Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đến Tộc làm chuyên gia nếm cà phê

Không chỉ được nhân viên tư vấn dòng thích hợp, khách đến quán còn được mời nếm thử tất cả các lọai cà phê rang xay có sẵn tại quán để chọn vi.

Chọn cho mình cách phối tông màu không đơn giản giữa trắng, đen, xanh lá cây, song bài trí của Tộc không hề mang đến cảm giác rối mắt mà khá hài hòa, trẻ trung, năng động. Điều này có được nhờ nghệ thuật xếp đặt cùng cách bày trí hài hòa theo một tỷ lệ nhất định giữa bàn ghế, bức tường, kệ gỗ, ly tách... được sơn hay đặt theo ba tông màu này. Cảm giác ấy cũng đến từ chiếc kệ tông màu xanh, trắng được nhấn nhá hàng tách sứ đen bóng mịn.

Quán không rộng nhưng với sự khéo léo trong bài trí, chủ quán đã chia nơi này thành hai không gian riêng biệt. Một là khu vực ghế cao với những bộ ghế sofa thiết kế lạ hay chiếc bàn dài với những chiếc ghế thơm mùi gỗ. Là khu ngồi bệt với gối ngồi xanh nhạt cùng cách bài trí đơn giản nhưng thân thuộc. Là khu vực quầy bar gọn gàng với chai, lọ và lọ hoa hồng Đà Lạt ngát hương.

Không chỉ khéo léo trong phối màu, bài trí không gian, chủ quán cũng có cách phục vụ không đụng hàng. Khách đến quán, chỉ cần chọn cho mình chỗ ngồi ưng ý. Nhân viên của quán sẽ đến tận bàn, tư vấn và giúp bạn chọn loại cà phê phù hợp với sở thích của bạn. Nếu bạn ngỏ ý, quán sẵn sàng mời bạn nếm thử các mẫu cà phê rang xay được trưng bày để bạn cảm nhận sự khác biệt.

Được rang, xay và sử dụng ngay lập tức nên các loại cà phê tại Tộc được đánh giá cao về hương vị. Trong đó, nổi bật là dòng cà phê kết hợp theo tỷ lệ riêng giữa Arabica và Robusta mang đến cảm nhận vừa nhẹ nhàng, vừa sâu lắng. Ngoài uống tại chỗ, khách cũng có thể mua về nhà dùng dần.

Ngoài cà phê, Tộc cũng có nhiều loại sinh tố, sữa chua, nước ép được pha chế theo công thức riêng. Đặc biệt, bạn đừng quên thưởng thức yaourt cà phê, với đủ vị chua, béo, đắng, ngọt khá lạ miệng.

Địa chỉ: Tộc Coffee, 218E Nam Kỳ Khởi Nghĩa, P. 6, Q. 3, TP. HCM.

Huỳnh Hằng

Ảnh:Tộc Coffee

Bạn có thể quan tâm