Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

ĐH Việt Đức nâng chất lượng đào tạo với giáo trình tiếng Anh

Với hơn 1,5 tỷ người đang sử dụng ở 60 quốc gia, tiếng Anh là chìa khóa để bạn trẻ Việt Nam tự tin hòa nhập vào môi trường đa văn hóa và ngôn ngữ trong bối cảnh hội nhập.

Một báo cáo của Indeed (2016) cho rằng: “Trong khi sự dịch chuyển dân cư tại một số quốc gia dẫn đến thiếu hụt lao động, thì tại một vài nước khác lại diễn ra tình trạng thừa lao động nhưng thiếu nguồn nhân lực chất lượng cao, đặc biệt là nhân lực có khả năng sử dụng tiếng Anh”.

Vietnamworks cũng mới đưa ra báo cáo về tình trạng nhân lực Việt Nam khi gia nhập cộng đồng kinh tế ASEAN (AEC). Theo đó, trong số 2.500 ứng viên tham gia ứng tuyển thì có đến 70% ứng viên thất bại do rào cản về ngôn ngữ. Ông Denievel - chuyên viên tư vấn nhân sự của Công ty Consultal khẳng định: “Nhược điểm của lao động trẻ Việt Nam là ít đầu tư phát triển nghề nghiệp và xem nhẹ vai trò của ngoại ngữ - công cụ thuận lợi để có việc làm và dễ dàng thăng tiến”.

Dai hoc Viet Duc anh 1
Tiếng Anh là công cụ giúp các bạn trẻ dễ dàng hòa nhập trong bối cảnh toàn cầu hóa.

Năm bắt được tầm quan trọng của ngôn ngữ này, Nhà nước cùng các tổ chức giáo dục đã thực hiện một số cải cách và phổ cập tiếng Anh từ rất sớm. Đối với hệ thống giáo dục đại học, tuy đã có khá nhiều thay đổi và cải thiện tích cực, nhưng khả năng sử dụng tiếng Anh của sinh viên vẫn còn nhiều hạn chế do thiếu cơ hội luyện tập và cọ xát thực tế.

Kết quả là, sinh viên dần chuyển sang lựa chọn chương trình liên kết quốc tế, chất lượng cao từ những đại học quốc tế tư thục và một số trường công lập khác. Trong số đó, phải kể đến Đại học Việt Đức - VGU (Vietnamese German University).

VGU là trường đại học công lập cung cấp chương trình đào tạo cử nhân và thạc sĩ từ các trường đại học hàng đầu của Đức. Chương trình giảng dạy hoàn toàn bằng tiếng Anh, kéo dài trong 4 năm cho bậc cử nhân hoặc 2 năm với bậc thạc sĩ.

Dai hoc Viet Duc anh 2
Việc học tập, trao đổi thông tin với bạn bè quốc tế giúp sinh viên thêm tự tin và trau dồi vốn ngoại ngữ của mình.

Sinh viên VGU không chỉ sử dụng tiếng Anh trong học tập mà còn dùng ngôn ngữ này cho các hoạt động ngoại khóa khác. Sự tương tác giữa người dạy và học trong suốt thời gian dài sẽ cải thiện kỹ năng tiếng Anh học thuật và giao tiếp, giúp sinh viên VGU sử dụng ngoại ngữ thành thạo như tiếng mẹ đẻ.

Bên cạnh đó, sinh viên còn có cơ hội trang bị thêm tiếng Đức. Đây chính là yếu tố giúp sinh viên VGU có lợi thế cạnh tranh lớn trên thị trường lao động và môi trường học thuật quốc tế. Theo thống kê của Đai học Việt - Đức, hơn 90% sinh viên VGU có việc làm tại các công ty lớn như: Bosch, FESTO, KPMG, Adidas, Mercedes Benz… Nhiều sinh viên lựa chọn học tiêp lên thạc sĩ hoặc tiến sĩ với học bổng giá trị tại các trường đại học ở Đức, Mỹ, Nhật...

Có thể nói, tiếng Anh không phải là điều kiện bắt buộc để các bạn trẻ đạt được thành công, nhưng đây là điều kiện cần để mở rộng cánh cửa hòa nhập trước xu hướng phát triển hiện nay, cũng như tăng cơ hội thăng tiến trong công việc và tiếp cận kiến thức mới ở mọi lĩnh vực.

Đại học Việt Đức - VGU là trường đại học công lập thuộc dự án đại học mới tại Việt Nam. Năm 2017, điểm chuẩn trúng tuyển VGU là 21 điểm cho tất cả ngành học thuộc tổ hợp A00, A01 và D. Đối với mức điểm từ 20 đến dưới 21 sẽ được xét trúng tuyển tùy theo trường hợp và kết quả kiểm tra tiếng Anh. Ngoài ra, VGU triển khai chương trình học bổng trị giá 30 - 100% học phí cho các thí sinh đạt điểm thi THPT quốc gia từ 23 điểm trở lên.

Thông tin chi tiết liên hệ số điện thoại: 0988 54 52 54 hoặc 1900 2837.

Mộc Trà

Bạn có thể quan tâm