Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đến lượt du lịch Trung Quốc 'hốt bạc' nhờ Na Tra 2

Không chỉ khuấy đảo phòng vé, sức nóng bộ phim Tra Na 2 thúc đẩy mạnh mẽ lượng du khách đến các địa danh gắn liền với truyền thuyết nổi tiếng này.

Du khách chụp ảnh tượng Na Tra ở khu mua sắm Jiaozi tại Thành Đô, tỉnh Tứ Xuyên, Tây Nam Trung Quốc ngày 15/2. Ảnh: VCG.

Sau thành công đột phá của Tra Na 2, số lượng du khách đến khu danh lam thắng cảnh núi Cuiping ở Nghi Tân, tỉnh Tứ Xuyên, Tây Nam Trung Quốc tăng vọt. Đây là nơi Cung điện Na Tra tọa lạc, được xây dựng vào năm 1991 và lấy cảm hứng từ những câu chuyện thần thoại Na Tra.

"Thông thường, số lượng du khách đến các khu danh lam thắng cảnh giảm sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, Nhưng kể từ ngày 1/2, lượng khách không hề giảm, ngược lại đang tiếp tục tăng", phát ngôn viên thuộc bộ phận truyền thông khu danh lam thắng cảnh nói với Global Times hôm 16/2.

Theo thống kê từ ban quản lý khu di tích, kể từ kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, số lượng du khách đến Cung điện Na Tra đông đột biến, trung bình mỗi ngày đón khoảng 4.000 lượt khách. Ngày đỉnh điểm đón lên tới 8.000 lượt khách. Chỉ trong nửa đầu tháng 2, Cung điện Na Tra đón tổng cộng 65.000 lượt khách, tăng gần gấp 3 lần so với cùng kỳ 2024.

Na Tra anh 1

Hòa cùng sức nóng của Na Tra 2, Trung tâm văn hóa huyện Kim Tháp, huyện Tửu Tuyền, tỉnh Cam Túc, Tây Bắc Trung Quốc tạo ra các tác phẩm nghệ thuật Na Tra chuẩn bị cho lễ hội đèn lồng. Ảnh: VCG.

Tuần đầu của tháng 2, các tìm kiếm trực tuyến về điểm liên quan đến Na Tra như Nghi Tân và Giang Du ở Tứ Xuyên tăng vọt lần lượt 225% và 453%, dữ liệu từ nền tảng du lịch Fliggy có trụ sở tại Trung Quốc thông tin.

Sự thành công của Na Tra 2 cũng thúc đẩy gia tăng du lịch ở huyện Tây Hạ, tỉnh Hà Nam, miền Trung Trung Quốc với các điểm tham quan như đền thờ tổ tiên Na Tra và di tích lịch sử Chentang Pass (quê hương của Na Tra trong truyện), ngày càng phổ biến, Zhang Kai, phó giám đốc trung tâm dịch vụ phát triển du lịch văn hóa Tây Hạ cho biết.

Số lượng du khách đến các điểm tham quan chính trên khắp huyện tăng theo từng năm, với lượng đặt phòng khách sạn tăng gần gấp đôi kể từ khi bộ phim được phát hành.

Nhìn chung, sau khi Na Tra 2 ra mắt, huyện chứng kiến ​​lượng du khách đến tăng 18%, doanh thu tăng 13.2% so với cùng kỳ năm ngoái.

Na Tra anh 2

Tòa tháp đôi Thiên Phủ ở Thành Đô, Tứ Xuyên, sáng bừng với hình ảnh các nhân vật chính trong phim Na Tra 2, ngày 8/2. Ảnh: VCG.

Tây Hạ đã hợp tác với 7 khu danh thắng lớn trong huyện triển khai chương trình cung cấp vé vào cửa miễn phí và các trải nghiệm du lịch đặc biệt cho những khách sở hữu vé xem phim Na Tra.

Những nơi khác cũng tích cực hỗ trợ và triển khai các sáng kiến ​​du lịch văn hóa liên quan đến phim ảnh, hoàn toàn nắm bắt cơ hội hiếm có này.

Theo cư dân địa phương, bức tượng Na Tra trên đại lộ Jiaozi ở Thành Đô, Tứ Xuyên đã trở thành điểm thu hút chính của thành phố, rất đông du khách háo hức đến đây chụp ảnh.

"Vào buổi tối, khi màn hình của Tòa tháp đôi Thành Đô tại Trung tâm tài chính quốc tế Thiên Phủ sáng lên với hình ảnh Na Tra và Ngao Bính trong phim, hàng trăm du khách liên tục đưa máy ảnh lên chụp hình", cô Trương (27 tuổi), cư dân sống tại Thành Đô chia sẻ.

Trương cho biết cảm thấy thành phố được chuyển đổi thành "thành phố Na Tra" và rất vui khi được chứng kiến các nhân vật trong câu chuyện truyền thuyết xuất hiện ở cuộc sống đời thường. "Những bức ảnh tôi chụp được thực sự ngoạn mục", cô nói.

Sự gia tăng du lịch phản ánh sự tự tin ngày càng tăng về văn hóa của Trung Quốc, đồng thời cổ vũ tinh thần rất lớn đối với đội ngũ sản xuất phim và sự tiến bộ về công nghệ đất nước, Zhang Lingyun, giáo sư và tổng biên tập điều hành của Tourism Tribune, chia sẻ.

Tận dụng sự phổ biến của phim ảnh để thúc đẩy du lịch là một xu hướng mới, phụ thuộc vào chất lượng sản xuất, sự đón nhận của khán giả và thành công của phòng vé, Zhang nhận định.

"Không giống như du lịch ẩm thực và du lịch truyền thống, mô hình tích hợp du lịch văn hóa này nâng cao trải nghiệm của du khách thông qua các sản phẩm sáng tạo dựa trên phim ảnh và các hoạt động nhập vai", ông nói thêm.

Mục Du lịch - Ẩm thực gửi tới độc giả những tựa sách hay, truyền cảm hứng xê dịch. Không chỉ là những chuyến du lịch đơn thuần, mỗi tác phẩm kể lại hành trình khám phá, học hỏi nhiều điều hay từ những nền văn minh, địa điểm mới của các tác giả.

> Xem thêm: Sách cho người xê dịch

Có gì chơi ở Tây Song Bản Nạp?

Du khách đến "tiểu Thái Lan" của Trung Quốc có thể khám phá hệ thống vườn bách thảo lớn nhất xứ tỷ dân và ẩm thực người Dai.

Hổ gầy trơ xương trong vườn thú Trung Quốc

Hình ảnh con hổ gầy trơ xương tại Công viên động vật hoang dã Ninh Ba (Chiết Giang) làm dấy lên nghi vấn "bỏ đói" động vật trong khi đơn vị này thu 180 nhân dân tệ/vé tham quan.

Quỳnh Trang

Bạn có thể quan tâm