Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đến nhà hàng C.TAO thưởng thức món Hoa chính gốc

Không chỉ với các nước khu vực châu Á, ẩm thực Trung Hoa còn chinh phục được cả những thực khách phương Tây.

Tại TP. HCM, thị trường ẩm thực Trung Hoa vẫn luôn sôi nổi, từ những khu bán đồ ăn bình dân cho đến những nhà hàng sang trọng. Vài năm trở lại đây, đi đôi với nhu cầu thưởng thức của thực khách, nhiều nhà hàng Trung Hoa với thực đơn được nâng tầm cả về sắc lẫn vị liên tục ra đời.

Tao Chinese Restaurant (C.TAO) - nhà hàng chuyên về ẩm thực Trung Hoa do nữ ca sĩ kiêm người mẫu Đàm Thu Trang sáng lập. Dù chỉ vừa khai trương hơn nửa năm, C.TAO luôn nhận được sự ủng hộ của những thực khách sành ăn nhất mỗi khi nhắc đến ẩm thực Trung Hoa.

C.TAO anh 1
Ẩm thực Trung Hoa đa dạng, bắt mắt tại C.TAO.

Ngoài việc sở hữu những món ăn tinh tuý của trường phái ẩm thực Hong Kong (Trung Quốc) như các loại dimsum, món quay, món xào đậm vị người Hoa... đội ngũ điều hành của C.TAO còn để tâm đến từng chi tiết nhỏ của nhà hàng.

Để mang đến những bữa tiệc thịnh soạn nhưng vẫn gần gũi và đảm bảo sức khỏe, C.TAO đã tuyển chọn những đầu bếp người Việt, gốc Hoa có nhiều năm kinh nghiệm để phục vụ thực khách. Từng món ăn đều được các đầu bếp dành nhiều thời gian nghiên cứu để giữ được hương vị đặc sắc, đậm đà của ẩm thực Trung Hoa vừa phù hợp khẩu vị của người Việt.

Nguyên liệu được sử dụng để chế biến đều là những thực phẩm tươi, sạch cùng với cách chế biến gia giảm dầu mỡ và gia vị đến mức thấp nhất. Bên cạnh đó, nước chấm cho từng món ăn cũng được nấu tươi mỗi ngày, giúp thực khách thưởng thức trọn vẹn hương vị của mỗi món ăn.

C.TAO sử dụng màu nâu ấm cúng thay vì màu đỏ đậm chất Trung Hoa như thường thấy. Đàm Thu Trang cho biết ngoài việc tạo nên sự khác biệt, cô còn muốn tạo nên một không gian sang trọng nhưng vẫn ấm áp và gần gũi cho thực khách. C.TAO được trang trí như một căn phòng khách, thích hợp cho những buổi họp mặt người thân, bạn bè, hay đồng nghiệp. Vì vậy, đến với nhà hàng, thực khách không cần quá cầu kỳ trong việc lựa chọn trang phục để phù hợp với không gian.

C.TAO anh 2
Không gian sang trọng nhưng vẫn giữ được sự gần gũi của C.TAO.

Không chỉ thưởng thức những món ngon trong không khí sang trọng, ấm áp và gần gũi, thực khách đến nhà hàng còn có dịp thưởng thức những màn trình diễn điệu nghệ của đầu bếp. Với khu vực nhà bếp được bao phủ bằng kính, thực khách sẽ được chứng kiến các đầu bếp biểu diễn tài nghệ thông qua các món ăn.

C.TAO anh 3
Với tông màu nâu đất, thiết kế bên trong C.TAO mang đến cảm giác vừa gần gũi vừa sang trọng.

Được xem là giấc mộng huy hoàng về ẩm thực phương Đông, cái tên “C.TAO” là sự kết hợp giữa taste (hương vị), Asian (mang âm hưởng phương Đông) và organic (thực phẩm hữu cơ). Theo đó, hương vị là tiêu chí đầu tiên quyết định thành bại của một nhà hàng. Đội ngũ điều hành nơi đây hiểu rõ mỗi món ăn được tạo ra đều phải chỉn chu, tinh tế về cả mùi vị và cách bày trí.

Một nét đặc trưng trong ẩm thực Hong Kong (Trung Quốc) đó là thường ít cay, chỉ vừa đủ để kích thích vị giác, không sử dụng nhiều dầu mỡ để các nguyên liệu hòa quyện với nhau, thanh tao và trong trẻo. Với sự kết hợp khéo léo giữa các nguyên liệu và vị thuốc như hải sâm, bào ngư, vi cá... ẩm thực Hong Kong (Trung Quốc) mang đến những món ăn đậm âm hưởng phương Đông. Cuối cùng, organic (thực phẩm hữu cơ) là điều cốt lõi để tạo nên một chế độ dinh dưỡng đảm bảo sức khoẻ cho thực khách.

C.TAO anh 4
C.TAO mang đến cho thực khách những cuộc phiêu lưu vị giác trọn vẹn.

Thực khách yêu thích ẩm thực Hong Kong (Trung Quốc) có thể ghé C.TAO - Chinese Restaurant tại số 190-192 Võ Văn Kiệt, quận 1, TP.HCM. Hiện tại, nhà hàng đang có chương trình khuyến mại 10% cho thực đơn món ăn đối với khách hàng đặt tiệc từ 30 khách trở lên. Bên cạnh đó, C.TAO còn tặng kèm quà tặng hấp dẫn là gói chụp ảnh miễn phí, giúp thực khách lưu lại những hình ảnh đẹp trong ngày vui của mình.

Mộc Trà

Bạn có thể quan tâm