Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

ĐH Dược, ĐH Đà Lạt và 35 trường khác công bố điểm

Chiều 22/7, ĐH Dược đã công bố điểm thi. Thủ khoa của trường là em Phan Thế Lê Sơn, 28,25 điểm.

Ngôi trường với mức điểm chuẩn cao hàng đầu cả nước đã công bố điểm. Theo đó, thủ khoa của trường vẫn xếp sau một số trường khác, với 28,25 điểm. ĐH Dược Hà Nội có 3 á khoa đạt 28 điểm, đó là em Nguyễn Hữu Đức, Đỗ Thị Thanh Nhàn, Dương Tú Anh.

Tra cứu điểm, xem top 50-100 của các trường ĐH TẠI ĐÂY

Thần đồng 4 tuổi biết làm Toán trở thành thủ khoa 30 điểm

Chưa vào lớp 1, Hinh đã tính nhẩm nhanh trong phạm vi 100. Học giỏi từ nhỏ, nhưng chàng thủ khoa này vẫn khiêm tốn chia sẻ: "Vào phòng thi lo lắng vì các bạn khác cũng rất giỏi".


Cũng trong chiều nay, trường lớn của khu vực Tây Nguyên là ĐH Đà Lạt đã công bố điểm. Thủ khoa của trường là em Phạm Hữu Tâm, 26,25 điểm.

Sáng nay, ĐH Công nghệ Thông tin (ĐH Quốc gia TP.HCM) và một loạt trường khác công bố điểm thi. Thủ khoa của trường là em Dương Thanh Minh dự thi khối A với tổng điểm 3 môn là 27,75 điểm. Trong đó Thanh Minh đạt 9 điểm môn Toán học; 9,25 môn Vật lý và 9,5 môn Hóa học.

ĐH Sư phạm Kỹ thuật Vĩnh Long vừa được nâng cấp từ cao đẳng lên đại học. Thủ khoa là Lê Quốc Đức (TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long) dự thi khối A1 đạt 21 điểm. Với hệ cao đẳng, thủ khoa là thí sinh Trần Phi Hùng với tổng điểm 3 môn là 28,25 điểm.

Tại ĐH Hùng Vương, thủ khoa khối C là thí sinh Hoàng Thị Thu Loan với tổng điểm 26,75 điểm.

ĐH Xây dựng Miền Tây có thủ hoa khối V là thí sinh Nguyễn Huy Lộc có tổng 22,75 điểm. Thủ khoa khối C là thí sinh Trần Kim Châu dự thi khối A1 với 21,25 điểm.

Trường ĐH Kỹ thuật Công nghệ TP.HCM, thủ khoa khối A là thí sinh Nguyễn Huỳnh Trí Trung với tổng điểm 24. Thủ khoa khối B là Phạm Hữu Tâm với 23,5 điểm. Trần Chấn Uy đạt 22,25 điểm cũng là thủ khoa khối V của trường.

Cũng tại trường này, hệ cao đẳng có thủ khoa khối A là Trần Khải An đạt tổng điểm 3 môn là 28 điểm.

Thí sinh dự thi đại học. (Ảnh: Tuấn Mark).
Thí sinh dự thi đại học. Ảnh: Tuấn Mark.

Trước đó, HV Quân y vừa công bố điểm thi hệ quân sự. Theo đó, thủ khoa là thí sinh Nguyễn Văn Hinh (huyện Yên Định - Thanh Hóa) dự thi khối A ngành Y đa khoa khu vực phía Bắc năm 2014 với 29 điểm. Các điểm số môn thi của Nguyễn Văn Hinh lần lượt là Toán 9; Lý 9,75; Hóa 10 điểm.

Nếu tính điểm ưu tiên, đây là thí sinh đầu tiên đạt 30 điểm trong kỳ thi đại học năm nay.

Theo quy định của Bộ GD-ĐT, các trường đại học sẽ phải công bố điểm thi trước 30/7. Sau khi thị sát tình hình chấm thi đại học, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Bùi Văn Ga cho biết: "Kết quả kiểm tra tình hình chấm thi ĐH các trường khu vực miền Bắc, Trung và phía Nam đều cho thấy điểm thi năm nay có sự phân hóa tốt hơn năm ngoái. Cụ thể, điểm 10 hiếm thấy nhưng phổ điểm tập trung ở mức từ 4-6 điểm. Phổ điểm này có sự dịch chuyển theo hướng tích cực hơn".

Chàng trai 45 kg đỗ thủ khoa ĐH Quốc gia 28,5 điểm

Chỉ được học hết lớp 6 rồi phải đi làm kiếm tiền, nhưng người mẹ nghèo đã nuôi con trai đỗ thủ khoa ĐH Quốc gia Hà Nội với số điểm 28,5.

Quyên Quyên

Bạn có thể quan tâm