Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

ĐH Phòng cháy Chữa cháy lấy điểm sàn 17,75

ĐH Phòng cháy Chữa cháy vừa thông báo ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào đại học hệ chính quy năm 2019.

Năm nay, điểm sàn xét tuyển hệ quân sự của trường là 17,75; hệ dân sự 14. Điều kiện mỗi môn thuộc tổ hợp xét tuyển phải đạt từ 5 điểm trở lên. Trường sử dụng tổ hợp khối A (Toán, Lý, Hóa) để xét tuyển.

Năm 2019, tuyển sinh vào các trường công an tiếp tục sử dụng kết quả của kỳ thi THPT quốc gia, nhưng có điều chỉnh so với năm 2018. Theo đó, trong điểm xét tuyển, kết quả thi THPT quốc gia do Bộ GD&ĐT tổ chức chiếm 75%, kết hợp với 25% kết quả học tập 3 năm THPT

diem san truong cong an anh 1
Học viên trường công an. Ảnh minh họa: V.H.

Như vậy, điểm xét tuyển là tổng điểm của 3 môn và điểm trung bình cộng kết quả học tập 3 năm THPT, được quy về thang điểm 30, làm tròn đến hai chữ số thập phân, cộng với điểm ưu tiên khu vực, ưu tiên đối tượng theo quy chế của Bộ GD&ĐT, điểm thưởng theo quy định của Bộ Công an.

Trường hợp số lượng thí sinh cùng một mức điểm xét tuyển, nếu lấy hết sẽ vượt chỉ tiêu phân bổ, trường xét trúng tuyển theo thứ tự ưu tiên.

Thứ nhất là xét tổng điểm của thí sinh khi chưa cộng điểm ưu tiên và điểm thưởng, lấy từ cao xuống thấp cho đủ chỉ tiêu.

Thứ hai, nếu vẫn vượt chỉ tiêu, trường sẽ xét thí sinh có điểm môn Toán cao hơn. Nếu vẫn vượt chỉ tiêu lần nữa, những thí sinh có điểm trung bình cộng kết quả học tập 3 năm THPT cao hơn sẽ trúng tuyển.

Ngành học có tỷ lệ 1 'chọi' 100 và những lưu ý về xét tuyển quân đội

Ngành Ngôn ngữ Anh của Học viện Khoa học Quân sự có tỷ lệ 1 "chọi" 100 đối với nữ. Trước 17h ngày 8/8, Bộ Quốc phòng sẽ công bố điểm chuẩn trúng tuyển các trường quân đội.


Quyên Quyên

Bạn có thể quan tâm