Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

ĐH Huế và gần 180 trường công bố điểm thi

Tính đến thời điểm hiện tại, cả nước đã có 174 trường đại học, cao đẳng công bố điểm. Nhiều thủ khoa kép đã xuất hiện trong kỳ thi này.

Tối 27/7, 7 trường đại học thành viên, một phân hiệu đặt tại Quảng Trị và 3 khoa trực thuộc ĐH Huế đã công bố kết quả thi tuyển sinh.

Trong đó đạt kết quả cao nhất là ĐH Y dược, top 100 của trường là những thí sinh đạt từ 27-29 điểm. Trường có tới 6 thủ khoa đạt 29 điểm. Đây là trường có số lượng thí sinh dự thi khá cao (12.967). Tuy nhiên, điểm trung bình của các trường đại học này khá thấp, chỉ đạt từ 9-14 điểm.

Tra cứu điểm thi, phổ điểm và top 50 của ĐH TẠI ĐÂY.

Phổ điểm của ĐH Y dược (ĐH Huế).

Cùng thời điểm, ĐH Mở và ĐH Sư phạm Hà Nội 2 đã công bố điểm thi của các thí sinh. Trong đó, ĐH Sư phạm Hà Nội 2 có điểm trung bình cao hơn (14,29). Thủ khoa của trường là thí sinh Lê Thị Thu Hoài (dự thi khối C, đạt 26,75 điểm).

Phổ điểm của ĐH Sư phạm Hà Nội 2.

Tính đến thời điểm hiện tại, thủ khoa kép có kết quả cao nhất cả nước là Phạm Việt Anh (THPT Chuyên Hà Nội Amsterdam). Nam sinh này là thủ khoa khối A1 của ĐH Ngoại thương (28 điểm) và khối D HV Ngoại giao (27 điểm). Cả nước vẫn chưa có thí sinh nào đạt 30 điểm.

Đa tài như thủ khoa kép Ngoại thương và Ngoại giao

Là thủ khoa của hai trường Ngoại thương và Học viện Ngoại giao nhưng Việt Anh chỉ học 1 tiếng/ngày, hay thức đêm xem World Cup. Cậu còn mê ca hát, chơi bóng bàn, bóng rổ, làm MC.

An Hoàng

Bạn có thể quan tâm