Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đêm diễn ấn tượng của Trần Mạnh Tuấn và con gái

Mới 10 tuổi và học saxophone được 5 tháng nhưng An Trần - con gái của nghệ sĩ saxophone hàng đầu Việt Nam - đã chinh phục khán giả từ những giai điệu đầu tiên.

Sau thành công của buổi hòa nhạc kỷ niệm hai năm thành lập Crescent Mall (TP.HCM) vào tháng 11 năm ngoái, Trần Mạnh Tuấn tiếp tục đem đến một buổi diễn ấn tượng với chủ đề Jazz & Tình yêu tại trung tâm thương mại (TTTM) này vào chủ nhật ngày 23/2. Chương trình có sự góp mặt của nhóm Saigon Bigband, nghệ sĩ Minh Tuấn, Melanie Wallace và nổi bật hơn cả là nghệ sĩ jazz “nhí” An Trần.


Dù còn đến nửa tiếng mới bắt đầu chương trình, khu vực ghế ngồi tại sảnh B tầng trệt Crescent Mall đã chật kín người. Chi V (một cư dân của Phú Mỹ Hưng, Q.7) cho biết chị và gia đình đã có mặt từ sớm, tranh thủ mua sắm và xuống giữ chỗ để được gặp lại “thần tượng” và thưởng thức những bản hòa tấu mà chị luôn yêu thích. Cũng như chị V, nhiều khán giả khác tỏ ra rất háo hức và không ngại phải đứng để có thể tham gia vào buổi hòa nhạc. Chị P (Q.4) chia sẻ “Những chương trình như vậy rất có ý nghĩa, góp phần tạo nên một sân chơi âm nhạc lành mạnh, có giá trị nghệ thuật cao dành cho những người yêu nhạc như chúng tôi”.

Những tràng pháo tay vang lên khi An Trần bắt nhịp rất nhanh với tiếng kèn của bố, và hai cha con cùng “phiêu” rất ngọt trên sân khấu.

Chương trình được tiếp nối với sự xuất hiện của nhóm nhạc jazz mang tên Saigon Bigband, do Trần Mạnh Tuấn sáng lập. Khán giả được thưởng thức những giai điệu nổi tiếng thế giới như Satin Doll, Birdland, Mercy Mercy Mercy... từ màn hòa tấu của hơn 30 nghệ sĩ jazz tài năng trong nước và quốc tế. 

Sau vai trò nhạc trưởng, Trần Mạnh Tuấn với phong cách giản dị quen thuộc và nụ cười thật hiền, trở lại với cây saxophone và các ca khúc của Trịnh Công Sơn.

Những điểm nhấn khác trong chương trình là ca khúc Moondance sôi động với giọng ca khỏe đậm chất jazz của ca sĩ da màu đến từ nửa vòng trái đất - Melanie Wallace, và 2 ca khúc về tình yêu All of me, Cheek to cheek của nghệ sĩ khách mời Minh Tuấn. Không gian mở rộng lớn của Crescent Mall góp phần tạo nên hiệu ứng âm thanh ấn tượng cho buổi hòa nhạc, nhưng vẫn tạo được bầu không khí ấm cúng, ít khoảng cách giữa nghệ sĩ và khách tham dự. Đây là chương trình miễn phí và sân khấu được đặt ngay giữa sảnh của trung tâm.


Gia đình nghệ sĩ Trần Mạnh Tuấn.

Trần Mạnh Tuấn được biết đến như một nghệ sĩ saxophone hàng đầu và một trong số hiếm các nghệ sĩ chơi nhạc cụ có sức ảnh hưởng mạnh mẽ và được đông đảo quần chúng yêu mến tại Việt Nam. Anh cũng là chủ nhân của hơn bảy album với lượng phát hành 100.000 bản, cùng kinh nghiệm lưu diễn hơn 50 nước trên thế giới. Đêm nhạc Jazz & Tình yêu thuộc chuỗi chương trình hòa nhạc định kỳ mỗi hai tháng trong năm 2014 do anh phối hợp với TTTM Crescent Mall tổ chức, dự kiến vào các ngày chủ nhật 27/4, 28/9 và 30/11, nhằm mục đích tạo thêm nhiều sân chơi hoạt động nghệ thuật đẳng cấp và góp phần đem nhạc jazz đến gần hơn với khán giả Việt.


Thông tin chi tiết về lịch diễn và các tin tức, hình ảnh được cập nhật tại đây.

Thông tin liên hệ:

Trung tâm thương mại Crescent Mall

101 Tôn Dật Tiên, phường Tân Phú, quận 7, TP.HCM

Website tại đây.

Điện thoại: (08) 5413 3333

Nằm trong khu đô thị mới Phú Mỹ Hưng thuộc đường Nguyễn Văn Linh, Q.7, TP. HCM, Crescent Mall là trung tâm thương mại đạt tiêu chuẩn quốc tế đầu tiên ở Việt Nam đủ sức cạnh tranh với các trung tâm mua sắm nổi tiếng ở Hong Kong, Singapore và các nước khác trong khu vực châu Á. Crescent Mall do công ty Phú Mỹ Hưng làm chủ đầu tư có tổng diện tích 112.000m², cung cấp 120 cửa hàng bán lẻ, 6.000m² siêu thị, khu chiếu phim hiện đại, khu ẩm thực quốc tế, hàng loạt nhà hàng và quán café ngoài trời. Crescent Mall là một địa điểm lý tưởng cho mọi đối tượng, không chỉ để mua sắm, giải trí mà còn để thư giãn và vui chơi cùng gia đình và bạn bè.

Tư liệu: Crescent Mall

Bạn có thể quan tâm