Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

ĐH Hoa Sen phản hồi việc chỉ cho sinh viên đóng học phí một đợt

Trên diễn đàn của sinh viên ĐH Hoa Sen, nhiều ý kiến cho rằng trước đây nhà trường đồng ý cho đóng học phí thành các đợt, song hiện tại thì phải đóng dồn một lần.

Cụ thể, kỳ đóng học phí mới đây, theo thông báo từ phía ĐH Hoa Sen, sinh viên sẽ đóng học phí cho nhà trường một lần mà không chia ra thành nhiều đợt như học kỳ trước.

Nhiều sinh viên đã làm đơn đăng ký để được chia nhỏ việc đóng học phí như học kỳ I tuy nhiên hầu hết đều nhận kết quả "được duyệt không đồng ý". Một số phản ánh khác chia sẻ, nhà trường cam kết không tăng học phí trong quá trình học tuy nhiên, sau khi nhận thông báo thì số tiền vẫn chênh lệch và cao hơn.

"Em mong được đóng học phí theo kiểu chia ra từng đợt, như vậy đỡ phần nào gánh nặng cho gia đình", sinh viên N.H. chia sẻ.

Dai hoc Hoa Sen phan hoi tin tang hoc phi anh 1

Sinh viên đóng học phí theo một lần chứ không chia thành nhiều đợt như học kỳ trước. Ảnh: NVCC.

Trao đổi với Zing về những phản ánh này, đại diện của ĐH Hoa Sen cho biết nhà trường hoàn toàn không tăng học phí của sinh viên sau khi đã cam kết chặt chẽ.

Theo đó, trước năm 2021, học phí của sinh viên sẽ tăng 5-10% mỗi năm học. Tuy nhiên, từ năm 2021, nhà trường đã có chính sách mới là không tăng giá học phí bắt đầu từ khóa K21.

Các sinh viên từ năm 2, năm 3 cũng sẽ được giữ nguyên mức học phí hiện tại cho các năm còn lại.

"Nhà trường đã cam kết là không tăng học phí nên chúng tôi hoàn toàn làm đúng theo những gì đã nói với sinh viên. Các bạn cũng nhận được mail thông báo qua tài khoản cá nhân", đại diện nhà trường chia sẻ.

Người này cũng cho biết thêm, việc sinh viên cho rằng học phí bị tăng giá là do hiểu lầm khi các bạn đăng ký môn ngoài lịch trình trường đề xuất, thế nên học phí dựa trên các môn mà sinh viên đăng ký. Chưa kể, học phí học lại sẽ tính theo khóa năm tổ chức học lại chứ không phải khóa sinh viên trúng tuyển. Thế nên, học phí của sinh viên sẽ có sự khác biệt.

Đồng thời, đơn giá mỗi tín chỉ của cùng môn học các khóa hoàn toàn khác nhau, có thể với khóa sau học phí sẽ có sự chênh lệch với khóa trước, điều này dẫn đến việc sinh viên cho rằng nhà trường "âm thầm" tăng học phí.

Trả lời về việc không chia nhỏ các đợt đóng học phí, đại diện ĐH Hoa Sen cho biết trong học kỳ I, vì dịch Covid-19 ảnh hưởng nặng nề, nhà trường đã quyết định giảm 5% học phí, cho sinh viên đóng học phí hai lần.

Song, ở học kỳ II, khi mọi thứ đã trở lại với guồng quay bình thường, trường sẽ giữ nguyên các chính sách như trước bao gồm không tăng học phí suốt quá trình học, mỗi học kỳ đóng học phí một lần, không chia thành nhiều đợt. Ngoài ra, nhà trường hỗ trợ sinh viên phí chuyển đổi khi mở thẻ tín dụng để thanh toán học phí khi có nhu cầu.

"Có thể trong quá trình thông tin, đôi khi chúng tôi truyền đạt chưa rõ ràng, dẫn đến việc các em sinh viên hiểu lầm. Đây là trách nhiệm của nhà trường, chúng tôi cũng dự định phát triển một kênh thông tin tốt hơn để kết nối với sinh viên", đại diện nhà trường chia sẻ.

ĐH Hoa Sen cũng đã mời những sinh viên, phụ huynh có thắc mắc về học phí đến trường trao đổi cùng khoa và các phòng ban chức năng để giải thích về chính sách học phí học kỳ này.

20 phương thức xét tuyển đại học: Bất lợi cho thí sinh?

20 phương thức xét tuyển mùa tuyển sinh 2022 sẽ gây khó khăn cho thí sinh khi lựa chọn cách xét tuyển phù hợp với năng lực?

Đại học Hoa Sen triển khai chương trình đào tạo từ xa

Đào tạo từ xa - một trong những xu hướng của nền giáo dục thế giới - đang được Đại học Hoa Sen triển khai tại Việt Nam.

Những điều chỉnh nổi bật trong tuyển sinh đại học 2022

Chiều 16/3, Bộ GD&ĐT đã tổ chức Hội nghị tuyển sinh báo cáo kết quả tuyển sinh năm 2021 và triển khai công tác tuyển sinh năm 2022.

Hoàng Quỳnh

Bạn có thể quan tâm