Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

ĐH Thăng Long xét tuyển bổ sung sớm hơn thời gian quy định

ĐH Thăng Long nhận hồ sơ đăng ký xét tuyển đợt bổ sung bắt đầu từ chiều 6/10. Trong khi đó, mốc thời gian theo quy định là sau ngày 10/10.

Theo ghi nhận của Zing, sáng 6/10, hàng nghìn thí sinh, phụ huynh đến ĐH Thăng Long để nộp hồ sơ đăng ký xét tuyển bổ sung.

Họ cho biết trường thông báo xét tuyển theo thứ tự nộp hồ sơ. Do đó, nhiều người xếp hàng chờ từ nửa đêm để không mất lượt.

DH Thang Long xet tuyen bo sung anh 1

Hàng nghìn người đến ĐH Thăng Long để nộp hồ sơ đăng ký xét tuyển bổ sung sáng 6/10. Ảnh cắt từ clip.

Sau đó, 9h, trường thông báo: "Do số lượng thí sinh đến nộp xét tuyển quá đông, nhà trường sẽ xét tuyển bổ sung theo kết quả thi THPT từ cao xuống thấp".

Chiều cùng ngày, ĐH Thăng Long công bố lại về việc xét tuyển bổ sung đại học hệ chính quy năm 2020 (thay cho thông báo trước đó đã bị gỡ).

Theo thông báo lần này, thời gian nhận hồ sơ đăng ký xét tuyển là từ 14h ngày 6/10 đến 17h ngày 11/10.

Tuy nhiên, liên quan đến xét tuyển bổ sung của các trường đại học, Vụ Giáo dục Đại học, Bộ GD&ĐT, cho hay sau khi hoàn tất xét tuyển đợt 1, kể từ ngày 10/10, trường tuyển sinh chưa đủ chỉ tiêu đã công bố ban đầu có thể xét tuyển bổ sung các đợt tiếp theo. Xét tuyển đợt tiếp theo có thể được thực hiện một lần hay nhiều lần.

Như vậy, mốc thời gian sớm nhất để tổ chức xét tuyển bổ sung bằng kết quả thi tốt nghiệp THPT là sau ngày 10/10.

Dù vậy, bộ hướng dẫn các trường còn tuyển thiếu chỉ tiêu nên tiếp tục xét tuyển bổ sung từ ngày 15/10 để có thời gian chuẩn bị.

Để xét tuyển bổ sung, các trường phải công bố chỉ tiêu, mức điểm nhận hồ sơ (không thấp hơn mức điểm trúng tuyển đợt 1), thời gian nhận hồ sơ, thời gian xét tuyển…

Các trường cần đảm bảo thời gian công bố thông tin đủ để thí sinh tiếp nhận thông tin, ra quyết định, và nộp hồ sơ.

Hiện nay, một số trường công bố lịch xét tuyển bổ sung. Bộ GD&ĐT lưu ý các trường xét tuyển bổ sung phải đảm bảo điểm trúng tuyển (điểm chuẩn) các đợt sau không được thấp hơn đợt 1 và xét tuyển theo quy trình như đợt 1, xét điểm từ cao xuống thấp.

"Những trường hợp vi phạm nguyên tắc này, Bộ GD&ĐT đã, đang và sẽ nắm bắt để kịp thời nhắc nhở, cảnh cáo, đảm bảo quyền lợi thí sinh và công bằng tuyển sinh", Vụ Giáo dục Đại học nhấn mạnh.

Bộ GD&ĐT lý giải điểm chuẩn có ngành lên tới 30 điểm

Theo bà Nguyễn Thu Thủy, Vụ trưởng Giáo dục Đại học, Bộ GD&ĐT, ngành học lấy điểm chuẩn 30 do chỉ tiêu ít trong khi điểm thi năm nay cao.

Nguyễn Sương

Bạn có thể quan tâm