Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

ĐH Quốc tế TP.HCM sản xuất sản phẩm phòng chống virus corona

Khoa Kỹ thuật Y sinh, ĐH Quốc tế đã nghiên cứu, sản xuất sản phẩm Antiviral colloidal silver có công dụng phòng nhiễm virus, bao gồm các virus thuộc họ coronas, kháng nấm.

Antiviral colloidal silver là sản phẩm do nhóm nghiên cứu của PGS.TS Nguyễn Thị Hiệp - Trưởng khoa Khoa Kỹ thuật Y sinh, ĐH Quốc tế (ĐH Quốc gia TP.HCM) chế tạo.

PGS Hiệp cho biết sản phẩm này gồm các thành phần nano bạc, chất ổn định nano và ethanol, dùng để xịt lên khẩu trang trước khi mang, sát trùng tay sau khi ho, hắt hơi hoặc trước khi ăn hay sau khi tiếp xúc với động vật, chất thải động vật.

Antiviral colloidal silver có thể phòng nhiễm virus, bao gồm các virus thuộc họ coronas, kháng nấm, sát trùng.

virus corona anh 1

PGS.TS Nguyễn Thị Hiệp (trái) và cộng sự đang sản xuất Antiviral colloidal silver. Ảnh: ĐH Quốc tế (ĐH Quốc gia TP.HCM).

“Việc đeo khẩu trang y tế hiện nay chỉ có tác dụng tránh các dịch tiết có chứa virus, vi khuẩn bắn vào mình chứ không ngăn được virus xâm nhập vào cơ thể. Nhưng nếu xịt dung dịch này lên khẩu trang, nano bạc sẽ tạo nên lớp màng bảo vệ ngăn được các loại virus, vi khuẩn, đồng thời diệt sạch chúng”, PGS.TS Nguyễn Thị Hiệp giải thích.

TS Trần Tiến Khoa, Hiệu trưởng ĐH Quốc tế (ĐH Quốc gia TP.HCM), cho biết trước mắt, trường sẽ phát miễn phí sản phẩm này cho cán bộ, giảng viên và sinh viên của trường để phòng chống dịch.

"Sản phẩm hiện chưa được cấp phép của Bộ Y tế. Nhóm chỉ muốn tạo sản phẩm bảo vệ cho sinh viên và những ai sử dụng sẽ được nhóm hướng dẫn và theo dõi", PGS Hiệp cho hay.

virus corona anh 2

ĐH Quốc tế sẽ phát miễn phí dung dịch Antiviral colloidal silver cho sinh viên, giảng viên trong trường. Ảnh: ĐH Quốc tế (ĐH Quốc gia TP.HCM).

PGS.TS Nguyễn Thị Hiệp là một trong 100 nhà khoa học hàng đầu châu Á do tạp chí Asian Scientist vinh danh năm 2019 vì có những đóng góp nổi bật cho cộng đồng trong lĩnh vực kỹ thuật y sinh.

Năm 2018, bà nhận được giải thưởng L'Oréal - UNESCO vì đã phát triển một loại gel nano thông minh có thể đẩy nhanh quá trình tái tạo mô.

Hà Nội phun thuốc khử trùng trường học trong đêm phòng dịch corona

Toàn bộ khuôn viên trường học được phun thuốc khử trùng Cloramin B trong bối cảnh lo ngại dịch virus corona có khả năng lan rộng ở Hà Nội.

Minh Châu

Bạn có thể quan tâm