt The Big Short Spotlight thắng giải WGA, rồi sau đó thắng tiếp tại Oscar ở các hạng mục Kịch bản chuyển thể Kịch bản gốc xuất sắc.

Trong 22 năm gần nhất, có 16 kịch bản chuyển thể và 14 kịch bản gốc được Hiệp hội Biên kịch nước Mỹ vinh danh, rồi tiếp tục nhận tượng vàng Oscar từ Viện Hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Điện ảnh nước Mỹ.

Lễ trao giải thưởng WGA lần thứ 69 dự kiến diễn ra vào ngày 19/2.

Đề cử giải thưởng WGA 2017

Kịch bản gốc xuất sắc

Hell or High Water, biên kịch Taylor Sheridan
La La Land, biên kịch Damien Chazelle
Loving, biên kịch Jeff Nichols
Manchester by the Sea, biên kịch Kenneth Lonergan
Moonlight, biên kịch Barry Jenkins 

Kịch bản chuyển thể xuất sắc

Arrival, biên kịch Eric Heisserer; Dựa trên tiểu thuyết Story of Your Life của Ted Chiang
Deadpool, biên kịch Rhett Reese & Paul Wernick; Dựa trên loạt truyện tranh X-Men
Fences, biên kịch August Wilson; Dựa trên vở kịch cùng tên của August Wilson
Hidden Figures, biên kịch Allison Schroeder và Theodore Melfi; Dựa trên cuốn sách cùng tên của Margot Lee Shetterly
Nocturnal Animals, biên kịch Tom Ford; Dựa trên cuốn tiểu thuyết Tony & Susan của Austin Wright

Kịch bản phim tài liệu xuất sắc

Author: The JT LeRoy Story, biên kịch Jeff Feuerzeig
Command and Control, biên kịch Robert Kenner & Eric Schlosser
Zero Days, biên kịch Alex Gibney

Tuấn Lương

Bạn có thể quan tâm