Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

ĐH Cần Thơ trả lời vụ kiện tiến sĩ đòi bồi thường 500 triệu

Chiều 20/6, PGS.TS Hà Thanh Toàn, Hiệu trưởng ĐH Cần Thơ cho biết đã có văn bản báo cáo chính thức Bộ GD&ĐT liên quan vụ kiện bà Vũ Thị Nhuận, đòi bồi thường hơn 500 triệu đồng.

Theo PGS.TS Hà Thanh Toàn, bà Nhuận được ĐH Cần Thơ cử đi đào tạo thạc sĩ ngành Công nghệ sinh học bằng kinh phí, đào tạo, bồi dưỡng của trường trong 28 tháng. Sau đó, bà Nhuận được trường cử đi đào tạo nghiên cứu sinh tại Nhật Bản từ học bổng của chính phủ nước này.

Cũng theo nhà trường, sau chương trình tiến sĩ tại nước ngoài, bà Nhuận về làm việc tại ĐH Cần Thơ chỉ 31 tháng so với thời gian học tiến sĩ (tổng cộng 64 tháng), lại tiếp tục yêu cầu đi nghiên cứu sinh sau tiến sĩ vì mục đích cá nhân, hoàn toàn không xuất phát từ nhu cầu công tác của trường.

Căn cứ Nghị định 54/2005/NĐ-CP, ĐH Cần Thơ có trách nhiệm và quyền hạn yêu cầu bà Nhuận bồi thường chi phí đào tạo để nộp ngân sách Nhà nước. 

Từ khi nhận được quyết định yêu cầu bồi thường chi phí đào tạo của trường, bà Nhuận không phản hồi và không có bất cứ khiếu nại nào… Vì vậy, trường quyết định khởi kiện.

Sáng cùng ngày, TAND quận Ninh Kiều (TP Cần Thơ) hoãn phiên xét xử vụ kiện giữa nguyên đơn là ĐH Cần Thơ và bị đơn - bà Vũ Thị Nhuận.

 

Dai hoc Can Tho kien tien si anh 1
PGS.TS Hà Thanh Toàn, Hiệu trưởng ĐH Cần Thơ trả lời báo chí chiều 20/6. Ảnh Minh Anh

Cũng theo PGS.TS Hà Thanh Toàn, qua rà soát, ĐH Cần Thơ có trên 30 cán bộ đi học ở nước ngoài bằng ngân sách Nhà nước nhưng không về hoặc về mà không làm việc tại trường. Nhà trường đã ra quyết định kỷ luật buộc thôi việc.

“Đi học bằng ngân sách nhưng không về phục vụ đơn vị sẽ phải bồi thường gấp 3 kinh phí đào tạo. Hiện trường nợ trên 10 tỷ đồng ngân sách vì không thu hồi được kinh phí do những cán bộ này ở nước ngoài”, ông Toàn nói.

Vị hiệu trưởng cho biết, cũng tại ĐH Cần Thơ, con của một phó hiệu trưởng đi học theo Chương trình Mekong 1.000 có về TP Cần Thơ công tác nhưng sau đó bỏ ngang. Gia đình phải bồi thường gần 2 tỷ đồng.

Hoãn xử ĐH Cần Thơ kiện giảng viên đòi bồi thường 500 triệu

Sáng 20/6, TAND quận Ninh Kiều (TP Cần Thơ) hoãn phiên xét xử vụ kiện giữa nguyên đơn là ĐH Cần Thơ và bị đơn - bà Vũ Thị Nhuận, giảng viên của trường.


Minh Anh

Bạn có thể quan tâm