Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

ĐH Ngân hàng TP.HCM nói về tin đồn nữ sinh bị cưỡng hiếp tập thể

ĐH Ngân hàng TP.HCM khẳng định không có trường hợp nữ sinh bị cưỡng hiếp như thông tin lan truyền trên mạng xã hội.

Mới đây, trang confession của sinh viên ĐH Ngân hàng TP.HCM đăng tải bài viết đề cập chuyện nữ sinh bị nhóm công nhân xây dựng giảng đường khu B (quận Thủ Đức, TP.HCM) cưỡng hiếp.

Thông tin này được sinh viên nhà trường lan truyền, khiến nhiều sinh viên nội trú khu vực 56 Hoàng Diệu hoang mang. Sau đó, bài đăng trên đã bị xóa.

Tin don nu sinh bi cuong hiep anh 1
Thư viện của ĐH Ngân hàng TP.HCM. Ảnh: Đại học Ngân hàng TP.HCM.

Trao đổi với Zing.vn ngày 2/4, PGS.TS Trần Mai Ước, Chánh văn phòng nhà trường, xác nhận có bài đăng tải về việc nữ sinh bị cưỡng hiếp tập thể trên diễn đàn. Sau khi nhận được thông tin, nhà trường đã làm rõ và xác định đây chỉ là tin đồn không có cơ sở.

Trang chính thức của ĐH Ngân hàng TP.HCM cũng đăng tải thông báo chính thức về sự việc này. Theo đó, nhà trường đã trích xuất toàn bộ hệ thống camera, triệu tập họp lực lượng bảo vệ, thông tin rộng rãi đến sinh viên trong ký túc xá. Đồng thời, nhà trường làm việc với Công an quận Thủ Đức và Công an phường Linh Chiểu để điều tra, làm rõ.

Sau khi xác định thông tin không chính xác, ĐH Ngân hàng TP.HCM đã họp toàn bộ công nhân đang làm việc tại các công trường của nhà trường, để cảnh báo về sự việc.

Bên cạnh đó, để đảm bảo an toàn của sinh viên, nhà trường bố trí lực lượng bảo vệ mặc thường phục tăng cường tuần tra vào ban đêm; cho lắp thêm đèn trong khuôn viên trường và camera ở các khu vực cần thiết.

Sinh viên Sài Gòn ăn trưa cùng hiệu trưởng Lần đầu tiên, một trường đại học tổ chức cho sinh viên ăn trưa, trao đổi những vấn đề vướng mắc với các thành viên trong ban giám hiệu của trường.

Có đủ cơ sở kỷ luật giáo viên cho học sinh đóng cảnh ân ái ở Sài Gòn?

Luật sư Huỳnh Phước Hiệp cho rằng quyết định kỷ luật của trường THPT Võ Trường Toản, TP.HCM, đối với thầy Phạm Quốc Đạt chưa đủ cơ sở pháp lý, còn chung chung.


Lê Ngọc

Bạn có thể quan tâm