Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Del Bosque tiếp tục dẫn dắt ĐT Tây Ban Nha

HLV trưởng của La Roja thông báo rằng ông không có ý định rời bỏ vị trí của mình, hứa dẫn dắt tuyển Tây Ban Nha đến sau EURO 2016.

Đây là lần đầu tiên sau World Cup, Del Bosque phá vỡ sự im lặng để tiết lộ về tương lai của mình. Trước đó, vị trí của ông tại ĐT Tây Ban Nha đã bị đặt một dấu hỏi lớn khi đội thảm bại tại World Cup. La Roja bị loại tại vòng bảng sau 2 thất bại tủi hổ 1-5 trước Hà Lan và 0-2 trước Chile.

Del Bosque có thành tích vẻ vang trong sự nghiệp và kiếm người thay thế ông không phải là vấn đề đơn giản cho LĐBĐ Tây Ban Nha. Ảnh: Getty Images.
Del Bosque có thành tích vẻ vang trong sự nghiệp và kiếm người thay thế ông không phải vấn đề đơn giản cho LĐBĐ Tây Ban Nha. Ảnh: Getty Images

Mặc cho màn trình diễn kém cỏi của đội bóng, Del Bosque không hề có ý định từ chức và vẫn nhận được sự ủng hộ của LĐBĐ Tây Ban Nha. “Chúng tôi có thể làm tốt hơn và trở lại với phong độ vốn có. Chúng tôi sẽ cố gắng bảo vệ danh hiệu vô địch tại kỳ EURO tới. Một cuộc cách mạng mạnh mẽ là không cần thiết, chúng tôi sẽ vẫn đi con đường của mình với vài thay đổi nhỏ”.

Cựu HLV trưởng của Real Madrid thay Luis Aragones dẫn dắt Tây Ban Nha sau EURO 2008. Del Bosque đã tiếp nối thành công của người tiền nhiệm giúp La Roja vô địch World Cup 2010 và EURO 2012. Hợp đồng của ông đối với LĐBĐ Tây Ban Nha còn kéo dài đến san EURO 2016.

“Tôi đã tiếp xúc với liên đoàn trong giai đoạn vừa qua và họ ủng hộ tôi bởi 2 trận thua tồi tệ không thể xóa nhòa thành tích rất tốt trong suốt 6 năm qua. Liên đoàn rất coi trọng công việc của tôi và như trước đây chúng tôi sẽ tiếp tục triết lý của mình. Dĩ nhiên, đội cũng cần có một vài thay đổi nhỏ”, Del Bosque cho biết.

Hoàng Tâm

Bạn có thể quan tâm