Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Derrick Rose - ngôi sao mới của bóng rổ thế giới

Bước vào con đường bóng rổ chuyên nghiệp từ năm 2008, chàng cầu thủ người Mỹ  hiện là một ngôi sao sáng giá, có tầm ảnh hưởng mạnh mẽ đến làng bóng rổ thế giới hiện nay.

Derrick Rose - ngôi sao mới của bóng rổ thế giới

Bước vào con đường bóng rổ chuyên nghiệp từ năm 2008, chàng cầu thủ người Mỹ  hiện là một ngôi sao sáng giá, có tầm ảnh hưởng mạnh mẽ đến làng bóng rổ thế giới hiện nay.

Có một thời gian khá dài trong quá khứ Michael Jordan làm hàng triệu trái tim người hâm mộ bóng rổ tại Việt Nam nghiêng ngả vì những pha đi bóng và ghi điểm sấm sét. Sau Jordan, chưa có một cái tên nào có thể thay thế và làm sống lại những cảm xúc mãnh liệt như vậy. 5 năm trở lại đây, các fan môn thể thao này lại nóng lên với một nhân vật, mà những pha quăng người ghi điểm hay lên rổ của anh luôn khiến cho đối thủ dè chừng, đó chính là Derrick Rose.

Derrick Rose - ngôi sao mới của bóng rổ thế giới. (Ảnh: Getty Images)

Đặt bút ký hợp đồng đầu tiên trong sự nghiệp với đội bóng quê nhà Chicago Bulls, Derrick Rose đã cùng các đồng đội “làm mưa làm gió” tại giải bóng rổ nhà nghề Mỹ (NBA) trong suốt 5 năm qua. Chicago Bulls cũng là đội bóng giúp Rose có những giây phút thăng hoa và mang về cho anh một bộ sưu tập thành tích đáng nể: cầu thủ trẻ nhất trong lịch sử NBA giành được giải MPV, 3 lần được bầu chọn NBA All-Star Game vào các năm 2010, 2011, 2012; cầu thủ xuất sắc của năm được Hoopshype bình chọn vào các năm 2008-2009, 2010- 2011 và những thành tích khác.

Derrick Rose sở hữu một thân hình lý tưởng với chiều cao 1,91m và cân nặng 86,2 kg và sự nhanh nhẹn giúp anh luôn làm chủ trai bóng khi chúng nằm trong tầm kiểm soát của anh. Hơn thế nữa, tinh thần đồng đội và sự phối hợp nhịp nhàng cũng giúp anh có những pha chuyền bóng và kiến tạo đầy khôn ngoan, tạo điều kiện thuận lợi cho đồng đội mình ghi điểm. Mặc dù vậy, những số điểm mà cá nhân anh ghi được cũng là một con số đáng chú ý, luôn giúp anh giành được những bình chọn từ giới chuyên môn cho danh hiệu cầu thủ có hiệu suất ghi bàn nhiều nhất.

Derrick Rose là một nhân tố quan trọng của đội bóng Chicago Bulls. (Ảnh: Getty Images)

Derrick Rose hiện đang là một nhân tố quan trọng của đội bóng Chicago Bullls. Nhưng con đường thăng hoa của ngôi sao này không mấy bằng phẳng khi anh liên tiếp bị các chấn thương vây quanh. Đầu năm 2013, Derrick Rose trở lại với đội tuyển như một phép lạ sau hàng loạt sau một thời gian dài điều trị chấn thương. Chính niềm đam mê bóng rổ và sự nỗ lực phi thường của anh đã kéo anh trở lại với sân tập, với sự kỳ vọng và tin tưởng của đông đảo người hâm mộ trên toàn thế giới. Tình yêu thể thao và nghị lực của Derrick Rose cũng là nguồn cảm hứng bất tận khiến cho adidas - thương hiệu thời trang thể thao hàng đầu thế giới - đồng hành cùng anh và sáng tạo ra những sản phẩm giày bóng rổ mang đến sự hỗ trợ tốt nhất cho các cầu thủ.

Đánh dấu sự trở lại của Rose, adidas gửi đến anh một “trợ thủ” mới: đôi giày D Rose 3.5 với những dấu ấn rất riêng của anh trên thiết kế. Logo Rose nổi bật ở phần mắt cá, lớp phủ mũi giày hình xoắn ốc lấy cám hứng từ những bàn thắng của anh, những đường kẻ 3 sọc chạy dọc đế giày cùng những ứng dụng kỹ thuật tiên tiến nhất, tất cả sẽ tiếp tục đồng hành cùng Derrick Rose qua từng trận bóng trong mùa giải tới.

Trên trang mạng xã hội cá nhân của mình, Derrick Rose cho biết, với tất cả những nỗ lực luyện tập của mình, anh sẽ quay trở lại sân thi đấu khi đạt được 110% công lực. Hy vọng rằng sự trở lại của Derrick Rose sẽ không chỉ tăng thêm sức mạnh cho Chicago Bulls, mà còn nối tiếp niềm tin và sự yêu mến của các fan bóng rổ trên toàn thế giới dành cho chàng cầu thủ tài năng này. Cập nhật những thông tin mới nhất về Derrick Rose cũng như bộ sưu tập bóng rổ mới nhất từ adidas tại đây.

Tư liệu: adidas

Theo Infonet

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm