Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

ĐH Cần Thơ công bố tuyển gần 9.000 chỉ tiêu

Năm 2017, Đại học Cần Thơ sẽ tuyển gần 9.000 chỉ tiêu. Trong đó, ngành Luật cao nhất với 300 học sinh.

Đại học Cần Thơ mới đây công bố gần 9.000 chỉ tiêu cho các ngành năm 2017. Trong đó, gần 8.000 chỉ tiêu dành cho hệ Đại học chương trình đào tạo đại trà và hơn 1.000 chỉ tiêu cho hệ Đại học chương trình đào tạo tiên tiến, chất lượng cao.

Ngành Luật cao nhất với chỉ tiêu 300 thí sinh cho 3 chuyên ngành là Luật hành chính, Luật thương mại và Luật tư pháp.

Năm nay, Đại học Cần Thơ có 2 phương thức tuyển sinh cho các ngành chương trình đào tạo đại trà và các ngành đào tạo chương trình tiên tiến, chương trình chất lượng cao.

Đối với các ngành chương trình đào tạo đại trà, Đại học Cần Thơ sẽ xét tuyển từ kết quả của kỳ thi THPT quốc gia năm 2017.

Riêng ngành Giáo dục thể chất, ngoài 2 môn Toán, Sinh từ kết quả của kỳ thi THPT quốc gia năm 2017, thí sinh phải đăng ký dự thi môn Năng khiếu TDTT do ĐH Cần Thơ tổ chức để lấy điểm xét tuyển.

Còn đối với các ngành đào tạo chương trình tiên tiến và chương trình chất lượng cao, nhà trường có 2 phương thức xét tuyển. Phương thức thứ nhất là xét tuyển từ kết quả kỳ thi THPT quốc gia năm 2017.

Phương thức thứ 2 là xét tuyển từ thí sinh trúng tuyển đại học chính quy năm 2017 các ngành chương trình đào tạo đại trà đã nộp hồ sơ nhập học vào trường và có nguyện vọng chuyển sang học chương trình tiên tiến hoặc chương trình chất lượng cao.

Dai hoc Can Tho anh 1
 
Dai hoc Can Tho anh 2
 
Dai hoc Can Tho anh 3
 
Dai hoc Can Tho anh 4
 

Nhà trường cũng cho biết về ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào và điều kiện nhận đăng ký xét tuyển. Đối với hệ đại trà, thí sinh đạt điểm sàn do bộ quy định. Riêng thí sinh đăng ký ngành Giáo dục thể chất phải đạt điểm năng khiếu thể dục thể thao từ 5 trở lên.

Còn thí sinh đăng ký hệ chất lượng cao phải đạt thêm tiêu chí về tiếng Anh, đạt điểm do trường quy định hoặc có chứng chỉ tiếng anh tương đương bậc 2 trở lên theo khung ngoại ngữ 6 bậc.

Ngoài ra, năm nay, trường sẽ lấy điểm xét tuyển là tổng điểm các bài thi/môn thi theo thang điểm 10 đối với từng bài thi/môn thi của từng tổ hợp xét tuyển và được làm tròn đến 0,25, cộng với điểm ưu tiên đối tượng, khu vực.

Về điểm trúng tuyển, những thí sinh có điểm xét tuyển trong cùng một ngành bằng nhau sẽ được xét tuyển như nhau (nếu trúng tuyển thì cùng trúng tuyển).

Đối với các thí sinh bằng điểm xét tuyển ở cuối danh sách, nếu vẫn còn vượt chỉ tiêu thì ưu tiên xét tuyển thí sinh có nguyện vọng cao hơn. Điểm trúng tuyển giữa các tổ hợp môn thi trong cùng một ngành là bằng nhau và được xác định theo ngành học.

Ngoài ra, trường cũng áp dụng chính sách tuyển thẳng đối với các trường hợp thí sinh có hộ khẩu thường trú từ 3 năm trở lên, học 3 năm và tốt nghiệp THPT tại các huyện nghèo (học sinh học phổ thông dân tộc nội trú tính theo hộ khẩu thường trú, thí sinh tại 22 huyện nghèo biên giới, hải đảo thuộc khu vực Tây Nam Bộ, là người dân tộc rất ít người theo quy định của nhà nước.

Kỳ thi THPT quốc gia 2017: Cơ hội hay nguy cơ cho thí sinh?

Cần điểm một môn phải thi cả ba môn trong bài thi tổ hợp sẽ gây áp lực cho thí sinh.

Trần Anh

Bạn có thể quan tâm