Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

ĐH Kinh tế Quốc dân loại 5 sinh viên Sơn La được nâng điểm thi

Trưởng phòng Đào tạo, ĐH Kinh tế Quốc dân - TS Bùi Đức Triệu - cho biết theo kết quả chấm thẩm định, 7 sinh viên đến từ Sơn La bị giảm điểm thi. 5 em trong số đó bị đuổi học.

Theo TS Bùi Đức Triệu, sáng 22/4, hội đồng tuyển sinh ĐH Kinh tế Quốc dân, Hà Nội, họp và thống nhất 5 sinh viên có điểm thấp hơn so với mức trúng tuyển nên bị xoá tên trong danh sách. Hai sinh viên có điểm cao hơn mức trúng tuyển vẫn được học bình thường.

Tương tự, 5 sinh viên đến từ Hòa Bình được nâng điểm vào trường, 2 người bị xóa tên và 2 em học bình thường. 

DH kinh te duoi hoc sinh vien anh 1
Hòa Bình là một trong ba địa phương có tình trạng gian lận điểm thi THPT quốc gia 2018. Ảnh: N.S.

Sau khi vụ gian lận thi THPT quốc gia 2018 bị phanh phui, nhiều thí sinh 3 tỉnh Hà Giang, Hòa Bình, Sơn La được nâng điểm.

Kết quả chấm thẩm định cho thấy Hòa Bình có 64 và Sơn La 44 thí sinh được nâng điểm thi. Nhiều em đã trúng tuyển vào các trường công an, quân đội, sư phạm, y, kinh tế...

Hiện tại, hơn 10 trường đại học đã cho thôi học sinh viên liên quan gian lận thi cử. Bộ Công an đã trả 53 thí sinh tại Hòa Bình, Sơn La nâng điểm về địa phương. 

Một số trường hợp khác vẫn được học, dù được nâng điểm, vì không có căn cứ xử lý.

Người dân Sơn La bức xúc cho thí sinh trượt oan vì 'con quan' gian lận Nhiều người dân, cán bộ về hưu tại Sơn La bức xúc vì hành vi gian lận điểm thi của một số cá nhân để lại tai tiếng cho cả địa phương.

Bộ trưởng GD&ĐT: 'Đưa ra khỏi ngành cán bộ nâng điểm thi cho con'

Người đứng đầu ngành giáo dục cho biết không thể chấp nhận cán bộ, giáo viên có hành vi gian lận điểm thi cho con được tiếp tục đứng trong ngành.


Quyên Quyên

Bạn có thể quan tâm