Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Đèn đỏ' kéo dài một tháng là bệnh gì?

Một tháng nay, tôi bị rong kinh kéo dài. Xin bác sĩ cho biết hiện tượng này có phải do u xơ hay không?

Một thính giả của chương trình "Cửa sổ tình yêu" trên VOV gọi điện đến nhờ bác sĩ tư vấn như sau:

- Tôi năm nay 46 tuổi và đã có 3 cháu. Một tháng nay, tôi bị rong kinh kéo dài. Bác sĩ cho hỏi hiện tượng này có phải do u xơ hay không? Tôi đã kiểm tra tại nhiều cơ sở y tế và được chẩn đoán mắc u nang, dày niêm mạc tử cung. Tôi muốn hỏi bị u nang có dẫn đến việc bị rong kinh hay không? Những bệnh này có thể chữa khỏi?

Bác sĩ tư vấn:

- Chị đã đi khám và bác sĩ kết luận chị bị u nang buồng trứng và dày niêm mạc tử cung, đó cũng là nguyên nhân gây nên hiện tượng rong kinh. Về u nang, do bác sĩ nói kích thước vẫn còn nhỏ nên chưa phải phẫu thuật là đúng. Chị cần phải điều trị từng bước từ niêm mạc tử cung rồi đến u nang buồng trứng.

Dường như chị đang ở trong độ tuổi rối loạn kinh nguyệt tiền mãn kinh. Vì vậy, cơ thể xuất hiện những dấu hiệu bất thường do nội tiết thay đổi. Sau giai đoạn này, hy vọng các bộ phận trong cơ thể tự điều chỉnh để hoạt động ổn định hơn.

Ngoài việc tiếp tục điều trị, chị cần phải bồi dưỡng cho cơ thể khỏe mạnh để có khả năng chống chọi và tự điều chỉnh với những biến đổi trong cơ thể.

Hà Quyên

Bạn có thể quan tâm