Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đẹp hơn nhờ cai ăn vặt

Trong thời buổi hiện nay, ăn vặt không chỉ là “bệnh” của phái nữ mà gần như trở thành xu hướng chung, tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây bệnh.

 


Béo phì


Khi việc ăn vặt trở thành thói quen thì rất dễ khiến bạn bị rơi vào tình trạng tăng cân. Đây là mối nguy hiểm đầy tiềm tàng. Vì vậy, hãy kiểm soát việc ăn vặt của mình để tránh hiện tượng tăng cân không mong muốn.

Mất cảm giác ngon miệng

Việc ăn vặt giữa các bữa ăn là một trong những nguyên nhân rõ ràng nhất khiến bạn cảm thấy mất ngon trong những bữa ăn chính. Điều này dẫn đến bạn ăn không đủ lượng trong bữa ăn chính. Ăn không đủ lượng khiến bạn cảm thấy đói chỉ sau khi ăn vài giờ và bạn lại tiếp tục ăn vặt để chống đói. Như vậy, là bạn đang ở trong chiếc vòng luẩn quẩn của việc ăn uống.


Rối loạn tiêu hóa

Khi ăn vặt giữa các bữa, bạn sẽ đặt áp lực lên hệ tiêu hóa của mình về việc phải xử lý chúng một cách nhanh chóng. Theo thời gian, điều này sẽ gây ra hiện tượng rối loạn tiêu hóa. Rối loạn tiêu hóa có thể khiến bạn thường xuyên bị đau bụng và đây cũng là một căn bệnh rất khó để chữa trị.


Sâu răng

Điều quan trọng là khả năng gây sâu răng không phải do số lượng thức ăn mà do số lần ăn và thời gian thức ăn bám dính trên răng.

Theo BS Phạm Việt Hùng, nha khoa thẩm Mỹ AVA: “Acid từ thức ăn và do vi khuẩn sinh ra không đủ khả năng gây mất khoáng mô răng nếu chúng được loại ra khỏi miệng trong thời gian ngắn, ngược lại khi chúng tồn tại lâu trong miệng sẽ kéo dài thời gian pH ở mức thấp, làm cho sự mất khoáng dễ xảy ra. Như vậy, cùng một lượng đường nhưng ăn nhiều lần trong ngày dễ sâu răng hơn đưa vào hai bữa ăn chính. Ngoài việc giảm số lần ăn, trong bữa chính lưu lượng nước bọt nhiều cũng giúp chải rửa tự nhiên của răng để giảm bớt số lượng đường đọng trên răng”.


Công ty TNHH nha khoa thẩm Mỹ AVA

Địa chỉ duy nhất: 31 Trần Khắc Chân, P.Tân Định, Q.1, TP.HCM

Hotline: (08) 6288.7777-22.297.297

BS. Phạm Việt Hùng : 09.1615.7777

Email: info@benhvienthammy.com.vn

Website: http://benhvienthammy.com.vn

Tư liệu: Nha khoa thẩm mỹ AVA

Bạn có thể quan tâm