Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Del Bosque không nhắn tin tạm biệt đến Casillas

HLV Vicente del Bosque thừa nhận mối quan hệ không êm ả với Iker Casillas khi ông nhắn tin chia tay đến toàn thể đội bóng Tây Ban Nha, trừ thủ môn huyền thoại này.

Del Bosque không sử dụng Casillas tại Euro 2016 nên quan hệ thầy trò của họ không còn như trước. Ảnh: Marca

Hôm 1/7, HLV 67 tuổi này đã thông báo việc chia tay tuyển Tây Ban Nha sau 8 năm gắn bó. Đây là điều dễ hiểu sau khi La Roja bị loại ngay sau vòng 1/8 Euro 2016 khi để thua Italy 0-2. Trước khi đi đến quyết định này, Del Bosque đã nhắn tin tạm biệt đến toàn thể thành viên đội bóng, trừ Iker Casillas.

Thông tin này được chính ông tiết lộ trong một cuộc phỏng vấn trên Cadena SER. Nguyên nhân chính dẫn đến mối quan hệ không êm đẹp này là việc Del Bosque sử dụng David de Gea tại Euro, dù Casillas đang là đội trưởng. “Với các đồng đội, Iker có quan hệ rất tốt. Nhưng với ban huấn luyện, nó lại không như vậy. Đó là lý do tại sao Casillas là cầu thủ duy nhất tôi không nhắn tin chia tay”, Del Bosque cho biết.

Chiến lược gia giúp Tây Ban Nha vô địch World Cup 2010 và Euro 2012 tiếp lời: “Casillas cảm thấy rất tệ với tôi, cũng như chuyên gia thể lực Javier Minano và trợ lý Toni Grande. Chắc chắn cậu ta không hài lòng và cảm thấy khó chịu và tôi hiểu điều đó. Cậu ta nghĩ rằng chúng tôi đã làm một điều gì đó sai trái”.

HLV Del Bosque chọn cách ra đi

Sau khi Tây Ban Nha chính thức thành cựu vương tại Euro 2016, HLV Vicente del Bosque cũng đưa ra quyết định không làm nhiều người bất ngờ.

Casillas là thủ môn đã gắn bó với tuyển Tây Ban Nha từ năm 2000. Anh được bắt chính sau khi Canizares bị chấn thương lãng xẹt trước thềm World Cup 2002. Kể từ đó, anh có vị trí vững chắc tại La Roja ở các giải đấu lớn. Cựu thủ môn của Real Madrid là đội trưởng “bò tót” vô địch World Cup 2010, cùng Euro 2008 và 2012.

Tuy nhiên đến Euro 2016, phong độ của anh không còn tốt như xưa. Đó là lý do Del Bosque xếp David de Gea bắt chính trong cả 4 trận. Công bằng mà nói, thủ môn của Manchester United đã chơi khá tốt, có nhiều pha cản phá xuất sắc, đặc biệt ở trận thua 0-2 trước Italy.

Chiến lược gia sinh năm 1950 tin rằng với một người có đến 167 trận khoác áo tuyển quốc gia như Casillas, việc ngồi ngoài 3-4 trận sẽ không ảnh hưởng quá lớn. “Casillas đã không làm tôt thất vọng. Tôi luôn có sự đánh giá tuyệt vời dành cho cậu ấy. Bản thân tôi đã biết Iker từ khi cậu ấy lên 9 tuổi”. Trước khi làm việc cùng nhau tại ĐTQG, Del Bosque đã huấn luyện thủ môn sinh năm 1981 tại Real Madrid và giúp đội bóng hai lần vô địch Champions League vào năm 2000 và 2002.

Sau khi Del Bosque rời ghế, Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha đang gấp rút tìm người thay thế. Ba ứng cử viên sáng giá nổi lên gồm Joaquin Caparros, Ernesto Valverde và Marcelino.

Hoàng Tâm

Bạn có thể quan tâm