Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đêm nhạc 'Giai điệu vàng' tái hiện miền ký ức giàu cảm xúc

Cuốn album ký ức bằng âm nhạc như đưa người nghe đi qua những thăng trầm của đất nước, bằng cảm xúc trọn vẹn của người nghệ sĩ trên sân khấu “Giai điệu vàng”.

Giữa cái lạnh của tiết trời đông Hà Nội, khán giả vẫn ngồi chật khán phòng Cung văn hóa Hữu nghị Việt Xô để lắng nghe những ca khúc giàu cảm xúc của “Daikin - Giai điệu vàng”. Những cái tên như: Quốc Trung, Phạm Hoàng Nam, bộ tứ diva nhạc Việt, Tùng Dương hay Trọng Tấn, Anh Thơ… cùng những bài ca đi cùng năm tháng đã tái hiện lại một giai đoạn không thể quên của lịch sử dân tộc.

Với ý tưởng tái hiện quá khứ, làm sống lại ký ức từ góc nhìn của những thành viên trong một gia đình, “Daikin - Giai điệu vàng” được chia thành 4 phần với những chủ đề khác nhau. Đầu tiên là câu chuyện ký ức của mẹ, “Đêm nay anh ở đâu” là lát cắt kỷ niệm có thật đằng sau cuộc chiến, là tiếng vọng của ký ức từ những người bước ra trong sự đợi chờ thủy chung và luôn giữ niềm tin son sắt vào giấc mơ hòa bình.

Khán giả được thưởng thức những bản nhạc bất hủ như: Đêm nay anh ở đâu, Tình ca, Tình em, Vết chân tròn trên cát… qua giọng ca của Thanh Lam, Hà Trần, Tùng Dương, Đông Hùng, Thái Châu.

Daikin - Giai dieu vang anh 1
Giai điệu của những bản nhạc bất hủ vang lên đã làm sống lại biết bao ký ức của mỗi người con Việt Nam.

Phần hai “Đưa cơm cho mẹ đi cày” được nối dài thành một liên khúc, kể câu chuyện về kỷ niệm thời ấu thơ của thế hệ tiếp nối, được trình bày bởi nhiều thế hệ nghệ sĩ, và có những người ở trong cùng một gia đình.

Đây có lẽ là phần thú vị nhất của đêm nhạc với sự đồng hành của các cặp mẹ con và gia đình nhạc Việt. Đó là màn song ca Đưa cơm cho mẹ đi cày của mẹ con Mỹ Linh - Mỹ Anh, là Em yêu trường em của hai mẹ con Thanh Lam -Thiện Thanh hay Đi học được thể hiện bởi My Anh - con gái nhạc sĩ Thanh Phương, người trực tiếp đệm guitar cho tiết mục.

Daikin - Giai dieu vang anh 2
Màn song ca Mỹ Linh - Mỹ Anh được nhiều khán giả yêu thích.

Thông điệp về tình yêu, sự gắn bó, tình cảm gia đình và đặc biệt là sự tiếp nối thế hệ trong âm nhạc dường như đã xua đi cái lạnh của mùa đông và chạm tới trái tim người nghe.

Thông điệp được tiếp nối một cách mềm mại sang phần 3 với chủ đề “Thành phố tình yêu và nỗi nhớ”. Những ca khúc của giai đoạn này như bức tranh cổ động về tinh thần, đầy chất trữ tình lành mạnh và nên thơ. 

Daikin - Giai dieu vang anh 3
Màn song ca ấn tượng của 2 diva làng nhạc Việt.

Âm nhạc của giai đoạn này đầy tinh thần sôi động, hồ hởi. Con người Việt Nam không bao giờ quên đi những mất mát, hy sinh nhưng luôn sẵn sàng đánh đổi tuổi xuân vì tương lai, vì sự thay đổi của đất nước. Ta nghe lại Quảng Bình quê ta ơi, nghe lại Hò biển hay Ngày mai anh lên đường có thể thấy tinh thần thật đẹp đó trong âm nhạc.

Không khó nhận ra sự sáng tạo trong hòa âm của các ca khúc trong đêm nhạc. Nhạc sĩ Quốc Trung không lựa chọn bản phối cũ mà mỗi bài hát như được thổi vào một không gian cảm nhận mới. Nhưng với kinh nghiệm của một người nhạc sĩ gạo cội, cũng là người đã sống qua những giai đoạn nhất định của lịch sử, anh không phá đi cảm xúc của người nghe mà giữ gìn sự đặc trưng, cốt lõi của mỗi bài hát.

Daikin - Giai dieu vang anh 4
Xuyên suốt chương trình là những sự kết hợp vô cùng thú vị.

Không thể không dành cho phần thiết kế sân khấu của đạo diễn Phạm Hoàng Nam một điểm cộng. Cầu kỳ với màn hình LED chạy toàn bộ nền sân khấu nhưng cách xử lý tiết chế, tạo hiệu ứng trực tiếp cho mỗi tiết mục cộng hưởng với xử lý ánh sáng đem tới cảm nhận giàu cảm hứng về phần nhìn cho khán giả.

Daikin - Giai dieu vang anh 5
Sân khấu lộng lẫy là điểm cộng của chương trình.

Âm nhạc đi đến cuối hành trình ký ức bằng khúc vĩ thanh “Giọt nắng bên thềm”. 3 ca khúc “Giọt nắng bên thềm”, “Mặt trời dịu êm” và “Nối vòng tay lớn” như thông điệp sau cùng, sử dụng âm nhạc để chắp cánh cho chúng ta đi qua quá khứ, vượt qua hiện tại và hướng tới tương lai với hành trang là tình yêu và những giai điệu vàng còn mãi.

Trong 2 giờ, thể hiện lại chiều dài của một giai đoạn lịch sử là tham vọng lớn. Nhưng âm nhạc và thông điệp của tình yêu đã hóa giải thông điệp đồng hành của một thương hiệu với người Việt Nam trong sự chuyển mình của đất nước.

Sự kiện “Daikin - Giai điệu vàng” được tổ chức bởi Daikin Vietnam, nhằm gửi lời tri ân đến khách hàng đã đồng hành cùng thương hiệu trong suốt thời gian qua. Được biết đến như một trong những nhà cung cấp điều hoà không khí hàng đầu Việt Nam, Daikin không chỉ mong muốn xây dựng không gian sống trong lành cho khách hàng, mà còn góp phần đem đến những sản phẩm văn hoá đẳng cấp cao cho cộng đồng.

Sự kiện diễn ra vào lúc 20h ngày 14/12 tại Cung Văn hoá Hữu nghị Việt Xô, Hà Nội với sự tham gia của 13 nghệ sĩ đại diện cho nhiều thế hệ nhạc nhẹ nổi tiếng tại Việt Nam hiện tại.

Mộc Trà

Bạn có thể quan tâm