Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đeo kính rẻ tiền và các lỗi sai thời trang đàn ông thường mắc phải

Một chiếc kính kém chất lượng sẽ gây nhiều tác hại nguy hiểm cho đôi mắt.

Loi sai thoi trang cua dan ong anh 1
Nhiều người vẫn luôn nghĩ diện trang phục hàng ngày rất đơn giản, không cần theo bất cứ quy tắc nào. Tuy nhiên, trong một số trường hợp, các lỗi sai về thời trang dễ khiến hình ảnh của người đàn ông trở nên thiếu tinh tế trước phái nữ. Áo khoác quá rộng là lỗi sai thường gặp nhất, khi nam giới luôn lựa chọn trang phục lớn hơn 1-2 kích cỡ. Món đồ phù hợp nên đáp ứng tiêu chí vừa vặn, kích thước rộng bằng cầu vai của người mặc. Chiều dài tay áo bắt đầu từ điểm kết nối giữa cánh tay và vai. Tay áo bó sát cũng là dấu hiệu chứng tỏ phần vai không vừa vặn.
Loi sai thoi trang cua dan ong anh 2
Một chiếc áo sơ mi luôn là món đồ hoàn hảo dành cho những bộ suit. Tuy nhiên, nhiều người thường có sở thích cởi nút áo để lộ áo thun lót cổ tròn bên trong. Đây là lỗi sai cơ bản khiến bạn trông luộm thuộm. Hơn thế nữa, chi tiết này sẽ làm cắt đoạn cơ thể, trở nên kém tinh tế. Một chiếc áo thun lót cổ chữ V sẽ phù hợp nhất khi diện với sơ mi.
Loi sai thoi trang cua dan ong anh 3
Các thương hiệu luôn may kín miệng túi trên suit jacket để giữ dáng áo trong quá trình vận chuyển. Theo giới chuyên môn, những đường may kín phải được cắt bỏ trong lần sử dụng đầu tiên, tháo rời phần tag thêu tên thương hiệu. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết điều này để cắt bỏ phần chỉ cố định.
Loi sai thoi trang cua dan ong anh 4

Những chàng trai thích phong cách thoải mái hiếm khi sơ vin sơ mi vào quần tây, trong khi vẫn đang mặc suit jacket. Để tránh sự luộm thuộm, nam giới nên lưu ý lựa chọn các thiết kế vừa vặn cơ thể. Lưu ý rằng nếu chiều dài chân ngắn hơn lưng, việc không sơ vin áo vào quần chắc chắn sẽ làm bạn trông thấp hơn.

Loi sai thoi trang cua dan ong anh 5
Đa số đàn ông Việt không biết họ đang mặc quần tây quá dài. Đối với người châu Á, phần gấu quần phủ hết gót giày sẽ khiến cơ thể trông nặng nề hơn. Một điểm trừ nữa là phần ống quần sẽ dễ bị rách và bám bẩn trong lúc di chuyển.
Loi sai thoi trang cua dan ong anh 6
Nhiều bạn nam thích mặc kiểu trang phục có vải mỏng và ôm sát để khoe cơ thể rắn chắc. Đây chính là lỗi khiến hình ảnh của phái mạnh không còn lịch lãm, sang trọng. Đừng mặc suit jacket quá chật chỉ để khoe phần bắp tay vạm vỡ. Hãy nhớ rằng suit luôn đại diện cho sự lịch thiệp và tinh tế.
Loi sai thoi trang cua dan ong anh 7
Một người đàn ông ăn mặc đẹp sẽ không bao giờ diện áo thun in những dòng slogan mỉa mai hoặc có từ ngữ dung tục bên trong blazer.
Loi sai thoi trang cua dan ong anh 8
Nam giới thường nghĩ rằng cách thể hiện sự sành điệu chỉ đến từ bộ suit chỉn chu. Tuy nhiên, hình ảnh người đàn ông có gu thường sẽ được quyết định bởi các chi tiết nhỏ như đôi giày da, đồng hồ hay hương nước hoa bao phủ trên cơ thể. Các chàng trai nên nhớ rằng đừng bao giờ diện giày gãy mũi, phần da bị bong tróc với bộ trang phục lịch thiệp.
Loi sai thoi trang cua dan ong anh 9

Kẹp cà vạt và áo gile có cùng một công dụng chính là cố định cà vạt để set đồ chỉn chu hơn. Để tránh sự rườm rà, nam giới không nên kết hợp kẹp cà vạt cùng áo gile.

Loi sai thoi trang cua dan ong anh 10
Nam giới có thể diện trang phục đến từ các thương hiệu bình dân, nhưng tuyệt đối không nên chọn kính mát rẻ tiền. Sử dụng thiết kế kém chất lượng sẽ gây nhiều tác hại nguy hiểm cho đôi mắt. Những hóa chất nhuộm màu tròng kính không cản được tia UV, ảnh hưởng xấu lên đôi mắt.
3 cách gấp áo suit vừa đẹp vừa chống nhăn Chỉ với những thao tác đơn giản, bạn có thể dễ dàng gấp áo suit jacket cho vào túi xách hay vali mà không lo áo bị nhăn, hỏng phom dáng.

Nam giới nên mặc suit màu gì để trông sành điệu?

Ngoài màu đen cơ bản, phái mạnh nên bổ sung vào tủ đồ những bộ suit tông sáng như trắng, xanh da trời hay suit họa tiết caro nhằm nâng tầm phong cách và vẻ ngoài lịch lãm.

Thiên Minh

Ảnh: WWD, Mr Magazine

Bạn có thể quan tâm