Hơn 3 giờ vận chuyển tàu metro về depot Long Bình
0h ngày 10/10, xe siêu trường, siêu trọng rời cảng Khánh Hội (quận 4, TP.HCM) đưa 3 toa tàu metro số 1 về depot Long Bình (quận 9).
159 kết quả phù hợp
0h ngày 10/10, xe siêu trường, siêu trọng rời cảng Khánh Hội (quận 4, TP.HCM) đưa 3 toa tàu metro số 1 về depot Long Bình (quận 9).
Sau khoảng 3 giờ di chuyển, 3 toa tàu metro số 1 đã về đến depot Long Bình (quận 9) rạng sáng 10/10.
Công tác chuẩn bị đưa đoàn tàu metro số 1 về depot đã sẵn sàng. Với lộ trình dài 26 km, xe siêu trường, siêu trọng mất 5 giờ để vận chuyển.
Lãnh đạo đơn vị vận chuyển Gemadept cho biết 3 xe chuyên dụng chở tàu metro số 1 dự kiến xuất phát vào 11h đêm nay.
Trong điều kiện thời tiết xấu, lãnh đạo đơn vị vận chuyển tàu metro số 1 khẳng định tàu vẫn sẽ được đưa về depot Long Bình theo kế hoạch.
Ba toa tàu metro số 1 đã được tàu Bayani của Nhật đưa về cảng Khánh Hội (quận 4). Dự kiến ngày 10/10, các toa tàu được đoàn xe siêu trường đưa về depot Long Bình.
Sáng 8/10, đoàn tàu metro số 1 cập cảng Khánh Hội sau 8 ngày vận chuyển từ Nhật Bản.
13h15, công tác hạ cẩu và cố định 3 toa tàu metro lên xe chuyên dụng kết thúc. Các kỹ sư và chuyên gia người Nhật bàn giao 3 toa tàu cho đơn vị vận chuyển.
“Khi nào metro được đưa vào vận hành thì lúc đó chúng ta mới vui mừng và kỳ vọng mang lại hiệu quả, chỉ đưa về đến depot thì chưa nói lên điều gì”, GS.TS Từ Sỹ Sùa đánh giá.
Tàu metro sẽ về cảng Khánh Hội, trước khi được xe siêu trường vận chuyển qua quãng đường dài 26 km đến depot Long Bình ở quận 9.
Các xe siêu trường, siêu trọng được nhập khẩu từ Đức, có sức kéo 250 tấn. Riêng trục ngang xe có thể chịu khối lượng trên 32 tấn.
Tổ hợp xe siêu trường, siêu trọng có sức chở trên 200 tấn, dài 32 m với hơn 100 bánh xe mỗi chiếc.
Việc vận chuyển đoàn tàu metro số 1 được đảm bảo an toàn bằng tổ hợp phương tiện siêu trường, siêu trọng khi về đến Việt Nam.
Đoàn tàu metro số 1 rời cảng Kasado Nhật Bản trưa nay và dự kiến cập cảng Khánh Hội sớm nhất ngày 8/10.
Đoàn tàu cập bến TP.HCM sớm nhất vào ngày 5/10 và lễ đón tàu sẽ diễn ra 5 ngày sau đó.
Quá trình đào tạo, các chuyên gia Nhật sẽ trực tiếp chuyển giao, chia sẻ bí quyết kỹ thuật về công nghệ vận hành metro cho TP.HCM.
Công trình ga ngầm Ba Son thuộc tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) dự kiến hoàn thành 85% trong năm nay và vận hành, khai thác vào cuối 2021.
Ga tàu điện ngầm đầu tiên của TP.HCM (Metro 1) hoàn thiện vượt tiến độ. Theo đó, tuyến Metro hy vọng khánh thành đúng hẹn vào năm 2021.
Hơn 250 công nhân và 80 kỹ sư trên công trường đang tích cực hoàn thiện những công đoạn cuối cùng cho ga Suối Tiên và depot của tuyến metro số 1.
Depot Long Bình rộng hơn 20 ha là nơi sửa chữa, bảo dưỡng các đoàn tàu và điều hành tuyến metro. TP.HCM đặt mục tiêu hoàn thành, đưa vào khai thác tuyến metro 1 vào năm 2021.