Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

ĐH Cần Thơ lọc thí sinh ảo

Ngày 9/8, thạc sĩ Nguyễn Hứa Duy Khang, Phó trưởng phòng Đào tạo, ĐH Cần Thơ, cho biết, trường công bố danh sách lọc thí sinh ảo tại địa chỉ http://kqxt.ctu.edu.vn/xettuyentam.php.

Hiện nay tổng số thí sinh trực tiếp đăng ký xét tuyển vào trường là 10.435 thí sinh, trong đó có 1.015 hồ sơ đăng ký qua đường bưu điện.

Cũng theo ông Khang, chỉ có thể nói điểm chuẩn dự kiến của từng ngành đến thời điểm hiện tại có thể căn cứ theo danh sách thí sinh đã được lọc và theo chỉ tiêu của từng ngành.

Học sinh dự ngày hội tư vấn tuyển sinh tại ĐH Cần Thơ - Ảnh: Tuổi Trẻ.

Theo thống kê, nhiều ngành sau khi lọc  thí sinh ảo thì giảm hẳn, có những ngành giảm hơn phân nửa so với danh sách thí sinh đăng ký xét tuyển ban đầu. Cụ thể ngành luật có đông thí sinh đăng ký nhất là 1.897 thí sinh, giờ chỉ còn 989 thí sinh, trong đó 574 thí sinh đạt từ 20 điểm trở lên NV1.

Tiếp đến là ngành sư phạm văn có 564 thí sinh, giảm còn 295 thí sinh (124 thí sinh đạt 21 điểm trở lên), ngành sư phạm hóa giảm còn 112 thí sinh (51 thí sinh đạt 21,5 điểm trở lên), ngành công nghệ thông tin còn 158 thí sinh (125 thí sinh đạt 20 điểm trở lên).

Ngoài ra một số ngành rất ít thí sinh đăng ký như lâm sinh (29 thí sinh), kỹ thuật máy tính (47 thí sinh), sư phạm tiếng Pháp (32 thí sinh)…

PGS.TS Đỗ Văn Xê cho biết có nhiều thí sinh đăng ký xét tuyển vào ngành bằng điểm nhau và cùng thứ hạng, cho nên khi xét tuyển nếu đã đủ chỉ tiêu mà vẫn còn nhiều thí sinh cùng một mức điểm thì sẽ lấy hết cho dù đã vượt chỉ tiêu xét tuyển.

Cách xét 4 ngành học trong một trường như thế nào?

Năm nay, thí sinh được phép đăng ký tối đa 4 ngành trong một trường và xếp theo thứ tự ưu tiên từ 1 đến 4.

http://tuyensinh.tuoitre.vn/tin/20150809/truong-dh-can-tho-cong-bo-danh-sach-loc-thi-sinh-ao/822501.html

Theo Thùy Trang/Tuổi Trẻ

Bạn có thể quan tâm