Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Despicable Me 2': Khi tội phạm trở thành người hùng

Phần hai của phim hoạt hình ăn khách “Kẻ cắp mặt trăng”, đang được đánh giá là một trong những phim bom tấn hay nhất năm 2013. Tiếp nối câu chuyện sau phi vụ đánh cắp mặt trăng từ phần 1, Gru và đồng bọn với tạo hình đáng yêu Minions bị lôi kéo vào một phi vụ khác.

'Despicable Me 2': Khi tội phạm trở thành người hùng

Phần hai của phim hoạt hình ăn khách “Kẻ cắp mặt trăng”, đang được đánh giá là một trong những phim bom tấn hay nhất năm 2013. Tiếp nối câu chuyện sau phi vụ đánh cắp mặt trăng từ phần 1, Gru và đồng bọn với tạo hình đáng yêu Minions bị lôi kéo vào một phi vụ khác.

Despicable Me xuất hiện và bất ngờ khuynh đảo màn ảnh rộng trên toàn thế giới vào mùa hè năm 2010. Chỉ với kinh phí vỏn vẹn 69 triệu USD, bộ phim hoạt hình cho gia đình đã đạt doanh thu gấp 8 lần kinh phí đã bỏ ra. Và nguyên nhân chính là sự xuất hiện của binh đoàn Minions siêu quậy nhưng vô cùng dí dỏm đáng yêu. Và 3 năm sau, cũng vào mùa hè, Despicable Me 2 trở lại và thậm chí còn lợi hại hơn rất nhiều, cùng với nội dung hài hước và đồng thời cũng giàu ý nghĩa gia đình, bạn bè.

Despicable Me 2.

Nhân vật Gru (do diễn viên Steve Carell lồng tiếng) xuất hiện trong phần một là tên tội phạm gian ác cùng với hàng loạt âm mưu vô cùng nguy hiểm. Vì muốn gây ấn tượng cho toàn thế giới, Gru đã lên kế hoạch đánh cắp mặt trăng về làm của riêng. Tòng phạm của Gru chính là Nefario (Russell Brand lồng tiếng) cùng với một đội quân sinh vật bé xíu nhưng vô cùng lộn xộn, nhí nhố và đáng yêu với tên gọi là Minion. Tuy nhiên, sự xuất hiện của ba bé gái mồ côi Margo, Edith và Agnes (lần lượt do Miranda Cosgrove, Dane Gaier và Elsie Fisher lồng tiếng) đã cảm hoá trái tim của tên đại ác nhân và Gru trở thành cha nuôi của ba cô bé.

Gru cùng đồng bọn chuẩn bị tái xuất.

Sang phần 2, một lời đề nghị bất ngờ đến từ Liên minh chống tội phạm đã gửi đến Gru nhằm tìm ra một kẻ xấu đang âm mưu thôn tính cả thế giới bằng một loại huyết thanh đặc biệt. Và nhân vật mới Lucy (do Kristen Wigg lồng tiếng), điệp viên của Liên minh, sẽ hỗ trợ Gru trong nhiệm vụ anh hùng bất đắc dĩ này. Tuy thế, mọi chuyện vô cùng phức tạp vì Gru vẫn phải hoàn thành trách nhiệm của một người cha với ba cô con gái và đồng thời phải chăm sóc cả đoàn Minion giàu tình cảm.

Gru cùng đồng sự mới: Lucy.

Bất cứ bộ phim hoạt hình nào làm ra đều nhắm tới đối tượng chính là các em nhỏ. Thế nhưng, với Despicable Me thì khác, cả hai phần của bộ phim này đều dành cho tất cả mọi lứa tuổi, không chỉ các em nhỏ hay các bậc cha mẹ mà còn cả các cặp đôi đang yêu đều có thể thưởng thức tác phẩm đầy tính nhân văn này. So với phần đầu tiên, Despicable Me 2 được đầu tư hoành tráng hơn về mặt hình ảnh, cùng với hiệu ứng của công nghệ 3D đã giúp cho thế giới của phim càng thêm rực rỡ và sắc nét hơn. Ngoài ra, nội dung, đặc biệt là phần lời thoại được trau chuốt để bộ phim trở nên cuốn hút và vui nhộn hơn hẳn so với phần đầu tiên.

Sự nối tiếp các sự kiện đều diễn ra rất mượt và có sự liên quan rất chặt chẽ: từ cuộc phiêu lưu của Gru cùng Lucy vạch mặt tên tội phạm bí ẩn, hành trình tìm vợ cho Gru của ba cô bé gái cùng sự xuất hiện của hàng loạt nhân vật mới. Tất cả đều đi về một điểm mấu chốt của bộ phim muốn gửi gắm đến khán giả. Và đó chính là tình cảm gia đình, tình bạn được đưa lên hàng đầu. Khán giả sẽ thấy được sự vất vả của việc làm cha làm mẹ khi Gru phải hoá trang thành bà tiên mua vui cho các bé, và nhất là sự khó tính của Gru khi cô bé lớn nhất Margo bị cảm nắng trước một anh chàng hot boy.

Những trợ thủ Minion đáng yêu.
Nhưng cũng rất là tinh nghịch.

Tuy nhiên, nếu không nhắc đến binh đoàn Minion thì chứng tỏ bạn chưa bao giờ xem phim Despicable Me, đây chính là những phụ tá đắc lực nhưng đồng thời vô cùng lộn xộn và nhí nhố của Gru. Được tạo ra với thân hình nhỏ nhắn và ngộ nghĩnh, những sinh vật dễ thương này luôn mồm phát ra những âm thanh tưởng chừng vô nghĩa nhưng thực chất, những âm thanh đó chính là sự tổng hợp của gần như tất cả ngôn ngữ trên thế giới. Và đây chính là dàn nhân vật được người xem vô cùng yêu thích. Nắm bắt được điều này, nhà sản xuất đã cố tình tăng thêm sự có mặt của Minion trong phần hai và tha hồ cho chúng tung hoành ngang dọc để tạo ra những tràng cười sảng khoái cho khán giả.

Không dừng lại ở đó, những chú Minion đáng yêu này còn tham gia hát hò với hai ca khúc nổi tiếng I SwearY.M.C.A.. Phần thể hiện với phong cách đặc trưng của Minion đã gây sốt cho khán giả toàn cầu trước đó vài tuần, và khi lên màn ảnh, biểu cảm gương mặt của các chú Minion này đã khiến người xem không thể không yêu chúng. Mới đây, các nhà sản xuất đã chính thức công bố sẽ có một bộ phim riêng chỉ để nói về các phụ tá xinh xắn này vào năm 2014.

Tình cảm gia đình luôn đặt lên hàng đầu trong phim.

Với nội dung hài hước, đáng yêu và giàu ý nghĩa, Despicable Me 2 là một bộ phim giải trí đúng nghĩa dành cho mọi lứa tuổi. Ngày hè của khán giả Việt Nam sẽ bớt nóng nực với những tiếng cười thoải mái khi xem các chú Minion bày trò và dõi theo hành trình cứu thế giới của “ác nhân” Gru.

Despicable Me 2 (tên tiếng Việt là Kẻ trộm mặt trăng 2) khởi chiếu tại Việt Nam từ ngày 3/7.

Trailer Despicable Me 2.

QUANG HUY

Theo Info.net

QUANG HUY

Theo Info.net

Bạn có thể quan tâm