Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đêm 2 fashion week: Người mẫu chạy tán loạn trên sàn diễn

Đêm diễn thứ hai (3/11) của tuần lễ thời trang quốc tế Việt Nam thu đông 2016 mang đến cho khán giả thủ đô nhiều cung bậc cảm xúc với các bộ sưu tập phong cách đa dạng.

 

Tuan le thoi trang quoc te Viet Nam anh 1
Trình diễn ngay sau bộ sưu tập mang đậm dấu ấn quê hương Việt Nam của Thủy Nguyễn là bộ sưu tập phong cách trẻ trung của nhà mốt đến từ Thái Lan Boys Of Bangkok. Trên nền âm nhạc sôi động, tiết tấu nhanh, ngay khi bộ trang phục đầu tiên xuất hiện trên sàn diễn, khán giả đã hưởng ứng nồng  nhiệt. 
Tuan le thoi trang quoc te Viet Nam anh 2
Phong cách tươi vui, sắc màu lột tả rõ nét trên những họa tiết pop-art vui mắt. Các người mẫu nam được trang điểm đôi má ửng hồng, cùng những nốt chấm tàn nhang, như muốn nói câu chuyện về những chàng trai tuổi mới lớn. 
Tuan le thoi trang quoc te Viet Nam anh 3
Điểm ấn tượng nhất của show, cũng là độc đáo nhất trên sàn diễn Vietnam International Fashion Week tính đến thời điểm này, chính là màn vừa catwalk vừa chạy. Cứ cách một mẫu thiết kế lại có một người mẫu nam chạy thục mạng từ cuối đường băng vào bên trong sân khấu. 
Tuan le thoi trang quoc te Viet Nam anh 4
Quần shorts, bomber jacket, biker jacket... là những điểm nhấn của bộ sưu tập này, cũng là xu hướng được giới trẻ ưa chuộng. 
Tuan le thoi trang quoc te Viet Nam anh 5
Ở phần kết show, dàn mẫu một lần nữa chạy tán loạn trên sàn diễn cùng sự xuất hiện của nhà thiết kế. Những tràng pháo tay không ngớt dành cho họ từ hai bên hàng ghế khán giả. Tinh thần tươi vui, rộn rã như được lan tỏa đến người xem. 
Tuan le thoi trang quoc te Viet Nam anh 6
Một bộ sưu tập khác thể hiện cho sức trẻ, sự phá cách, cá tính đến từ một thương hiệu Việt. Lấy cảm hứng từ thời trang đường phố, denim thô là chất liệu chủ đạo được sử dụng cho cả trang phục và phụ kiện (boots, giày). 
Tuan le thoi trang quoc te Viet Nam anh 7
Các bộ trang phục oversize, phong cách mix-match lẫn lộn bất chấp mọi khuôn phép, quy tắc là điểm nhấn và dấu ấn riêng của nhà mốt này trên sàn diễn Việt. 
Tuan le thoi trang quoc te Viet Nam anh 8
Denim thô là chất liệu quen thuộc, được sử dụng trên khắp thế giới, phổ biến từ sàn diễn đến đường phố. Ở bộ sưu tập này, denim được biến tấu linh hoạt, không gây cảm giác nhàm chán. 
Tuan le thoi trang quoc te Viet Nam anh 9
Nhiều bộ trang phục có thể chưa mang tính ứng dụng cao, tuy nhiên tinh thần của bộ sưu tập được thể hiện rất rõ. Đó là sự ngẫu hứng, phóng khoáng, không cần đi theo chuẩn mực. 
Tuan le thoi trang quoc te Viet Nam anh 10
Áo dáng dài buộc vạt được mix cùng jeans rách một cách sáng tạo. 
Tuan le thoi trang quoc te Viet Nam anh 11
Chân dài Mâu Thủy đảm nhận vị trí diễn kết màn, thể hiện hình ảnh một cô gái mạnh mẽ, tràn đầy sức sống. 
Tuan le thoi trang quoc te Viet Nam anh 12
Nếu như hai bộ sưu tập trên chứa đựng sự tươi mới, trẻ trung, thì nhà thiết kế Devon Nguyễn lại mang đến một cung bậc cảm xúc khác với bộ sưu tập lấy cảm hứng nghệ thuật từ danh họa Picasso. Xuyên suốt màn trình diễn là tiếng vĩ cầm réo rắt trên nền nhạc catwalk dồn dập. 
Tuan le thoi trang quoc te Viet Nam anh 13
Những mảng miếng màu sắc và nét vẽ bay bổng được tái hiện lại một cách sáng tạo và mới mẻ trên trang phục. 
Tuan le thoi trang quoc te Viet Nam anh 14
Kỹ thuật kết cườm thủ công và thêu tay tỉ mỉ đặc trưng của Việt Nam, kết hợp cùng kỹ thuật sáng tạo với len là nét đặc trưng của bộ sưu tập.
Tuan le thoi trang quoc te Viet Nam anh 15
Devon Nguyễn còn thể hiện tình yêu thời trang thông qua những món phục kiện độc đáo - từ những chiến nón cách tân đến đôi giày cao gót đầy màu sắc.
Tuan le thoi trang quoc te Viet Nam anh 16
Cô gái của Devon khi duyên dáng, bay bổng, lúc lại thanh lịch nhưng vẫn ẩn chứa nét cá tính bên trong. 
Tuan le thoi trang quoc te Viet Nam anh 17
Những xu hướng thịnh hành như mốt khoe nội y, trang phục xuyên thấu, bomber jacket cũng được nhà thiết kế ứng dụng dựa trên chủ đề chính. 
Tuan le thoi trang quoc te Viet Nam anh 18
Hoàng Thùy đảm nhận vai trò vedette. Với kinh nghiệm trình diễn trên sàn diễn quốc tế, những sải bước tự tin, dứt khoát của cô khó có thể trộn lẫn với bất kỳ người mẫu nào. 

Đoàn Tùng - Minh Đức

Bạn có thể quan tâm