Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đến quán ăn Việt giá bình dân của Mai Phương Thúy

Không chỉ lôi kéo mọi người bởi cái tiếng của một trong những chân dài đình đám nhất showbiz Việt, nhà hàng Bụi còn mê hoặc thực khách với vị ngon đậm đà, tinh tế của gà giòn, chả cá thác lác, nem cua bể, canh sườn sấu, canh riêu cá lăng, cá kho tộ....

Tọa lạc trên đường Ngô Văn Năm (quận 1) - một trong những con phố ẩm thực ngoại nổi tiếng và đắt đỏ nhất Sài Gòn, nhà hàng Bụi của Mai Phương Thúy mang đến ấn tượng đầu tiên bởi phong cách thiết kế, bài trí không gian sang trọng nhưng vẫn đậm chất truyền thống. Phong cách "Indochine" là nét nổi bật của Bụi với những hình ảnh treo tường, những tủ bàn ghế gỗ và không gian thiết kế mở. Cô chủ Mai Phương Thúy chăm chút cho quán của mình từ đôi đũa đến chiếc bát sứ, chiếc tủ đựng đồ gốm... Tất cả đều gợi nhớ không gian nhà Việt của hàng chục năm về trước. Quán phát nhạc của Phạm Duy, Trịnh Công Sơn, Ngô Thụy Miên... như để tiếng nhạc hòa quyện với không gian chung.

Không chọn cho mình một phong vị ẩm thực vùng miền riêng biệt và đặc trưng như các quán khác, Bụi hội tụ ẩm thực của cả ba miền. Điều này khiến nhiều người lo ngại về hương, vị, sự đặc sắc của món ăn thế nhưng với nét tinh tế cùng cái chuẩn rất riêng của mình, Bụi không chỉ chinh phục thực khách trong nước, mà cả những du khách nước ngoài vô tình đến quán rồi trở thành khách quen.

Điều đặc biệt tại Bụi là quán chỉ sử dụng các nguyên liệu, gia vị đến từ thiên nhiên, tuyệt đối không sử dụng bột ngọt để đảm bảo hương vị thuần khiết cũng như an toàn sức khỏe cho thực khách. Minh chứng cho điều này là nhà bếp của quán được thiết kế theo không gian mở, để từ bất kỳ góc nhìn nào, thực khách đều có thể tận mắt chứng kiến quy trình chế biến kỳ công của đầu bếp để yên tâm về chất và lượng của món ăn.

Vị trí thuận tiện ngay trung tâm thành phố, không gian thiết kế sang trọng và đặc biệt có chủ nhân là một trong những Hoa hậu Việt Nam nổi tiếng nhất nhưng giá cả của Bụi không đắt đỏ như người ta tưởng. Nếu so sánh với những quán ăn Việt có phong cách, món ăn tương tự ở TP.HCM thì có thể thấy, quán ăn của Thúy có giá thành dễ chịu hơn. Thực đơn hơn 100 món của quán có giá thành các món từ 30.000 đến 120.000 đồng.

Thực đơn của quán phong phú với hơn 100 món song nổi bật và được yêu thích nhất là các món chả cá thác lác có độ dai, mịn vừa phải. Gà giòn được tẩm ướp vừa phải cùng kỹ thuật chiên khéo léo mang đến cảm giác giòn tan nhưng không khô, không xơ mà tươi mềm, đậm vị. Nem cua bể giòn, thơm hải sản. Món ăn này kết hợp với bún, nước chấm (mắm dấm), rau ghém, không chỉ thích hợp trong ngày trời nóng mà cả cho ngày mát trời. Món canh sườn sấu với vị chua thanh của sấu, canh riêu cá lăng với vị ngon của loại cá chuyên sống vùng nước chảy mạnh hay cá kho tộ với tất cả tinh túy của ẩm thực miền Nam... cũng thu hút không kém.

Quán mở cửa từ 7h - 23h tất cả các ngày trong tuần. 

Địa chỉ: Nhà hàng Bụi, 17A Ngô Văn Năm, P. Bến Nghé, quận 1, TP.HCM.

Thịt heo nướng là một trong những món ăn được nhiều khách yêu cầu của Bụi.
Đậu hũ chiên trứng muối, mềm, vị ngon đậm đà.
Gà giòn chả cá thác lác. Gà giòn được tẩm ướp vừa phải cùng kỹ thuật chiên khéo léo mang đến cảm giác giòn tan nhưng không khô, không xơ mà tươi mềm, đậm vị. 
Hoa hậu Mai Phương Thúy rất hào hứng với công việc kinh doanh đầu tay của mình. Dù mới mở cửa nhưng quán Bụi đang hút rất nhiều thực khách trong và ngoài nước.

Canh riêu cá lăng.
Cá cơm rang khế.

 

Quán có hơn 100 món ăn.
Món tráng miệng bánh kem chanh dây.

 

Huỳnh Hằng Ảnh: Thành Luân

Bạn có thể quan tâm